Quảng Bình: Toàn tỉnh có hơn 15.000 nhà dân bị ngập sâu, 1 thanh niên xung kích mất tích

Đời sống 28/10/2024 09:09

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, đến nay đã có trên 15.000 nhà dân bị ngập trong nước.

Theo thông tin từ báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, mưa lớn vẫn kéo dài từ ngày 27/10 đến sáng nay 28/10 tại nhiều địa phương của tỉnh Quảng Bình.

Theo báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do mưa lũ, đến 7 giờ sáng 28/10, nước lũ đã khiến hơn 15.000 nhà dân tại các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, TP Đồng Hới bị ngập sâu.

Quảng Bình: Toàn tỉnh có hơn 15.000 nhà dân bị ngập sâu, 1 thanh niên xung kích mất tích - Ảnh 1
Lệ Thủy là địa phương có số lượng nhà ngập nhiều nhất với hơn 10.600 ngôi nhà bị ngập lụt - Ảnh: Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh

Cụ thể, huyện Lệ Thủy là địa phương có số nhà ngập nhiều nhất với 10.636 nhà, huyện Quảng Ninh hơn 4.000 nhà và TP Đồng Hới 370 nhà.

Ngoài ra, mưa lũ cũng khiến 374 ha hoa màu, rau màu bị ngập nước và hơn 100 ha diện tích nuôi cá lúa, nuôi hồ bị thiệt hại nặng nề.

Quảng Bình: Toàn tỉnh có hơn 15.000 nhà dân bị ngập sâu, 1 thanh niên xung kích mất tích - Ảnh 2
Mưa lũ gây ngập tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình - Ảnh: Báo Dân Trí

Theo thông tin từ báo Dân Trí, hiện nay tại Quảng Bình, nhiều ngầm tràn trên đường 9B, 9C, 15 bị ngập sâu, một số điểm ngập cục bộ khiến các phương tiện không thể lưu thông. Lực lượng chức năng đã cắt cử lực lượng trực gác, không để người dân đi qua các khu vực nguy hiểm.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo các đơn vị địa phương huy động lực lượng "4 tại chỗ" kịp thời sơ tán, ứng cứu người dân tại các vùng bị ngập lụt, chia cắt nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Trước đó, mưa lũ khiến một thanh niên xung kích tại Quảng Bình mất tích. Nạn nhân là anh L.N.H. (22 tuổi, trú thôn Thanh Sơn, xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy). Quá trình tham gia hỗ trợ sơ tán người dân, di dời tài sản khỏi vùng ngập lụt, anh H. không may bị nước cuốn trôi.

KHẨN: Lại xuất hiện bão mới Kong-rey gần Biển Đông ngay sau bão Trà Mi, tăng cấp chóng mặt có thể thành siêu bão

Cơ quan khí tượng thủy văn đang theo dõi sát sao diễn biến của cơn bão này để đưa ra các dự báo.

TIN MỚI NHẤT