Nghẹn ngào quê nhà dầm mưa, tiễn đưa Thượng úy hy sinh khi chống bão số 3

Đời sống 10/09/2024 14:00

Nhiều người không khỏi xót xa và cảm phục trước sự hy sinh của Thượng uý Nguyễn Đình Khiêm trong khi làm nhiệm vụ phòng chống bão số 3 tại Quảng Ninh.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, sáng nay 10/9, lễ truy điệu, tiễn đưa đại úy Nguyễn Đình Khiêm (SN 1997; ngụ xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô), người hy sinh trong khi làm nhiệm vụ giúp dân phòng chống bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh, đã được người thân, đồng đội, cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức chu đáo tại quê nhà xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô.

Nghẹn ngào quê nhà dầm mưa, tiễn đưa Thượng úy hy sinh khi chống bão số 3 - Ảnh 1Nghẹn ngào quê nhà dầm mưa, tiễn đưa Thượng úy hy sinh khi chống bão số 3 - Ảnh 2
Đưa tiễn đại úy Nguyễn Đình Khiêm về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh: Báo Người Lao Động

Ngay từ sáng sớm, rất đông người thân, bạn bè, đồng đội, người dân quê nhà đã có mặt tại nhà đại úy Nguyễn Đình Khiêm để tiễn anh một đoạn đường về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đại úy Khiêm ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ khiến ai tới dự cũng xót thương, nhiều người đã không cầm được nước mắt. Dù trời mưa tầm tã suốt từ tối qua tới sáng nay, thế nhưng nhiều người dân không quản ngại, dầm mưa theo xe tang đưa tiễn người con của quê hương Yên Mỹ ra nghĩa trang quê nhà.

Nghẹn ngào quê nhà dầm mưa, tiễn đưa Thượng úy hy sinh khi chống bão số 3 - Ảnh 3Nghẹn ngào quê nhà dầm mưa, tiễn đưa Thượng úy hy sinh khi chống bão số 3 - Ảnh 4
Dù trời mưa tầm tã nhưng rất đông người đã tới tiễn đưa đại úy Nguyễn Đình Khiêm về với đất mẹ - Ảnh: Báo Người Lao Động

Trên con đường đê bên dòng sông Bút chảy qua nhà đại úy Khiêm, dọc hai bên đường không ai bảo ai, bà con đều dừng công việc thường ngày để chờ đón, đưa tiễn đại úy Khiêm một quãng về với đất mẹ. Nhiều "mái đầu bạc" mắt đỏ hoe, rơi lệ tiễn biệt "mái đầu xanh"- một người con quê hương đang còn rất trẻ, với bao dự định, giấc mơ còn dang dở. "Chúng tôi ai cũng thương cháu nó, thương bố mẹ cháu nó cả đời làm lũ, chưa kịp an nhàn thì đã phải nhận một cú sốc quá lớn", một người dân xóm 8, xã Yên Mỹ nghẹn lời.

Nghẹn ngào quê nhà dầm mưa, tiễn đưa Thượng úy hy sinh khi chống bão số 3 - Ảnh 5
Đại úy Nguyễn Đình Khiêm, Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 513, Quân khu 3 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ giúp dân phòng chống bão số 3 - Ảnh: VOV

Trước đó, theo thông tin từ báo Tin tức thông tấn xã Việt Nam, vào sáng 7/9, nhận được đề nghị của nhân dân thôn Pạt (bản Pạt), xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) giúp chằng, chống nhà cửa của nhân dân, đồng chí Khiêm tham gia tổ công tác cơ động đi giúp nhân dân.

Trên đường về, sau khi lấy vật liệu, thấy đồng đội trượt chân, có nguy cơ cây đè gây nguy hiểm cho các đồng đội khác, đồng chí Khiêm bất chấp hiểm nguy lao vào đỡ, bị cây đè vào người và đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Cảnh báo hơn 75 tuyến phố ở Hà Nội có thể ngập do mưa lớn

Sáng 10/9, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia thông tin, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa to đến rất to.

TIN MỚI NHẤT