Trả lời câu hỏi về việc trong quảng cáo có chi tiết “1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau”, có thể thay thế rau hàng ngày hay không, Quang Linh Vlogs cho biết: 'Kẹo Kera không thay thế được rau mà được bổ sung dinh dưỡng từ rau. Tôi cũng chưa nói sản phẩm này thay thế được rau trên mạng xã hội”.
- Quang Linh Vlog và Hằng Du Mục cúi đầu xin lỗi sau vụ ồn ào quảng cáo kẹo rau củ Kera
- Chiều nay (14/3), Họp báo của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs vụ ồn ào quảng cáo kẹo rau củ Kera
Theo thông tin từ báo Dân Việt: Sau gần 2 tuần xảy ra vụ việc gây bão trên mạng xã hội, chiều nay (14/3), tại Hà Nội, lần đầu tiên Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) tổ chức gặp mặt báo chí cung cấp thông tin về sản phẩm kẹo rau Kera.
Trước đó, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs quảng cáo kẹo rau củ Kera có giá trị chất xơ cao, "1 viên kẹo bằng cả đĩa rau" đã khiến nhiều người cho rằng, quảng cáo này không đúng với thực tế.
Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Công ty CER thừa nhận những sai sót không đáng có dẫn đến những thông tin sai lệch, ảnh hưởng tới mọi người.
"Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, công chúng. Chúng tôi nhận thức được những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem xét đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh từ nay về sau", vị đại diện thông tin.

Trả lời câu hỏi của PV Dân Việt về việc trong quảng cáo có chi tiết “1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau”, có thể thay thế rau hàng ngày hay không, Quang Linh Vlogs cho biết: "Kẹo Kera không thay thế được rau mà được bổ sung dinh dưỡng từ rau. Tôi cũng chưa nói sản phẩm này thay thế được rau trên mạng xã hội”.
Quang Linh Vlogs khẳng định cá nhân “không bị thương mại hoá” khi quảng cáo: “Tôi nghĩ thuật ngữ của mình trên live gây nhầm lẫn sản phẩm. Tôi xin lỗi khách hàng, công chúng về phát ngôn sai thuật ngữ trong thời gian qua gây ra nhiều hiểu lầm trên mạng xã hội với công chúng”.
Về câu hỏi Công ty có vùng nguyên liệu rau xanh của riêng mình không, nếu không thì nhập từ đâu, có đảm bảo chất lượng hay không, làm thế nào để đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, ông Lê Tuấn Linh, đại diện pháp luật Công ty CER cho biết, thông tin từ nhà máy Asia Life cung cấp, mua toàn bộ nguyên liệu từ các cơ sở trồng trọt Lâm Đồng, Bình Thuận, Đắk Lắk, "được kiểm soát bởi chuyên viên từ nhà máy đảm bảo nguyên liệu, chất lượng, nguồn gốc".
Về nghi vấn sản phẩm kẹo rau củ Kera được thuê gia công tại Trung Quốc, đại diện Công ty cho hay "100% sản phẩm của công ty đều được sản xuất từ Nhà máy Asia Life".
Liên quan đến đánh giá mức giá sản phẩm kẹo rau củ Kera được niêm yết ở mức 150.000 đồng/sản phẩm là quá cao so với chất lượng, đại diện Công ty cho biết mức giá trên hoàn toàn phù hợp trên thị trường.
Ông Linh cho hay, tới thời điểm hiện tại đã có những KOL trả lại tiền cho khách hàng và công ty vẫn đang hỗ trợ các KOL thực hiện hoàn trả.
“Tuy nhiên, về việc có thu hồi hoàn trả quy mô lớn thì công ty đang chờ đợi kết quả cuối cùng của cơ quan chức năng. Mặc dù vậy, nếu như khách hàng đã từng mua sản phẩm, thì công ty sẽ trả lại tiền cho khách hàng. Khách hàng có thể liên hệ để được hoàn lại tiền”, ông Linh khẳng định.

Theo thông tin từ VTC News: Tháng 11/2024, Quang Linh cùng Hằng Du Mục, thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), đồng thời cho ra mắt sản phẩm đầu tiên mang tên kẹo rau củ Kera. Trong các phiên bán hàng, họ giới thiệu sản phẩm Kera đến người hâm mộ và khách hàng, với cam kết "100% thiên nhiên, tốt cho sức khỏe".
Quang Linh còn khẳng định "một viên kẹo có lượng chất xơ tương đương một đĩa rau".
Đáng chú ý, Hoa hậu Thùy Tiên cũng hợp tác quảng cáo loại kẹo này. Cô từng thông báo trên mạng xã hội về sự háo hức khi "cho ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên", nói đây là sản phẩm tiện lợi, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn.

Tuy nhiên, một người tiêu dùng có nickname S.T.A.C. đã gửi kẹo rau Kera đến Quatest - Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường (Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia) để kiểm định hàm lượng chất xơ.
Kết quả, trong 100g sản phẩm có 0,51g chất xơ, chỉ tương đương lượng chất xơ có trong 1/6 quả chuối. Hộp kẹo thực tế 96g đóng gói 32 viên, như vậy một viên kẹo chỉ chứa 16mg chất xơ.
Điều này khiến nhiều khán giả chỉ trích họ quảng cáo sai sự thật. Họ yêu cầu những người trong cuộc chịu trách nhiệm về những nội dung quảng cáo của mình.
Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra hoạt động của công ty sản xuất loại kẹo trên.