Nguyên nhân xe khách lật lật nghiêng trên quốc lộ 14, nhiều người bị thương nhập viện

Đời sống 18/08/2024 14:05

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã xác định được nguyên nhân ban đầu khiến chiếc xe khách lật nhào trên Quốc lộ 14 làm nhiều người bị thương phải nhập viện.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, vào ngày 18/8, Công an tỉnh Gia Lai đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe mô tô trên quốc lộ 14, địa phận thôn Tao Kó (xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) khiến 18 người bị thương, nhập viện cấp cứu vào chiều 17/8.

Nguyên nhân xe khách lật lật nghiêng trên quốc lộ 14, nhiều người bị thương nhập viện  - Ảnh 1
Xe mô tô từ đường nhánh ra quốc lộ 14 không giảm tốc độ, không nhường đường dẫn đến tai nạn lật xe khách - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Nguyên nhân được xác định là do bà Rah Lan H’Yet (41 tuổi, ngụ thôn Tao Kó, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh, Gia Lai) điều khiển mô tô không giảm tốc độ và không nhường đường khi đi từ đường dân sinh ra đường chính.

Kết quả kiểm tra, tài xế xe khách Nguyễn Văn Phương (43 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) không có nồng độ cồn, không có chất ma túy trong cơ thể; có giấy phép lái xe hạng E, còn hạn sử dụng; xe khách 47B-019.05 còn hạn đăng kiểm. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn không có dữ liệu giám sát hành trình.

Đối với bà Rah Lan H’Yet (người điều khiển xe mô tô), bà có mũ bảo hiểm, đang xác minh nồng độ cồn và giấy phép lái xe.

Nguyên nhân xe khách lật lật nghiêng trên quốc lộ 14, nhiều người bị thương nhập viện  - Ảnh 2
Hiện có 13 người trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, BVĐK tỉnh Gia Lai, bệnh viện đang tập trung chăm sóc tốt nhất cho những người bị thương trong vụ tai nạn. Những người trên xe khách bị đa chấn thương, đã được băng bó cẩn thận, riêng chị H'Yep (là người điều khiển xe máy) bị thương nặng nhất, chấn động phần đầu và đang được theo dõi sát.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng công an đã đến phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân, kết hợp với chính quyền thăm hỏi những người bị nạn.

Con trai sát hại mẹ ở Nam Định: Nghi phạm đưa nạn nhân lên giường, đắp chăn tạo hiện trường giả

Sáng ngày 18/8, lãnh đạo UBND xã Đại Thắng (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT