Thanh Hóa: Cụ bà bị phun nhựa đường vào mặt và toàn thân, người dân vô cùng bức xúc

Đời sống 22/08/2024 19:42

Sáng nay, người dân đăng tải lên mạng xã hội Facebook kèm hình ảnh cụ bà bị phun nhũ tương vào khắp người, đặc biệt là vào mặt khiến nhiều người rất bức xúc.

Theo thông tin từ Người Đưa Tin: Ngày 22/8, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Tuyển, Phó Trưởng ban quản lý dự án bảo trì và hoạt động hành khách công cộng, thuộc sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang triển khai dự án nâng cấp, sửa chữa Tỉnh lộ 521B, đoạn qua xã Ban Công, huyện Bá Thước.

Dự án do sở GTVT tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án bảo trì và hoạt động hành khách công cộng được ủy thác quản lý dự án. Dự án do công ty TNHH Tân Thành 8 là đơn vị thi công, với mức đầu tư hơn 8 tỷ đồng.

Theo phản ánh của người dân, quá trình nâng cấp, sửa chữa, đơn vị thi công đã phun nhựa đường vào người dân buôn bán hai bên đường, người tham gia giao thông khi qua tuyến đường này và làm bẩn tài sản của họ.

Chị Hà Thị Thảo (38 tuổi), trú tại thôn Chiều Lau, xã Ban Công cho biết, gia đình ở gần Tỉnh lộ 521B. Khi chị Thảo đang đứng bán hàng tại nhà cho nhiều người dân địa phương thì xe thảm nhựa của đơn vị thi công đi qua.

Thanh Hóa: Cụ bà bị phun nhựa đường vào mặt và toàn thân, người dân vô cùng bức xúc - Ảnh 1
Cụ bà bị phun nhựa vào mặt (Ảnh: Người Đưa Tin)

Lúc này, chiếc xe đã phun nhựa vào người chị Thảo và một số khách hàng của chị này. Nhựa đường bám vào người, quần áo, hàng hóa của chị Thảo và một số người khác.

Đặc biệt, lúc này có cụ bà tên Lường (hàng xóm chị Thảo) đang đứng tại đây thì bị nhựa đường phun vào mặt. Sự việc khiến các nạn nhân và người dân địa phương rất bức xúc.

Thanh Hóa: Cụ bà bị phun nhựa đường vào mặt và toàn thân, người dân vô cùng bức xúc - Ảnh 2
Toàn thân cuả cụ bà dính đầy nhựa (Ảnh: Người Đưa Tin)

"Tôi cũng bị phun vào người, nhựa đường dính hết vào quần áo nên phải bỏ đi. Bà Lương đang đứng ở đó cũng bị phun vào mặt. Hôm trước họ đã phun nhựa vào nhà và người dân thôn Tôm rồi, hôm sau khi thi công tới thôn Chiều Lau chúng tôi vẫn không khắc phục mà tiếp tục tái diễn tình trạng đó", chị Thảo cho hay.

Theo chị Thảo, tại thôn Chiềng Lau, ngoài gia đình mình, một số gia đình sống cạnh Tỉnh lộ 521B cũng bị phun nhựa đường vào nhà. Nhiều người tham gia giao thông qua tuyến đường đang thi công cũng bị dính nhựa đường.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi phun nhựa đường vào nhà người dân sống 2 bên Tỉnh lộ 521B, nhiều người tham gia giao thông, đơn vị thi công đã tới xin lỗi, dùng xăng tẩy rửa nhựa đường cho một số gia đinh.

Thanh Hóa: Cụ bà bị phun nhựa đường vào mặt và toàn thân, người dân vô cùng bức xúc - Ảnh 3
Hàng hóa của người dân bị phun đầy nhựa (Ảnh: Người Đưa Tin)

Một số nạn nhân khác, bị dính nhựa đường khi chạy xe qua đoạn đường này, về nhà phải bỏ quần áo, dùng xăng tự tẩy vết nhựa trên mặt và người. Nhiều người khá bức xúc, bất bình về sự cẩu thả của đơn vị thi công.

Thanh Hóa: Cụ bà bị phun nhựa đường vào mặt và toàn thân, người dân vô cùng bức xúc - Ảnh 4
Nhựa dính đầy nhà dân (Ảnh: Người Đưa Tin)

Theo thông tin từ báo Thanh Niên: Ông Tuyển cho biết, quá trình phun nhựa đường (vật liệu bám dính trước khi dải nhựa mặt đường - PV), do thiết bị gặp trục trặc nên gây ra sự cố trên.

"Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà thầu đã đến nhà xin lỗi những người dân liên quan. Đối với bà cụ bị phun nhũ tương nhựa đường vào người, nhà thầu đã cho người rửa sạch, mua quần áo mới. Hoa quả bị phun vào thì nhà thầu đã mua hết số lượng đó cho người dân, còn cửa nhà và các vật dụng khác thì nhà thầu đã cho gột rửa sạch", ông Tuyển cho hay.

Ông Tuyển cũng lý giải thêm, nhũ tương bắn vào người dân không nóng, nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chỉ gây bẩn.

 

Bị sét đánh: Một kho phế liệu ở Bình Dương cháy dữ dội, khói cao ngút trời trong cơn mưa lớn

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h20 cùng ngày, lửa bất ngờ bùng phát từ một bãi phế liệu ngoài trời nằm sát quốc lộ 13.

TIN MỚI NHẤT