Phạt 7,5 triệu đồng 2 phụ nữ đăng tin thất thiệt số người chết trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính, Hà Nội

Đời sống 30/05/2024 18:55

Công an xác định, cả 2 người phụ nữ trên đã đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân có nội dung liên quan đến vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính.

Theo báo Dân Trí đưa tin, ngày 30/5, Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Cầu Giấy đã xử phạt chị N.T.H.N. (28 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) và chị N.T.A. (38 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) mỗi người 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân.

Theo cơ quan chức năng, chị N. là chủ tài khoản Facebook tên "H.N", còn chị A. là chủ tài khoản tên "M.A.O.W".

Phạt 7,5 triệu đồng 2 phụ nữ đăng tin thất thiệt số người chết trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính, Hà Nội - Ảnh 1
Cảnh sát làm việc với người vi phạm trong vụ cháy nhà trọ. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Công an xác định, cả 2 người phụ nữ trên đã đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân có nội dung liên quan đến vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính.

Cụ thể, chị N. đăng: "Cập nhật 16 người mất rồi mn ạ :(( sáng ra đọc tin run hết cả tay chân". Còn chị A. đăng: "Cháy nhà trọ 5 tầng ở phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, hiện đã có hơn 16 người thiệt mạng…". Cơ quan chức năng xác định những nội dung trên là sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu tới dư luận.

Làm việc với cảnh sát, chị N. cho biết do muốn tăng tương tác cho tài khoản cá nhân nên đã chia sẻ bài viết và thông tin chưa được kiểm chứng. Trong khi đó, chị A. khai vì thiếu hiểu biết, đăng tải thông tin chưa kiểm chứng. Cả 2 sau đó đã tự gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Như trước đó VietNamNet đưa tin, vào khoảng 0h46 ngày 24/5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 phố Trung Kính. Các lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường để dập lửa và cứu nạn cứu hộ.

Phạt 7,5 triệu đồng 2 phụ nữ đăng tin thất thiệt số người chết trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính, Hà Nội - Ảnh 2
Lực lượng chức năng đưa các nạn nhân trong vụ cháy ra ngoài. Ảnh: VietNamNet. 

Đến 1h26 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, các lực lượng phát hiện 14 người tử vong, 6 người bị thương. Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra để làm rõ toàn bộ nội dung vụ án.

Xác định danh tính 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính, Hà Nội

Lực lượng chức năng, hiện đã xác định được 11/14 nạn nhân tử vong, các trường hợp còn lại đang tiến hành xác nhận ADN và dự kiến ngày mai (25/5) sẽ hoàn tất.

TIN MỚI NHẤT