Nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 3 cháu bé tử vong ở Đà Lạt: Người mẹ quên tắt bếp gas khi ra ngoài

Đời sống 24/06/2024 14:48

Chiều 24/6, Cơ quan chức năng TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo ban đầu liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà số 92 Nguyên Phi Ỷ Lan, phường 7 khiến 3 cháu bé tử vong vào trưa cùng ngày.

Theo thông tin từ báo Sài Gòn và Giải phóng, ngày 24/6, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã có thông tin ban đầu vụ cháy nhà xảy ra trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan, phường 7, TP Đà Lạt. Khoảng 8h50 ngày 24/6, anh Trần Quốc Khanh (em ruột của chủ nhà) đang nằm trong nhà thì nghe tiếng trẻ con khóc ở căn phòng phía sau.

Lúc này, anh Khanh nhìn ra thấy lửa cháy từ căn phòng nên đã chạy ra đập phá cửa phòng nhưng không được, liền hô hoán cho mọi người đến chữa cháy. Tuy nhiên, do lửa cháy lớn nên không dập được.

Hậu quả làm 3 cháu nhỏ gồm V.A.K (sinh năm 2018), V.N.B.A (sinh năm 2020) và V.M.A (sinh năm 2023) tử vong.

Qua tìm hiểu, chiều hôm qua, 3 cháu nhỏ cùng mẹ là chị Đ.T.T (sinh năm 1995, quê Nghệ An) từ Ninh Thuận lên thăm bà ngoại đang làm việc tại Đà Lạt.

Nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 3 cháu bé tử vong ở Đà Lạt: Người mẹ quên tắt bếp gas khi ra ngoài - Ảnh 1
Trong lúc ra ngoài mua vật dụng, người mẹ khóa cửa phòng nhưng nghi quên tắt bếp gas đang nấu ăn khiến hỏa hoạn xảy ra - Ảnh: Báo Sài Gòn và Giải phóng
Nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 3 cháu bé tử vong ở Đà Lạt: Người mẹ quên tắt bếp gas khi ra ngoài - Ảnh 2
Căn phòng của bà T. cháy rụi sau hỏa hoạn - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, sáng 24/6, bà T. đi làm vườn thuê thì chị T. nấu ăn sáng cho 3 con. Lúc này, chị T. khóa cửa phòng có 3 đứa con bên trong để mua vật dụng nhưng quên tắt bếp gas đang nấu thức ăn sáng.

 

Gần 9h cùng ngày, một người dân ở cạnh đó nghe tiếng trẻ con khóc ở phòng bà T. nên liền chạy đến thì đã thấy lửa lớn bốc ra từ căn phòng có 3 đứa trẻ. Người này đập cửa ứng cứu, hô hoán người dân xung quanh đến giúp nhưng không dập được hỏa hoạn.

Nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 3 cháu bé tử vong ở Đà Lạt: Người mẹ quên tắt bếp gas khi ra ngoài - Ảnh 3
Thi thể các bé tử vong được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: Báo Người Lao Động

Lực lượng PCCC nhanh chóng triển khai đến hiện trường và dập tắt vụ cháy. Tuy nhiên, lúc này 3 cháu bé trong phòng đã tử vong, thi thể sau đó được đưa về bệnh viện khám nghiệm. Trước mắt, chính quyền địa phương hỗ trợ 18 triệu đồng/trường hợp tử vong để gia đình lo hậu sự cho các bé. Người dân xung quanh cũng đặt thùng quyên góp.

 

Theo cơ quan chức năng, căn nhà số 92 Nguyên Phi Ỷ Lan có trang bị các bình PCCC. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể do khi đi ra khỏi phòng, chị T. quên tắt bếp gas dẫn đến cháy.

Hiện trường vụ cháy nhà trọ ở Đà Lạt khiến 3 cháu bé tử vong: Mẹ dùng bếp ga ninh xương, khóa trái cửa để đi ra ngoài

Căn nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan, phường 7, TP Đà Lạt bất ngờ bùng cháy. Khói, lửa bốc lên nghi ngút, bao phủ khu vực.

TIN MỚI NHẤT