Thương tâm: Bé trai 11 tuổi bị điện cao thế giật, ngã từ độ cao 10m xuống đất

Đời sống 05/06/2024 20:11

Bé trai 11 tuổi được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu sau khi bị điện cao thế giật, ngã từ độ cao 10m xuống đất.

Theo thông tin từ VTC News, bệnh viện Nhi Trung ương cho biết trưa 10/5, bé T. (11 tuổi ở Cao Bằng) cùng các bạn leo cột điện cao thế bắn chim thì bị điện giật, ngã từ cột điện cao 10m xuống đất.

Trẻ bất tỉnh 15 phút. Tỉnh lại trẻ đau toàn thân, khó thở, chảy nhiều máu mũi, được người dân xung quanh đưa vào trạm y tế sơ cứu, rồi chuyển đến bệnh viện tỉnh.

Các bác sĩ đặt nội khí quản và chuyển T. đến khoa Cấp cứu và Chống độc - Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng lơ mơ, toàn thân nhiều vết xây xát, bỏng ở vùng bụng, vùng ngực, nách, cánh tay bên trái và vùng cổ, mặt.

Qua thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, trẻ được chẩn đoán shock bỏng điện, đa chấn thương, bỏng điện độ II, III, IV, diện tích khoảng 15% diện tích cơ thể. Bệnh nhi được chuyển đến khoa Điều trị tích cực Ngoại khoa điều trị các tổn thương đa cơ quan do điện giật, ngã cao và chăm sóc đặc biệt vùng tổn thương hoại tử do bỏng điện.

Sau một ngày, tình trạng bệnh nhi dần ổn định, tiếp tục được theo dõi điều trị và tập phục hồi chức năng.

Thương tâm: Bé trai 11 tuổi bị điện cao thế giật, ngã từ độ cao 10m xuống đất - Ảnh 1
Trẻ bị bỏng nặng sau do điện cao thế giật - Ảnh: VTC News

 

Theo thông tin từ PLO, bác sĩ Phùng Công Sáng, Phó trưởng Khoa Chỉnh hình - Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi đã thoát khỏi tình trạng nặng sau khi bị bỏng điện, hiện sức khỏe dần ổn định. Trong thời gian tới, trẻ sẽ được mổ cắt lọc hoại tử, chuyển vạt da, ghép da để đảm bảo phục hồi chức năng và thẩm mỹ.

Bác sĩ Sáng khuyến cáo các bậc phụ huynh nên lưu ý các biện pháp phòng tránh sự cố về tai nạn bỏng điện sinh hoạt và bỏng điện cao thế, lắp đặt phương pháp bảo vệ an toàn trên các ổ cắm điện, để dây điện xa tầm tay trẻ em; tuyệt đối không cho trẻ leo trèo lên cột điện cao thế, không vui chơi tại các khu vực có điện lưới, trạm điện, đường điện cao thế, đặc biệt trong những ngày trời mưa ẩm.

Tai nạn nghiêm trọng: Xe chở keo lao xuống vực ở Quảng Nam, 2 người tử vong tại chỗ

Lãnh đạo UBND huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong.

TIN MỚI NHẤT