Salon tóc nổi tiếng Hà Nội bị tố 'ăn chặn' tóc của bệnh nhân ung thư: Người trong cuộc lên tiếng

Đời sống 13/06/2024 15:10

Một tiệm tóc nổi tiếng ở Hà Nội bất ngờ bị các tài khoản Facebook phốt vì cho rằng chủ tiệm đến trao 50 bộ tóc nhưng nhận về 650 bộ tóc của người hiến. Người trong cuộc lên tiếng

Theo thông tin từ báo Thanh niên, một tiệm tóc nổi tiếng ở Hà Nội bất ngờ bị các tài khoản Facebook phốt vì cho rằng chủ tiệm đến trao 50 bộ tóc nhưng nhận về 650 bộ tóc của người hiến. Nhiều tài khoản cho rằng họ thu những bộ tóc đó về để bán, không minh bạch rõ ràng. Phía dưới bài đăng, nhiều người bày tỏ sự thất vọng vì đã từng hiến tóc ở tiệm này và mong chờ chủ tiệm lên tiếng giải thích. 

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đặt nghi vấn về tính xác thực của vụ việc cho rằng, tóc thô sau khi thu về sẽ phải qua nhiều công đoạn mới có thể tặng cho bệnh nhân ung thư, cần phải nghe ý kiến từ các bên liên quan.

Salon tóc nổi tiếng Hà Nội bị tố 'ăn chặn' tóc của bệnh nhân ung thư: Người trong cuộc lên tiếng - Ảnh 1
Chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư - Ảnh: Thanh niên

 

Theo thông tin từ VTC News, bác sĩ Nguyễn Văn Đưởng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, đây là thông tin sai sự thật. Theo bác sĩ Đưởng, ngày 11/6, bệnh viện phối hợp với Quỹ ngày mai tươi sáng tổ chức chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư.

"Trong chương trình, Công ty Apo hair thông qua Quỹ ngày mai tươi sáng gửi tặng 50 bộ tóc cho bệnh nhân của Trung tâm ung bứu bệnh viện. Không có chuyện salon tặng 50 bộ tóc, họ chỉ tham gia giúp đỡ cắt và sửa tóc cho bệnh nhân và người hiến tóc.

Ngoài salon này còn 15 salon tóc khác tại Bắc Ninh cùng tham gia hỗ trợ bệnh viện trong việc cắt sửa tóc cho người hiến và bệnh nhân tại viện. Ngoài ra, họ hỗ trợ miễn phí cho người hiến tóc đến chỉnh sửa miễn phí tại 16 salon tóc trên", bác sĩ Đưởng thông tin.

Salon tóc nổi tiếng Hà Nội bị tố 'ăn chặn' tóc của bệnh nhân ung thư: Người trong cuộc lên tiếng - Ảnh 2
Người dân tham gia hiến tóc cho bệnh nhân ung thư - Ảnh: VTC News

 

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, trong ngày 11/6 có tổng 703 bộ tóc được hiến tặng cho bệnh nhân ung thư tại viện. Số tóc này hiện đang do phòng công tác xã hội bệnh viện lưu giữ chờ chuyển cho Quỹ ngày mai tươi sáng.

Salon tóc nổi tiếng Hà Nội bị tố 'ăn chặn' tóc của bệnh nhân ung thư: Người trong cuộc lên tiếng - Ảnh 3
703 bộ tóc do người dân hiến tặng vẫn được lưu giữ ở bệnh viện chờ chuyển cho Quỹ ngày mai tươi sáng - Ảnh: VTC News

 

Cũng trong sáng 13/6, đại diện salon tóc nêu trên cho biết, thông tin đơn vị này "ăn chặn" 650 bộ tóc khi đi tham gia chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư là bịa đặt, một chiều, ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của salon.

Chúng tôi sẽ có thông tin chính xác đăng tải lên mạng xã hội. Việc mọi người đến salon hiến tóc từ trước tới nay chúng tôi đều hợp tác với một số bệnh viện và các quỹ. Chúng tôi chỉ hỗ trợ thợ cắt tóc và trao lại cho các quỹ. Trong nội bộ có rất nhiều nhân sự, nếu chúng tôi làm như vậy thì tan tành sự nghiệp”, đại diện salon tóc  nói.

Khởi tố, bắt tạm giam nam thanh niên bắn 4 phát súng vào tiệm Spa ở Long An

Vừa mở cửa, một người cầm súng bắn đạn cao su chĩa vào trong tiệm và bóp cò, lúc này có 5 nhân viên ngồi bên trong. Trước khi rời đi, thanh niên này bắn thêm 3 phát súng.

TIN MỚI NHẤT