Quận Tây Hồ di chuyển gần 21.000 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt

Đời sống 12/09/2024 17:08

Tính đến 11 giờ ngày 12/9, gần 21.000 nhân khẩu đang sinh sống ngoài khu vực đê sông Hồng đã được Quận Tây Hồ, Hà Nội di chuyển đến nơi an toàn.

Ảnh hưởng của bão lũ khiến một số khu vực dân cư đang sinh sống ngoài khu vực đê sông Hồng thuộc quận Tây Hồ gặp nhiều khó khăn khi mực nước có dấu hiệu dâng cao. Để đảm bảo tối đa an toàn cho người dân, quận Tây Hồ đã tổ chức tuyên truyền, khuyến cao người dân di tản tới các địa điểm an toàn, đồng thời lên phương án di dời, ổn định chỗ ở tạm thời, cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho những hộ dân không có nơi sinh hoạt.

Quận Tây Hồ di chuyển gần 21.000 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt - Ảnh 1
Bà Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ thăm hỏi người dân tại nơi tạm cư

Tính đến 11 giờ ngày 12/9, toàn quận đã di dời gần 21.000 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh, về cơ bản người dân chủ động bố trí chỗ ăn ở sinh hoạt tại nhà người thân. Trong khi đó, các phường thuộc quận Tây Hồ đã chủ động bố trí nơi sinh hoạt với các trường hợp không tìm được địa điểm khác.

Lực lượng chức năng các phường Phú Thượng, Nhật Tân, Tứ Liên, Quảng An, Yên Phụ... cũng đã tổ chức hỗ trợ lương thực thực phẩm để đảm bảo cuộc sống người dân trong khu vực tạm cư. Ngoài ra, lực lượng chức năng các phường đã tiếp nhận ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội cho các hộ dân trong khu vực trên.

Quận Tây Hồ di chuyển gần 21.000 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt - Ảnh 2

Quận Tây Hồ di chuyển gần 21.000 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt - Ảnh 3
Lực lượng chức năng quận Tây Hồ sắp xếp nơi nghỉ ngơi, hỗ trợ di chuyển, thăm hỏi sức khỏe người dân

"Hiện tại, Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận đang phối hợp cùng Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai, BQL Dự án ĐTXD công trình giao thông thành phố và các đơn vị có liên quan để thực hiện lắp đặt thử cơ khí cửa phai tại các cửa khẩu ngõ 264 và cửa khấu ngõ 464 Âu Cơ, phường Nhật Tân trong ngày 12 - 13/9" - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh thông tin thêm.

Song song với công tác di dời, quận Tây Hồ cũng chỉ đạo Công ty điện lực Tây Hồ thực hiện sa thải điện khu vực ngoài đê có nguy cơ ngập nước, mất an toàn cao trong thời điểm nguy hiểm. Sau thời điểm này, Công ty Điện lực Tây Hồ sẽ rà soát, kiểm tra hiện trường và tiến hành khôi phục điện tại một số khu vực khô ráo, đảm bảo an toàn cung cấp điện để phục vụ dân sinh.

Quận Tây Hồ di chuyển gần 21.000 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt - Ảnh 4
Các hộ dân cư được đảm bảo tối đa các nhu cầu sinh hoạt, ăn, ở tại các địa điểm tạm cư

"Trong thời gian tới, quận Tây Hồ sẽ tiếp tục yêu cầu các đơn vị chức năng tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, mực nước các sông để chủ động tham mưu triển khai các phương án ứng phó; tổng hợp báo cáo kết quả ứng phó, khắc phục hậu quả mưa, bão, lũ, thiên tai trên địa bàn quận" - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cho biết,

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cũng cho biết thêm, quận đã yêu cầu các đơn vị chức năng quận tiếp tục triển khai các biện pháp xử lý, khắc phục sự cố do mưa bão gây ra, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống Nhân dân.

Thủ tướng tới hiện trường vụ sạt lở làm gần 100 người thiệt mạng và mất tích tại Lào Cai

Chiều 12/9, ngay sau khi kết thúc chương trình làm việc tại Yên Bái, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Lào Cai để thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân, kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.

TIN MỚI NHẤT