Phép màu không đến, tìm thấy thêm 5 thi thể trong vụ sập nhà điều hành thủy điện ở Lào Cai

Đời sống 15/09/2024 17:35

Hiện 5 người mất tích trong vụ sạt lở đất dẫn đến sập khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc đã được tìm thấy toàn bộ.

Theo báo Tiền Phong, thông tin từ UBND huyện Bắc Hà, sau nhiều ngày nỗ lực đưa máy móc, thiết bị, huy động lực lượng hỗ trợ tìm kiếm, đến sáng 15/9, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy những nạn nhân bị mất tích tại khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc.

Phép màu không đến, tìm thấy thêm 5 thi thể trong vụ sập nhà điều hành thủy điện ở Lào Cai - Ảnh 1
5 người mất tích trong vụ sạt lở đất dẫn đến sập khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc đã được tìm thấy toàn bộ. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Như vậy, hiện 5 người mất tích trong vụ sạt lở đất dẫn đến sập khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc đã được tìm thấy toàn bộ. Trên địa bàn xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà vẫn còn 8 nạn nhân trong vụ sạt lở đất khiến 18 người chết, mất tích tại thôn Nậm Tông vẫn chưa được tìm thấy.

Như trước đó báo Thanh Niên đưa tin, vào lúc 11 giờ ngày 10.9, một cán bộ công an xã Bản Cái, H.Bắc Hà trong khi đi công tác qua Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc đã phát hiện một số người bị thương đang dìu nhau đi ra từ điểm sạt lở và thông báo vụ việc (do khu vực này đang bị mất sóng điện thoại nên không thể gọi lực lượng cứu hộ).

Phép màu không đến, tìm thấy thêm 5 thi thể trong vụ sập nhà điều hành thủy điện ở Lào Cai - Ảnh 2
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Ngay sau đó, cán bộ công an này đã chạy bộ 10 km ra khu vực có sóng điện thoại để gọi điện về công an huyện thông báo sự việc. Đến trưa cùng ngày, những người thoát nạn đã di chuyển về bệnh xá xã Bản Cái để được chăm sóc và điều trị vết thương. Có 5 người mất tích và 1 người bị thương nặng tại vị trí sạt lở.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mưa lũ sạt lở lớn từ trên sườn núi khiến lượng lớn đất đá tràn xuống nhà điều hành của Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc gây sập.

Xác định danh tính 18 người thiệt mạng thương tâm trong vụ lũ quét, sạt lở vùi lấp cả thôn kinh hoàng ở Lào Cai

Tỉnh Lào Cai đang huy động hơn 600 người tham gia công tác tìm kiếm và cứu nạn, nhưng điều kiện thời tiết và địa hình khó khăn đang cản trở nỗ lực cứu hộ.

TIN MỚI NHẤT