Tá hỏa phát hiện thi thể người phụ nữ gốc Việt mất tích khi đi bộ đường dài ở Mỹ

Đời sống 26/06/2024 13:38

Cảnh sát tìm thấy thi thể người phụ nữ gốc Việt từng mất tích trên một con đường mòn tại một khu vực hoang dã ở thành phố San Diego, bang California.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, cảnh sát địa phương, người phụ nữ được xác định là Diem Le Nguyen, khoảng 50 tuổi. Cô mất tích vào sáng 23/6, giờ địa phương, sau khi bị tách khỏi nhóm đi bộ đường dài khoảng 100 người trên tuyến đường Nighthawk ở công viên Núi Đen (Black Mountain) ở phía bắc thành phố San Diego, tiểu bang California, Mỹ.

 

Một ngày sau đó, một trực thăng tìm kiếm đã phát hiện một thi thể trên tuyến đường này.

Tá hỏa phát hiện thi thể người phụ nữ gốc Việt mất tích khi đi bộ đường dài ở Mỹ - Ảnh 1
Tìm thấy thi thể người phụ nữ gốc Việt mất tích khi đi bộ đường dài ở Mỹ - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Cảnh sát cho biết họ chưa thể khẳng định chắc chắn ngay liệu thi thể được phát hiện có phải là cô Nguyen hay không, và đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn hiện đã chuyển sang kiểm tra y tế. 

Theo đó, cô Nguyen khởi hành vào khoảng 8h để đi bộ đường dài cùng nhóm. Đài ABC News dẫn lời trung úy Daniel Meyer, người phát ngôn của Sở Cảnh sát San Diego, cho biết nhóm này đã đi được nửa đường lên núi thì nhiều người quyết định quay đầu và quay trở xuống vì nắng nóng. Tuy nhiên, cô Nguyen quyết định tiếp tục chuyến đi bộ lên đỉnh núi.

Vào khoảng sau 10h, cô kiệt sức ở cuối hành trình và đã gọi điện cho người thân "nói rằng cô rất nóng và cần nước". Đó là lần liên lạc cuối cùng với cô.

Tá hỏa phát hiện thi thể người phụ nữ gốc Việt mất tích khi đi bộ đường dài ở Mỹ - Ảnh 2
Một bức ảnh chụp trên đường mòn hôm 24/6 của bà Nguyen - Ảnh: Tạp chí tri thức

Theo thông tin từ Tạp chí tri thức, khoảng 11h30 sáng 24/6, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn, huy động cả trực thăng của Sở Cảnh sát Quận San Diego. Một bức ảnh chụp trên đường mòn hôm 24/6 cho thấy bà Nguyen giơ tay biểu tượng hòa bình và đứng cạnh biển báo đầu đường, đã được cảnh sát công bố trên mạng xã hội X.

Các quan chức cảnh sát đã kêu gọi sự giúp đỡ của công chúng để tìm kiếm bà Nguyen, đề nghị bất cứ ai có thông tin về bà hãy gọi 911 ngay lập tức.

Bà Nguyen và nhóm của bà đã đi bộ đường dài trong điều kiện nhiệt độ cao bao trùm khu vực San Diego vào cuối tuần qua. Cơ quan Thời tiết Quốc gia đã đưa ra khuyến cáo về nhiệt độ cho khu vực, nơi nhiệt độ tăng vọt lên mức thấp nhất là trên 90 độ F (tương dương 32 độ C) vào chủ nhật.

Cảnh sát cho biết một số thành viên trong nhóm đi bộ đường dài đã quay trở lại vì nắng nóng, nhưng bà Nguyen vẫn quyết tâm lên tới đỉnh Black Mountain (Núi Đen) cao 1.234 m.

Theo cảnh sát, khi mất tích, bà Nguyen mặc áo sơ mi đen có hình trái tim màu hồng ở mặt trước, quần đen, đội mũ nâu, đeo kính râm và đeo ba lô.

Vỏ lãi đâm vào sà lan, bé gái 5 tuổi tử vong sau tiệc sinh nhật

Sáng ngày 26/6, lãnh đạo Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa vỏ lãi và sà lan, khiến một bé gái tử vong.

TIN MỚI NHẤT