Thông tin mới về bão Bebinca: Bão sẽ không vào biển Đông, chỉ xuất hiện một vùng áp thấp ở đông bắc Trường Sa

Đời sống 13/09/2024 13:22

Một số thông tin cho rằng bão này sẽ vào Biển Đông gây ảnh hưởng tiếp cho nước ta. Nỗi lo càng chồng nỗi lo khi hậu quả bão số 3 chưa khắc phục xong.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ: Chuyên gia khí tượng nhận định bão Bebinca sẽ không vào Biển Đông, nhưng xuất hiện một vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão ở đông bắc Trường Sa.

Hiện ngoài khơi Philippines đang có cơn bão Bebinca hoạt động với cường độ khá mạnh. Một số thông tin cho rằng bão này sẽ vào Biển Đông gây ảnh hưởng tiếp cho nước ta. Nỗi lo càng chồng nỗi lo khi hậu quả bão số 3 chưa khắc phục xong.

Tuy nhiên, bà Lê Thị Xuân Lan - nguyên phó trưởng phòng dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - nhận định bão Bebinca này sẽ không vào Biển Đông. "Bão có xu hướng đi lên phía bắc vào khu vực Trung Quốc, nam Nhật Bản".

Tuy nhiên, những ngày qua, một số mô hình dự báo cho thấy một vùng thấp phía đông bắc quần đảo Trường Sa có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão.

Thông tin mới về bão Bebinca: Bão sẽ không vào biển Đông, chỉ xuất hiện một vùng áp thấp ở đông bắc Trường Sa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

"Sáng nay mô hình dự báo của Mỹ nhận định vùng thấp này sẽ mạnh lên rõ rệt trong những ngày tới. Hướng di chuyển dự báo về đất liền nước ta. Tuy nhiên dự báo này còn có thể thay đổi vì thời tiết rất khó lường", bà Lan phân tích.

Bà Lan cũng cảnh báo dù có hay không thì người dân, đặc biệt ngư dân đang bám biển cần theo dõi thường xuyên các bản tin dự báo. Sáng 13-9, bà đã nhắn tin, gọi điện cho các tàu cá để báo tin cho họ.

Theo thông tin từ báo Dân Việt: Đường đi của bão dẫn đến các khu vực ven biển giữa tỉnh Chiết Giang và tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc. Điều này có nghĩa là cơn bão mới nhất ở tây Thái Bình Dương có khả năng dẫn tới việc đóng cửa cảng Chu San và các nhà máy lọc dầu ở Ninh Ba.

Theo dự báo bão mới nhất của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, cơn bão Bebinca sẽ có tốc độ gió lên tới 162 km/h.

Bão Bebinca hiện được dự báo đổ bộ vào đất liền Trung Quốc ở cường độ bão cấp 2 theo thang bão Saffir-Simpson 5 cấp. Cơ quan thời tiết Trung Quốc dự báo, cường độ của bão Bebinca sẽ suy yếu nhanh sau khi đổ bộ.

Như vậy, theo dự báo trên, bão Bebinca không có khả năng đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam.

Tối nay, bão Bebinca được dự đoán sẽ mạnh lên thành cuồng phong, quốc gia nào sẽ chịu ảnh hưởng nặng nhất?

Dự báo chiều và tối nay bão sẽ tăng cấp mạnh lên thành cuồng phong, những khu vực bão đi qua có thể sẽ mưa to, gió lớn.

TIN MỚI NHẤT