Nhói lòng phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ trong bao tải bên bờ ruộng

Đời sống 25/07/2024 09:24

Một em học sinh đi chơi phát hiện một bé sơ sinh bỏ trong bao tải đặt bên bờ ruộng ở tổ dân phố 12, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà nên đã chạy đi báo người lớn đến cứu.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, sáng 25-7, các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang tiếp tục chăm sóc, cưu mang bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Hôm qua, khoảng 10 giờ trưa 24-7, học sinh đi chơi phát hiện một bé sơ sinh bỏ trong bao tải đặt bên bờ ruộng ở tổ dân phố 12, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà.

Em học sinh đã chạy đi báo sự việc với người dân ở gần đó. Đây là bé sơ sinh nam vừa được sinh hạ xong, dây rốn dài khoảng 15cm chưa được thắt buộc lại, môi đã tím tái, da xanh… Người dân đã ủ ấm và đưa trẻ sơ sinh đến Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà cấp cứu.

Nhói lòng phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ trong bao tải bên bờ ruộng - Ảnh 1
Bé sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Theo báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, bác sĩ Nguyễn Lương Phụ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà cho biết, qua khám ban đầu, bé trai nặng 3kg, da xanh, người lấm lem, môi tím tái, thở nhanh, dây rốn dài khoảng 15cm không thấy cặp và buộc lại.

Khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ và hộ sinh, hộ lý đã cho bé thở oxy, kích thích phản xạ. Sau 5 phút, em bé hồng hào trở lại, khóc to hơn, thở đều, nhanh và được chuyển vào khoa Nhi. Sức khỏe của bé hiện dần ổn định.

Hiện chính quyền địa phương cùng Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà đang thông báo tìm người thân cho bé trai sơ sinh bỏ trong bao tải.

Tình hình sức khỏe của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, dây rốn chưa cắt, giòi bu kín, cơ thể nhiều vết côn trùng cắn giờ ra sao?

Qua thăm khám và kiểm tra mắt 2 bên sưng tấy, đỏ xung quanh, có nhiều giòi bên trong, nhãn cầu mắt đen bẩn, viêm mũi, tai miệng.

TIN MỚI NHẤT