Tai nạn bất ngờ làm gãy cột sống, nữ sinh tại TP.HCM phải nằm phòng riêng để thi lớp 10

Đời sống 06/06/2024 10:50

Hơn 2 tháng trước, Nhi gặp tai nạn giao thông khá nghiêm trọng. Bác sĩ chẩn đoán em bị gãy cột đốt sống ngực và lưng. Do chấn thương, nữ sinh phải nằm ở nhà, không thể đến trường ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, sáng 5/6, trong thời điểm hơn 98.000 sĩ tử tại TPHCM đến điểm thi sinh hoạt quy chế trước ngày thi chính thức vào lớp 10 thì có một phụ huynh tất tả vào tận điểm trường THCS Phan Bội Châu (quận 12), nhờ giám thị kiểm tra thông tin thi cho con gái.

Phụ huynh đặc biệt này là bà Nguyễn Thị Ánh Trang, mẹ của thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi (Trường THCS Nguyễn An Ninh, quận 12). Yến Nhi không đến được điểm thi để học quy chế vì em bị gãy cột sống, phải nằm một chỗ đã 3 tháng nay.

Tai nạn bất ngờ làm gãy cột sống, nữ sinh tại TP.HCM phải nằm phòng riêng để thi lớp 10 - Ảnh 1Tai nạn bất ngờ làm gãy cột sống, nữ sinh tại TP.HCM phải nằm phòng riêng để thi lớp 10 - Ảnh 2
Nữ sinh Nguyễn Thị Yến Nhi (Trường THCS Nguyễn An Ninh, quận 12) nằm ôn bài đã hơn 3 tháng qua - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

 

Tại căn nhà tạm bợ nằm sâu trong con hẻm nhỏ ở đường Đồng Tâm (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn), trên giường của Nhi ngoài thuốc men là đống sách vở chất cao. Nằm trên giường, đầu tựa vào gối, nữ sinh dùng thêm 2 chiếc gối khác đặt lên bụng để làm bàn học. Dưới trời nắng gắt, trong căn nhà lợp tôn nóng hầm hập, Nhi không nghỉ trưa mà tranh thủ hệ thống lại kiến thức để chuẩn bị cho buổi thi vào sáng mai.

Yến Nhi cho biết, từ nhiều tháng nay, mỗi ngày em đều học từ 5h sáng đến khuya. Nhi phải giành hết sức lực và vượt qua bệnh tật để nhằm đạt được mục tiêu đậu vào Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (trường điểm của huyện Hóc Môn).

Nhớ lại thời điểm cách đây 3 tháng, nữ sinh kể, em không may gặp tai nạn giao thông ở gần nhà. Bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán em bị gãy đốt sống ngực và lưng. Từ đó đến nay, em phải nằm yên một chỗ và không thể đến lớp, mọi sinh hoạt đều nhờ vào mẹ. Nhà neo người nên mẹ của Nhi cũng bất đắc dĩ phải bỏ gánh hàng rong để chăm lo cho con.

Tai nạn bất ngờ làm gãy cột sống, nữ sinh tại TP.HCM phải nằm phòng riêng để thi lớp 10 - Ảnh 3
Do chấn thương, nữ sinh phải nằm ở nhà, không thể đến trường ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT - Ảnh: Tạp chí tri thức

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Ánh Trang cho biết tình hình sức khỏe của Nhi hiện giờ đã ổn, cần phải nằm để nhanh lành vết thương.

"Con nằm ở nhà cố gắng học, các cô cũng xuống hỗ trợ, nhà trường cũng tạo điều kiện cho con. Các năm liền con đều là học sinh giỏi. Ở nhà thì mẹ cho bé ổn định tâm lý và chăm lo sức khỏe cho con. Con mong muốn thi vào Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, Trường THPT Bà Điểm và Trường THPT Hồ Thị Bi (huyện Hóc Môn). Tôi sẽ thuê xe cứu thương đưa con đến trường để tham gia kỳ thi", bà Trang chia sẻ.

Tai nạn bất ngờ làm gãy cột sống, nữ sinh tại TP.HCM phải nằm phòng riêng để thi lớp 10 - Ảnh 4
Biết rõ vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến tốc độ viết văn, Nhi hơi lo lắng nhưng em vẫn luôn tự động viên bản thân cố gắng, làm bài hết sức mình - Ảnh: Tạp chí tri thức

Ông Hồ Ngọc Đăng Khoa - trưởng điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu, quận 12 - cho biết điểm thi có thí sinh đặc biệt bị chấn thương cột sống nên phải nằm để làm bài.

Cụ thể, điểm thi bố trí phòng dự trữ ở tầng trệt để hỗ trợ thí sinh thuận tiện trong việc vào phòng thi, bố trí 2 cán bộ coi thi và 1 cán bộ giám sát. Trường cũng có cán bộ y tế và xe cứu thương chờ sẵn. Trường cũng có bố trí khu vực riêng để giữ đồ đạc cho thí sinh. Cán bộ coi thi sẽ có nhắc nhở để các em biết quy định, theo đó đến đúng giờ thi.

Người phụ nữ tử vong khi sửa mũi tại thẩm mỹ viện ở TP.HCM: 'Vợ tôi chết để lại ba con nhỏ, gia đình hiện rất đau đớn'

Ngày 5/6, Công an quận 1 đang phối hợp với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM lập hồ sơ làm rõ nguyên nhân vụ việc một phụ nữ tử vong khi đi thẩm mỹ tại một thẩm mỹ viện trên địa bàn để sửa mũi.

TIN MỚI NHẤT