Mẹ bị sét đánh, cha té vuông tử vong chỉ trong 1 tháng: Con trai 11 tuổi quẩn trí, cầm kéo tự tử theo cha mẹ

Đời sống 30/06/2024 15:24

Lý Chí Ngoan vừa mới 11 tuổi trong lúc quẩn trí khi chứng kiến cảnh đau lòng đã cầm kéo định tự tử theo cha mẹ, may được mọi người can ngăn kịp thời.

Theo thông tin từ báo Giao thông, hoàn cảnh của em Lý Chí Ngoan thật đáng thương khi người sinh ra em đã bỏ em lúc vừa mới lọt lòng, em thành trẻ mồ côi. Nay chỉ trong vòng một tháng cha mẹ nuôi cũng vĩnh viễn rời xa em.

Một tháng trước, trong cơn mưa giông đầu mùa, chị Phạm Mỹ Non (45 tuổi, mẹ nuôi em Ngoan) đi thăm lú (dụng cụ đánh bắt tôm, cá) không may bị sét đánh tử vong.

Khi ngôi mộ mẹ nuôi mới xây xong còn chưa trả hết nợ, chiều 27/6, Ngoan đã mất bố. Anh Lý Văn Thức được mọi người phát hiện tử vong dưới vuông tôm gần nhà từ khi nào không ai hay.

Ngay sau khi nhận được tin cha nuôi qua đời, chiều 27/6, em Ngoan tìm cách tự vẫn nhưng được mọi người ở xóm phát hiện và can ngăn kịp thời.

Mẹ bị sét đánh, cha té vuông tử vong chỉ trong 1 tháng: Con trai 11 tuổi quẩn trí, cầm kéo tự tử theo cha mẹ - Ảnh 1
Bé trai 11 tuổi mất cha lẫn mẹ trong một tháng - Ảnh: Báo Giao thông

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, ông Lý Ngằng (chú ruột anh Thức) cho biết, vợ chồng anh Thức – chị Non cưới nhau nhiều năm nhưng không có con. Khi nghe tin ở bệnh viện có trường hợp trẻ bị bỏ rơi, vợ chồng anh Thức xin nhận về nuôi, đặt tên con là Ngoan. “Thằng Ngoan được cưng như trứng ngỗng. Ngày ngày, cha mẹ thay phiên nhau đưa con đi học, vì đường vô nhà 2 bên toàn là vuông tôm, nên cha mẹ không an tâm cho con trẻ đi một mình”, ông Ngằng chia sẻ.

Ngày mẹ Ngoan mất, gia đình chưa trả xong tiền vật tư xây nấm mộ, nay lại phải gánh thêm khoản nợ mới để lo cho cha. Trước nỗi đau mất mát quá lớn, người đầu bạc cùng lúc phải tiễn con trai, con dâu chỉ đúng một tháng, bà Nguyễn Thị Nguyệt năm nay đã 74 tuổi thất thần, không dám tin đây là sự thật. Mọi chuyện diễn ra trong chớp nhoáng như vắt cạn sức già.

Mẹ bị sét đánh, cha té vuông tử vong chỉ trong 1 tháng: Con trai 11 tuổi quẩn trí, cầm kéo tự tử theo cha mẹ - Ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Nguyệt (73 tuổi) thẫn thờ bên quan tài con trai và đứa cháu nội bất hạnh - Ảnh: Báo Tiền Phong

Một bà cụ ở tuổi “gần đất xa trời”, cảnh nghèo khó, lại đang ở cùng với con trai út bị di chứng chấn thương sọ não, giờ nhận gánh cưu mang thêm cháu nội bất hạnh. “Nó học tới đâu lo tới đó. Tôi sống được ngày nào sẽ lo cho cháu ngày nấy", bà Nguyệt đau xót, nước mắt lăn dài trên khuôn mặt già nua, hốc hác khi được hỏi về tương lai của đứa cháu tội nghiệp.

Thương tâm: Đã tìm thấy thi thể cháu bé mất tích bên bờ sông khi về quê nghỉ hè

Cháu L.T.N sinh năm 2012, bị mất tích ven bờ sông Hiến, thuộc khu vực bãi tắm Nà Gà, tổ 5, phường Hòa Chung, thành phố Cao Bằng.

TIN MỚI NHẤT