Nam sinh Bách khoa tốt nghiệp điểm tuyệt đối: Từng đứng đầu khối A01 tỉnh Bắc Ninh cách đây 4 năm

Đời sống 02/09/2024 11:00

Nguyễn Thế An hiện là kỹ sư nghiên cứu ở FPT Software, chuyên nghiên cứu về lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo. Chàng trai Bắc Ninh có 2 bài báo là đồng tác giả đang được bình duyệt tại Hội nghị quốc tế về hệ thống xử lý thông tin mạng thần kinh (NeurIPS 2024).

Theo thông tin từ VietNamNet, Nguyễn Thế An trở thành một trong hai sinh viên đầu tiên tốt nghiệp ĐH Bách khoa Hà Nội với điểm tuyệt đối 4.0/4.0.

ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, kể từ khi trường chuyển sang đào tạo theo hình thức tín chỉ, chỉ có Thế An và một sinh viên khác theo học ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông đạt mức điểm này. Như vậy, ở tất cả các môn học, Thế An đều đạt được điểm A.

Nam sinh cho hay đã sớm dự đoán được kết quả này. “Em cảm thấy rất vui, dù đây không phải là thành tựu quá lớn. Điều đó giúp em có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi con đường học tập và nghiên cứu trong tương lai”, An nói.

Nam sinh Bách khoa tốt nghiệp điểm tuyệt đối: Từng đứng đầu khối A01 tỉnh Bắc Ninh cách đây 4 năm - Ảnh 1
Nguyễn Thế An là một trong hai sinh viên đầu tiên tốt nghiệp ĐH Bách khoa Hà Nội với điểm tuyệt đối 4.0/4.0 - Ảnh: VietNamNet

Nguyễn Thế An là cựu học sinh lớp chuyên Toán của trường THPT chuyên Bắc Ninh. Năm 2020, An trúng tuyển Đại học Bách khoa Hà Nội với điểm tổ hợp A01 (Toán, Lý, Anh) đạt 29,1. Mức này cao nhất tỉnh Bắc Ninh và đứng thứ 5 cả nước năm đó. Dù vậy, An không đặt mục tiêu trở thành thủ khoa vì biết học Bách khoa rất nặng và khó. Nam sinh chỉ nghĩ phải cố gắng để giành học bổng của trường.

Có mục tiêu, An học cẩn thận ngay từ đầu. Nam sinh luôn xem tài liệu mà thầy cô gửi trước khi đến lớp, chú ý nghe giảng, đọc và làm bài tập đầy đủ. An cũng ghi chú những kiến thức trọng tâm để học chắc chắn, rồi mở rộng, không để cảnh "nước đến chân mới nhảy" trước mỗi kỳ thi.

Bằng cách học đó, An đạt điểm tuyệt đối ngay từ học kỳ đầu, giành học bổng khuyến khích học tập loại A, tương đương 1,5 lần học phí. Khi phải học những môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, dù học tốt ngoại ngữ này từ thời phổ thông, An gặp khó khăn bởi chỉ cần đôi chút mất tập trung là khó hiểu bài. "Thời gian đầu, nhiều chỗ không hiểu nhưng mình không dám hỏi ai. Sau mình mạnh dạn hơn, hỏi bạn bè xung quanh trước, từ đó quen và cùng giúp đỡ nhau học tập", An nói.

Nam sinh Bách khoa tốt nghiệp điểm tuyệt đối: Từng đứng đầu khối A01 tỉnh Bắc Ninh cách đây 4 năm - Ảnh 2
Thế An (thứ hai từ trái sang) cùng thầy Linh (áo cam) và các bạn trong phòng nghiên cứ - Ảnh: VNExpress

Theo thông tin từ VNExpress, Nguyễn Thế An không làm thêm mà tập trung vào việc học và tham gia nghiên cứu khoa học. Nam sinh trong nhóm nghiên cứu về Học máy, thuộc Trung tâm nghiên cứu quốc tế về Trí tuệ nhân tạo BK.AI từ năm thứ ba. Nam sinh là đồng tác giả hai bài báo đang đợi bình duyệt tại hội nghị quốc tế về hệ thống xử lý thông tin mạng thần kinh (NeurIPS 2024). Đây là hội nghị về AI hàng đầu thế giới.

"Khi được giao đề tài, An dành nhiều thời gian để tổng hợp và nghiền ngẫm những bài báo liên quan, tự đặt ra câu hỏi và phân tích ưu nhược điểm của các phương pháp đã có, từ đó đề xuất ý tưởng cải tiến, tạo ra phương pháp mới hiệu quả hơn", thầy Linh nói. 

Hiện An là kỹ sư nghiên cứu tại Trung tâm Trí tuệ nhân tạo, Công ty Phần mềm FPT (FPT Software AI Center). Chàng trai 22 tuổi dự kiến làm tại đây hai năm, trước khi ứng tuyển học bổng du học bậc tiến sĩ.

Thương tâm: Bố lặn xuống ao sau nhà, đau đớn phát hiện con gái 3 tuổi tử vong do đuối nước

Sự việc xảy ra vào ngày 1/9 tại xóm Sòng, xã Liên Sơn. Nạn nhân là cháu N.T.C.N, sinh năm 2021.

TIN MỚI NHẤT