Nỗi đau xé lòng của gia đình chàng trai tử vong khi livestream vụ sạt lở đất: 'Hy vọng dập tắt khi tìm thấy thi thể của em'

Đời sống 01/10/2024 10:27

Anh T.Đ.Đ (31 tuổi) đã dùng điện thoại để livestream, cảnh báo người dân tránh đi qua khu vực km51 trên quốc lộ 2 (đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang) do nguy cơ sạt lở.

Theo thông tin từ báo Đời sống và Pháp luật, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, khoảng 12h30 trưa ngày 30/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh T.Đ.Đ (31 tuổi), 1 trong các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất thuộc địa phận thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Trước đó, vào ngày 29/9, anh Đ. đã dùng điện thoại để livestream, cảnh báo người dân tránh đi qua khu vực km51 trên quốc lộ 2 (đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang) do nguy cơ sạt lở.

Trong buổi phát trực tiếp, anh liên tục nhắc nhở người xem chia sẻ video để cảnh báo những ai định đi qua khu vực km51 quốc lộ 2, tránh xa nơi nguy hiểm vì đồi có dấu hiệu sắp sạt lở.

Khi thấy một số người đi xe máy tiến gần đến khu vực nguy hiểm, anh Đ. nhanh chóng hối thúc họ dừng lại hoặc di chuyển nhanh qua. Sau khoảng 5 phút livestream, quả đồi bắt đầu sụp đổ. Một số người đi xe máy bị đất đá cuốn ngã xuống đường. Ngay sau đó, video trực tiếp của anh Đ. cũng bị gián đoạn.

Nỗi đau xé lòng của gia đình chàng trai tử vong khi livestream vụ sạt lở đất: 'Hy vọng dập tắt khi tìm thấy thi thể của em' - Ảnh 1
Lực lượng chức năng tìm được 1 nạn nhân tử vong trong đống đổ nát tại vụ sạt lở đất trên QL2 - Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, chị Tô Thanh Trâm (37 tuổi), chị gái anh T.Đ.Đ (31 tuổi) chia sẻ, người thân đang gạt giọt nước mắt để lo hậu sự cho em trai được chu toàn. Anh Đ. là con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em, chưa lập gia đình.

"Từ lúc không liên lạc được với em gia đình, hàng xóm vừa trông chờ vào lực lượng chức năng vừa tự đi tìm với hy vọng sẽ thấy em. Bố tôi thẫn thờ đi tìm con còn mẹ khóc hết nước mắt nhưng đến trưa nay mọi hy vọng dập tắt khi lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của em", chị Trâm nói.

 

Người chị cả cho hay, sáng 29.9, anh Đ. có đến khu sạt lở với mục đích giúp đỡ, di dời mọi người đến nơi an toàn và livestream để nhắc nhở người khác không đến nơi nguy hiểm.

"Khi livestream em tôi có hô hào mọi người 'chạy đi, chạy đi' nhưng chính bản thân em lại không chạy được. Bố mẹ tôi đang cùng người thân, hàng xóm để lo hậu sự cho con, tôi rất lo lắng cho sức khỏe của họ", chị Trâm nói.

Với chị, anh Đ. là người hiền lành, thương chị gái, nhiệt tình với mọi người xung quanh. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, em trai trở về địa phương và tích cực tham gia các hoạt động và giúp đỡ hàng xóm.

Nỗi đau xé lòng của gia đình chàng trai tử vong khi livestream vụ sạt lở đất: 'Hy vọng dập tắt khi tìm thấy thi thể của em' - Ảnh 2
Công tác cứu hộ tại hiện trường - Ảnh: Báo Đời sống và Pháp luật

Nguyễn Thị Thu (27 tuổi), em họ anh Đ. cũng cho hay, gia đình đã nhận thi thể từ cơ quan chức năng để lo hậu sự. "Chúng tôi trông chờ từ hôm qua đến nay cuối cùng đã tìm thấy nhưng rất tiếc anh không còn nữa", chị Thu nói.

 

Ông Nguyễn Đình Quang - Chủ tịch UBND xã Việt Vinh cho biết, đến 12 giờ 30 trưa nay, chính quyền đã tìm được thi thể anh T.Đ.Đ ở thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, H.Bắc Quang.

"Anh Đ. là người có mặt ở hiện trường và livestream cảnh báo mọi người nhưng chính anh lại không chạy kịp. Đến nay công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích khác trong vụ sạt lở vẫn diễn ra, trời tiếp tục đổ mưa. Chính quyền đã di dời 75 hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trong tối 29/9", ông Quang thông tin.

4 ngày mất tích, mẹ bàng hoàng phát hiện con trai tử vong trong tình trạng 'lõa thể' tại nhà

4 ngày qua, bà H. không gọi được cho con trai. Từ cuộc gọi của bà H., người quen đến kiểm tra thì phát hiện căn nhà khóa cửa trong, bên trong nhà có mùi hôi.

TIN MỚI NHẤT