Nỗi đau xé lòng sau vụ sập cầu Phong Châu: Xuyên đêm chong đèn, ngóng tin người thân mất tích, đợi chờ một tia hy vọng nhỏ nhoi...

Đời sống 10/09/2024 08:37

Nhiều người thân nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) mất tích khóc cạn nước mắt khi hay tin người thân gặp nạn, ngồi bần thần chờ tin tức từ lực lượng chức năng.

Theo thông tin từ báo Giao Thông, 22h00 ngày 9/9, PV Báo Giao thông có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) phía bên đầu cầu Tam Nông. Khi này gia đình có nạn nhân là cháu Nguyễn Hà Chi (SN 2005, trú tại Đắk Nông) vẫn đang túc trực tại quán nước ngay cạnh đầu cầu để đợi tin tức.

Khi này, cả gia đình em Chi đã gần đông đủ, chỉ thiếu mỗi người mẹ hiện đang trên đường từ Tây Nguyên ra để tìm kiếm con mình.

Nỗi đau xé lòng sau vụ sập cầu Phong Châu: Xuyên đêm chong đèn, ngóng tin người thân mất tích, đợi chờ một tia hy vọng nhỏ nhoi... - Ảnh 1
Gia đình cháu Chi đã túc trực ở khu vực cầu Phong Châu từ sáng và báo tin mất tích - Ảnh: Báo Giao Thông

Bà Đinh Thị Mai (trú tại Tân Sơn, Phú Thọ), dì ruột của cháu Chi cho biết với báo Giao Thông: "Tôi đã đợi ở đây từ lúc 11h trưa, hiện vẫn chưa tìm được cháu. Cháu tôi mới về quê chơi được vài ba ngày, khi đang trên đường đi tới TP Việt Trì để hôm sau về Đà Nẵng học tập thì không may gặp tai nạn tại đây.

Khoảng 10h30 sáng, biết tin cầu Phong Châu sập, lòng tôi như lửa đốt nên lập tức gọi điện hỏi cháu, thế nhưng đến giờ này vẫn chẳng có hồi âm. Khi xem lại camera hành trình do công an cung cấp, thì cháu tôi đi trước chiếc xe tải chở nguyên vật liệu. Chắc chắn là đã bị ngã xuống cầu.

Hiện mẹ của cháu cũng đang trên đường tới đây, gia đình cũng rất sốc khi nhận được tin. Nhưng cả nhà hiện cũng chỉ ngồi đợi, cũng gần như chẳng còn tia hy vọng nào nữa", bà Mai nghẹn ngào chia sẻ với báo Giao Thông.   

Nỗi đau xé lòng sau vụ sập cầu Phong Châu: Xuyên đêm chong đèn, ngóng tin người thân mất tích, đợi chờ một tia hy vọng nhỏ nhoi... - Ảnh 2
Người mẹ bần thần không tin nổi vào việc con mình mất tích dưới dòng nước dữ - Ảnh: Báo Giao Thông

Cũng trong tâm trạng nặng trĩu, anh Hà Mạnh Ngọc, người nhà của nạn nhân chia sẻ với báo Giao Thông: "Em Chi đi cùng một người bạn trên chiếc xe Vision màu đỏ mận, tôi đã xem đi xem lại camera hành trình, dù muốn phủ nhận, nhưng tôi biết chắc đó là em gái mình. Theo dữ liệu từ camera, khi này em đã đi gần hết cây cầu, giá như đi nhanh chỉ khoảng 30 giây nữa thôi là có thể đi qua tới đầu cầu bên kia và đã không xảy ra sự cố. Nhưng sự thật không phải giá như...".

Ngồi chia sẻ cùng gia đình nạn nhân khoảng chừng 45 phút, khi này một người phụ nữ với sắc mặt thất thần đi vào. Người nhà phải xúm lại dìu chị vì chị đã gần như không bước nổi nữa. Ngồi vào ghế, vẻ mặt chị bần thần, cổ họng nghẹn ứ nói không ra câu. Được biết, đó là chị Đinh Thị Thịnh mẹ của nạn nhân Chi, tới 19h chị mới có chuyến bay để về nơi con gái mình gặp nạn.

Chị không nói, không rằng, chỉ ngồi khóc, cả nhà ai cũng cũng trực trào nước mắt. Đi làm ăn xa xứ đã được mười mấy năm, thế nhưng lần trở lại quê này lại là lần con gái mình mất tích.

Nỗi đau xé lòng sau vụ sập cầu Phong Châu: Xuyên đêm chong đèn, ngóng tin người thân mất tích, đợi chờ một tia hy vọng nhỏ nhoi... - Ảnh 3
Đầu cầu Phong Châu phía huyện Tam Nông được lực lượng chức năng dựng biển cấm đến gần - Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Theo thông tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, đứng ngồi không yên gần hiện trường vụ sập cầu, chị Sinh (trú tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), nghẹn ngào cho biết, trưa 9/9, chính quyền địa phương gọi điện cho người nhà chị thông báo xác minh về 2 người đi trên xe máy bị rơi xuống sông trong vụ việc. Chị cùng người nhà đã nhiều lần gọi điện nhưng không liên lạc được với 2 người thân. "Qua clip thì thấy biển số xe là đúng vợ chồng anh, chị ấy rồi. Anh ấy chân đau nên chị chở đi", chị Sinh nghẹn ngào nói với báo Sài Gòn Giải Phóng. 

Có chồng là tài xế xe tải, chị Nhung và gia đình ngồi mong ngóng tin người thân từ sáng. Chị Nhung cho biết, sáng cùng ngày, anh Hà Quốc Chí (chồng chị) như mọi ngày lái xe tải qua cầu Phong Châu, nhưng hôm nay không may cầu bị sập, từ sáng nghe tin dữ, ai trong gia đình cũng bàng hoàng.

Động viên gia đình chị Nhung, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ hứa sẽ cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ làm hết sức mình để tìm kiếm cũng như đưa những người bị nạn vào bờ. Đại tá Nguyễn Minh Tuấn thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Thọ xin được chia sẻ nỗi niềm, sự lo lắng của người thân các nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu.

Nỗi đau xé lòng sau vụ sập cầu Phong Châu: Xuyên đêm chong đèn, ngóng tin người thân mất tích, đợi chờ một tia hy vọng nhỏ nhoi... - Ảnh 4
Gia đình chị Nhung (áo kẻ) chờ ngóng tin người thân - Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Anh Dương Gia Huy (lái xe, làm nghề tự do) kể lại, sáng cùng ngày, anh có việc lái xe từ huyện Thanh Sơn về TP Việt Trì thì gặp sự cố trên. “Hôm nay đúng là một ngày may mắn với em. Em đang đi đến đầu cầu Phong Châu thì em em gọi quay lại uống nước chè, lúc đó em định đi thẳng, nhưng không hiểu lúc đó nghĩ thế nào lại quay lại chào em em và ngồi 1-2 phút uống nước. Sau đôi ba câu chuyện, em lên xe đi về hướng TP Việt Trì qua cầu. Phía trước thời điểm cầu chuẩn bị sập có 2 xe tải cỡ lớn, 1 xe con và một số xe máy. Thời điểm cầu sập, xe em cách cầu khoảng hơn 100m. Lẽ ra hôm nay nếu thằng em em không gọi thì có lẽ em đã đi xe đến giữa cầu rồi”, anh Huy thông tin với báo Sài Gòn Giải Phóng.

Vụ sập cầu Phong Châu: Thông tin chính thức từ UBND tỉnh Phú Thọ

Sơ bộ ban đầu xác định, tại thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện đang di chuyển trên cầu (trong đó có 1 xe ôtô tải, 2 xe ôtô đầu kéo, 6 xe môtô, 1 xe máy điện); 8 người mất tích; đã cứu, đưa 3 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

TIN MỚI NHẤT