Thông tin mới nhất về bé gái 5 tuổi bị chó thả rông cắn tới tấp ở Hà Giang

Đời sống 29/03/2024 16:21

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bé có tổn thương xây xát, vết thương nhỏ sâu vùng cánh tay, vai, cạnh mắt và vùng môi trên bên phải.

Theo thông tin từ báo Dân trí, sau một ngày cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bé A. (5 tuổi, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) được yêu cầu theo dõi 2 tuần để phát hiện kịp thời các biến chứng sau khi bị chó dữ cắn.

Chị Trịnh Thùy Dung, mẹ bé gái, cho biết bé A. đã trải qua ca phẫu thuật, xử lý toàn bộ vết thương chó cắn, tiêm huyết thanh và vaccine.

Người mẹ nhớ lại, tối 27/3 một người bạn đến rủ bé A. đi chơi quanh xóm. Qua trích xuất camera, khi hai bé gái đang chơi trên vỉa hè, thì một con chó dữ lao đến tấn công.

Do sức yếu, không đủ khả năng tự vệ, bé gái bị con chó cắn tới tấp khoảng một phút vào vùng vai, cánh tay và môi. Sau đó, người lớn phát hiện vội hô hào, đuổi đánh con chó.

Thông tin mới nhất về bé gái 5 tuổi bị chó thả rông cắn tới tấp ở Hà Giang - Ảnh 1
Bé A. đã trải qua ca phẫu thuật, xử lý toàn bộ vết thương chó cắn, tiêm huyết thanh và vaccine - Ảnh: Báo Dân trí

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Việt Quang, cho biết trước khi tiêu hủy con chó, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm để xác minh có phải chó mắc bệnh dại không.

Chính quyền cho hay chưa thể xác định nguồn gốc con vật do nó chạy qua nhiều tổ dân phố, tuy nhiên nó có nhiều "dấu hiệu không bình thường", nghi bị dại. 

Thông tin mới nhất về bé gái 5 tuổi bị chó thả rông cắn tới tấp ở Hà Giang - Ảnh 2
Hình ảnh bé gái bị chó cắn trọng thương - Ảnh: Báo Người Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ VTC News, mẹ bé gái cho biết, chiều 27/3 khi bé đang đi chơi với bạn ở gần nhà thì bị chó lao ra tấn công, cắn tới tấp vào vùng vai, cánh tay và môi.

Bé khóc kêu cứu. Mọi người xung quanh nghe thấy chạy ra hỗ trợ kịp thời. Sau khi được sơ cấp cứu và tiêm huyết thanh, tiêm vaccine phòng dại tại bệnh viện địa phương, bé gái được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trước khi cắn bé gái, con chó từng cắn bị thương 3 người khác gồm 2 trẻ nhỏ, một người lớn. Người dân sau đó đã đánh chết con chó.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bé có tổn thương xây xát, vết thương nhỏ sâu vùng cánh tay, vai, cạnh mắt và vùng môi trên bên phải.

Bé được bác sĩ truyền dịch, dùng kháng sinh để dự phòng nhiễm trùng, giảm đau và phẫu thuật để cắt lọc làm sạch các vết thương. Đồng thời, bé được tiêm phòng các vaccine phòng dại theo kế hoạch và theo dõi để phát hiện kịp thời các biến chứng sau chó cắn.

Tài xế dùng xe buýt chở 2 người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu

Thấy người bị tai nạn giao thông trên đường mà chưa có ai hỗ trợ, xe buýt đi lệch lộ trình đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

TIN MỚI NHẤT