Nam sinh bị cô ruột đầu độc xyanua ở Đồng Nai được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Đời sống 10/07/2024 15:52

Em N.H.B.T. (18 tuổi, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã được xuất viện sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh ở TP HCM.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, liên quan vụ nam sinh 18 tuổi - em N.H.B.T. (18 tuổi, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua ở huyện Nhơn Trạch đã bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ngay sau đó, nhà trường đã trình lên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai để xét đặc cách tốt nghiệp

Trước đó, khi biết tin em T. bị ngộ độc và không thể thi tốt nghiệp, phía nhà trường đã liên hệ người nhà để tiến hành làm các thủ tục xin đặc cách tốt nghiệp cho em T.

 

Thầy Nguyễn Văn Viên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho hay với trường hợp em T, nhà trường đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn quy định xin đặc cách tốt nghiệp cho em và chuyển kịp thời lên Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai vào đầu tháng 7.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết Sở đang tiếp nhận hồ sơ để trình lên Bộ Giáo dục và Đào tạo xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho những trường hợp đủ điều kiện, trong đó có em T. Trước ngày 21/7 sẽ có kết quả.

Năm lớp 12, em T. có học lực khá và hạnh kiểm tốt. Hiện sức khỏe em T. đang tiến triển tích cực.

Nam sinh bị cô ruột đầu độc xyanua ở Đồng Nai được xét đặc cách tốt nghiệp THPT - Ảnh 1
Nhà trường đã trình lên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai để xét đặc cách tốt nghiệp cho em N.H.B.T. - Ảnh: Báo Người Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, nam bệnh nhân N.H.B.T. được người nhà đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh lúc 18h30 tối 22/6 trong tình trạng hôn mê, mất tri giác đột ngột và được chẩn đoán ngộ độc xyanua.

Ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về tội giết người.

Tháng 6/2024, giữa Bích và chị dâu tên N. (mẹ của T.) xảy ra mâu thuẫn từ việc sửa nhà và mua bồn rửa bát. Ấm ức trong lòng, Bích nảy sinh ý định dùng chất xyanua đầu độc cháu trai.

Ngày 22/6, Bích nói dối với T. là uống thuốc mát gan giải độc sẽ hết mụn, T. nghe vậy thì đồng ý. Sau đó Bích ra tiệm thuốc tây mua thuốc, trong đó có viên con nhộng. Về nhà Bích đổ thuốc trong viên con nhộng ra, lén bỏ xyanua vào trong rồi đưa cho cháu trai uống.

Sau khi uống thuốc, T. rơi vào hôn mê, mất tri giác, được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Kết quả xét nghiệm cho thấy T. bị ngộ độc chất xyanua.

Ngoài đầu độc T., Bích còn khai từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024, Bích đã dùng chất độc xyanua đầu độc ba người thân khác trong gia đình gồm chồng của Bích và hai cháu ruột dẫn đến tử vong.

Nam sinh bị cô ruột đầu độc xyanua ở Đồng Nai được xét đặc cách tốt nghiệp THPT - Ảnh 2
Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích - Ảnh: VNExpress

Đến ngày 8/7, đại diện Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) cho biết sau thời gian được các bác sĩ tích cực điều trị, bệnh nhân N.H.B.T. (18 tuổi, Đồng Nai) bị ngộ độc xyanua đã có sức khỏe ổn định. Bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể đi lại được và sẽ được các bác sĩ cho xuất viện trong chiều 8/7.

Tuy nhiên sau khi xuất viện, bệnh nhân vẫn cần được tiếp tục theo dõi, tập vật lý trị liệu, sử dụng thêm các điều trị bổ trợ…

Theo các bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, với trường hợp này, bệnh nhân rất may mắn vì phục hồi và qua cơn nguy kịch ngoạn mục, các trường hợp ngộ độc xyanua khác thường chết não, nằm một chỗ, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Sang nhà hàng xóm mượn tiền, người đàn ông cưỡng hiếp bé gái 9 tuổi đang ngủ dưới nền nhà

Lúc này, thấy phòng ngủ ở tầng trệt không đóng cửa, nhìn vào phòng thấy con chị H. là cháu T.N.A.T. (sinh ngày 18/12/2014) đang ngủ dưới nền nhà. Tâm nảy sinh ý định giao cấu với cháu T..

TIN MỚI NHẤT