Nam sinh ở Hà Giang tự tay mặc áo tốt nghiệp cho bố mẹ: Bất ngờ với khoảng cách 48 tuổi của hai mẹ con

Đời sống 19/08/2024 15:20

Chỉ với duy nhất một bức ảnh chụp bên người mẹ mặc áo tốt nghiệp, trên tay là tấm bằng THPT của con trai, video của Mua Mí Páo (SN 2006, quê ở Yên Minh, Hà Giang) vẫn thu hút gần 2 triệu lượt xem, hàng nghìn lượt “thả tim”.

Theo thông tin từ báo Tri thức và cuộc sống, nam sinh Mua Mí Páo sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 8 anh chị em ở huyện Yên Minh (Hà Giang). Páo là con út, mẹ cậu là bà Sinh Thị Mỷ (SN 1958), bố là ông Mua Sè Tỏa (SN 1961). Tuy điều kiện kinh tế chẳng được đủ đầy, nhưng Páo luôn có bố mẹ bên cạnh để động viên tinh thần, giúp cậu vươn lên từng ngày. 

Theo Páo chia sẻ, năm học lớp 9, cậu đã từng muốn nghỉ học để cùng các anh chị đi làm kiếm tiền. Thế nhưng, sau lời khuyên nhủ, động viên của mẹ, Páo đã quyết định đi học và phải học thành tài để sau này trở thành trụ cột trong gia đình. 

Thời gian mới nhập học tại trường THPT Yên Minh, Páo đã làm thêm tại một quán ăn gần trường, ngày đi học, tối đi làm. Như vậy là cậu vừa có chỗ ăn ở miễn phí, vừa kiếm được tiền lo cho bản thân.  Khi không làm thêm ở quán nữa, ngày nào Páo cũng đi bộ gần 10 cây số để đến trường. “Chỉ cần được đi học và có cơ hội cho tương lai sau này để lo cho bố mẹ, thì đường xa đến mấy em cũng không ngại”, Páo chia sẻ.  

Nam sinh ở Hà Giang tự tay mặc áo tốt nghiệp cho bố mẹ: Bất ngờ với khoảng cách 48 tuổi của hai mẹ con - Ảnh 1
Páo là con trai út trong một gia đình có 8 chị em (1 gái, 7 trai) - Ảnh: Báo Tri thức và cuộc sống

Trải qua 3 năm học với biết bao khó khăn, cuối cùng ngày tốt nghiệp cũng đến, Páo đã mời bố mẹ tới chụp ảnh cùng trong dịp cả lớp chụp ảnh kỷ yếu. Điều đặc biệt hơn nữa là bố mẹ Páo đã trực tiếp mặc áo tốt nghiệp để ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc bên con trai.

 

Cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay, nam sinh nở nụ cười tươi bên bố mẹ như thay lời cảm ơn đến đấng sinh thành đã cho cậu được thực hiện ước mơ đến trường tìm con chữ. Hình ảnh người mẹ già có gương mặt hiền hậu, lam lũ, mặc chiếc áo tốt nghiệp đứng cạnh con trai khiến ai xem cũng xúc động. 

“Khi em mặc chiếc áo ấy cho bố mẹ là muốn bố mẹ tốt nghiệp cùng em. Đó là lời cảm ơn của em tới bố mẹ đã rất cố gắng nuôi em ăn học để có ngày hôm nay. Em rất hạnh phúc, em đã không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ”, Páo bộc bạch. 

Nam sinh ở Hà Giang tự tay mặc áo tốt nghiệp cho bố mẹ: Bất ngờ với khoảng cách 48 tuổi của hai mẹ con - Ảnh 2Nam sinh ở Hà Giang tự tay mặc áo tốt nghiệp cho bố mẹ: Bất ngờ với khoảng cách 48 tuổi của hai mẹ con - Ảnh 3
Sinh con trai út ở tuổi 48, người mẹ dân tộc Mông đã trải qua nhiều vất vả để nuôi con khôn lớn, trưởng thành, được học hành như các bạn cùng trang lứa - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ VietNamNet, 6 anh chị đầu của Páo đã lập gia đình và ở quê làm nương rẫy. Người anh thứ 7 của Páo đã tốt nghiệp cấp 3 và đang tìm việc làm. Páo là người con duy nhất trong nhà sau khi tốt nghiệp THPT được đi học tiếp. 

Páo đã trúng tuyển vào trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ theo diện xét học bạ. Nam sinh 2k6 chia sẻ, sau này có điều kiện, cậu sẽ mở tiệm thuốc ở quê và sống gần bố mẹ. Páo cho biết, hiện cậu đang tranh thủ dịp hè để đi làm thêm, chuẩn bị sẵn sàng cho việc học sắp tới. Páo cũng dự định, khi nhập học xong, cậu sẽ xin việc làm thêm, tự kiếm tiền trang trải phí sinh hoạt và đóng học phí. 

Nam sinh ở Hà Giang tự tay mặc áo tốt nghiệp cho bố mẹ: Bất ngờ với khoảng cách 48 tuổi của hai mẹ con - Ảnh 4
Căn nhà cũ lụp xụp, nơi Páo sinh ra và lớn lên - Ảnh: VietNamNet

Với Páo, bố mẹ dù không thể lo được cho em đủ đầy về vật chất nhưng luôn là chỗ dựa tinh thần, nguồn động viên để Páo cố gắng. Nam sinh Hà Giang hi vọng trong ngày tốt nghiệp cao đẳng sẽ được đón bố mẹ đến trường, để khoác lên người bố mẹ tấm áo tốt nghiệp một lần nữa. 

Lời khai của người đàn ông tẩm xăng lên người, doạ tự sát cùng con gái

Do buồn chuyện gia đình nên sau khi uống rượu và sử dụng ma tuý, NVS (34 tuổi) đã tự tưới xăng lên người và con gái ruột rồi đe doạ tự tử.

TIN MỚI NHẤT