Phụ huynh ở Phú Thọ trắng đêm xếp hàng đăng ký cho con vào lớp 1

Đời sống 10/06/2024 13:42

Vào ngày 10/6, nhiều trang mạng xã hội đưa hình ảnh phụ huynh xếp hàng xuyên đêm trước cổng trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng (thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) để chờ nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con.

Theo thông tin từ báo Dân trí, hàng trăm phụ huynh ở Thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) bỏ ngủ, xếp hàng dài ở khu vực cổng trường Tiểu học (TH) Giấy Bãi Bằng để chờ đến sáng đăng ký cho con vào lớp 1.

Một phụ huynh xin giấu tên cho biết, cảnh bố mẹ xếp hàng từ tối hôm trước để nhận hồ sơ vào lớp 1 Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng không phải năm nay mới có. "Ở Phong Châu, ai có con đến tuổi đi học lớp 1 thì đều muốn con vào được Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng. Năm ngoái, vợ chồng tôi xếp hàng từ 2h30 sáng. May mắn là đã có được một bộ hồ sơ nhập học cho con. Cảnh xếp hàng tuy vất vả nhưng vui. Mình làm vì mong điều tốt đẹp nhất cho con. Trường ít chỗ học mà học sinh muốn vào trường thì quá nhiều, cũng không có cách nào khác cả", vị phụ huynh chia sẻ.

Chị cho biết thêm, mặc dù lịch tuyển sinh của trường kéo dài cả ngày nhưng phụ huynh không ai chờ tới ca chiều mới đến. Sáng sớm nay đi làm, chị thấy xe máy trước cổng trường đã lên đến hàng trăm. Rất đông phụ huynh vẫn đang chờ để nhận hồ sơ.

Là một trong số phụ huynh xếp hàng đăng ký học cho con, anh N.V.H cho biết, đây không phải lần đầu tiên, mà hiện tượng này xuất hiện vài năm gần đây. Theo lời anh H., đa phần phụ huynh đến trường từ 6 - 7h tối qua, những người đến vào đêm và rạng sáng sẽ phải đứng chờ khá xa. Đến 7h sáng nay (10/6), phụ huynh xếp hàng dài cả cây số.

Phụ huynh ở Phú Thọ trắng đêm xếp hàng đăng ký cho con vào lớp 1 - Ảnh 1
Phụ huynh xếp hàng kín cổng trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng - Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ VTC News, ông Bùi Tuấn Long, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phù Ninh cho biết, sau khi nhận thấy người dân tập trung đông ở cổng từ tối 9/6, nhà trường đã vận động, thuyết phục phụ huynh về nghỉ ngơi vì 7h sáng ngày 10/6 mới phát hồ sơ. Tuy nhiên, có thể do tâm lý lo lắng nên phụ huynh vẫn ở lại.

Theo ông Long, nhu cầu của phụ huynh ngày càng tăng nhưng chỉ tiêu của nhà trường hạn chế, không đủ đáp ứng. Do đó mới xuất hình tình trạng phụ huynh đua nhau xếp hàng từ đêm.

Năm nay, trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng tuyển 186 chỉ tiêu chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 tuyển 127 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu thường trú ở thị trấn Phong Châu. Học sinh có hộ khẩu ngoài thị trấn Phong Châu nhưng sống trên địa bàn xã giáp ranh được sắp xếp 59 chỉ tiêu - nhóm 2.

Phụ huynh ở Phú Thọ trắng đêm xếp hàng đăng ký cho con vào lớp 1 - Ảnh 2
Thông báo tuyển sinh lớp 1 năm học 2024-2025 Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng - Ảnh: Báo Dân trí

Với nhóm 2, nhà trường phát hành số hồ sơ nhiều hơn 59 chỉ tiêu. Sau khi nhận hồ sơ, nhà trường sẽ xét từng trường hợp cụ thể để đảm bảo công bằng nhất theo tiêu chí thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, không để học sinh gặp khó khăn về khoảng cách đi lại khi đến trường.

Về việc phụ huynh đổ xô xếp hàng với mong muốn con vào được trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng chứ không phải trường Tiểu học Phù Lỗ, ông Long cho rằng điều này không phản ánh đầy đủ nguyện vọng của 100% phụ huynh.

Mưa lũ lớn, sạt lở đất, ngập úng nhiều nơi ở Hà Giang khiến 3 người tử vong

Sáng 10/6, trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra mưa lớn, sạt lở đất, ngập úng nhiều nơi, gây thiệt hại về người và tài sản của nhà nước và nhân dân.

TIN MỚI NHẤT