Mẹ bàng hoàng khi phát hiện 'gã chồng hờ' cưỡng hiếp con gái dẫn đến mang thai

Đời sống 11/07/2024 09:43

Gã chồng hờ là Bàn Văn Họp (SN 1990, trú tại huyện Bảo Yên) giở trò đồi bại khiến cháu A mang thai.

Theo thông tin từ báo Lao Động, vào ngày 31/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) nhận được đơn trình báo của chị N.T.L (trú tại huyện Bảo Yên) về việc con gái của chị là cháu N.T.A (SN 2011) bị gã chồng hờ là Bàn Văn Họp (SN 1990, trú tại huyện Bảo Yên) giở trò đồi bại khiến cháu A mang thai.

Đầu năm 2022, chị N.T.L và Bàn Văn Họp nảy sinh tình cảm nên đã về chung sống với nhau. Dù chung sống với nhau như vợ chồng, nhưng cả 2 không có con chung. Bản thân chị L có 5 người con, trong đó, cháu N.T.A đang ở với chị L.

Khoảng giữa tháng 3/2024, trong quá trình lấy củi với cháu A trên đồi thuộc bản Khuổi Vèng, xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên, gã đã nảy sinh ý nghĩ hiếp dâm cháu A. Nhân lúc trên đồi vắng không có người đi nương, Họp đã uy hiếp cháu A quan hệ tình dục. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Họp nói cháu A tiếp tục thu củi rồi chở cháu về.

Không dừng lại ở đó, 10 ngày sau, lợi dụng chị L đi vắng, Họp bảo cháu A lên nương sắn cùng mình làm cỏ sắn. Tại đây, Bàn Văn Họp đã lần thứ 2 thực hiện hành vi hiếp dâm cháu A.

Lần này, trước khi lên nương, gã chồng hờ đã gọi điện cho chị L với mục đích kiểm tra xem khi nào chị về nhà. Khi biết được chị L vẫn chưa về, gã dặn chị L về thì ở nhà nấu cơm luôn không cần lên nương sắn nữa.

Sau thời gian theo dõi, thấy cháu A có nhiều biểu hiện bất thường về sức khỏe và tâm lý, chị L và người thân đã cho cháu đi kiểm tra sức khỏe tại trung tâm y tế xã.

Quá bàng hoàng với kết quả thăm khám, chị L gặng hỏi cháu A và được biết câu chuyện kinh hoàng, hành vi thú tính của gã chồng hờ.

Ngay sau đó, chị L đã viết đơn trình báo hành vi xâm hại tình dục của Bàn Văn Họp với cháu A dẫn đến hậu quả khiến cháu mang thai.

Căn cứ các kết quả giám định và bằng chứng được thu thập, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Bàn Văn Họp về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Mẹ bàng hoàng khi phát hiện 'gã chồng hờ' cưỡng hiếp con gái dẫn đến mang thai - Ảnh 1
Đối tượng Bàn Văn Họp - Ảnh: Báo Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ báo Công an nhân dân, một sự việc tương tự xảy ra vào ngày 19/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Danh Hận (SN 1979, ngụ xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) về tội "Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi". Nạn nhân là bé gái mới 15 tuổi, con riêng của vợ Hận.

 

Tại cơ quan công an, Hận khai nhận, năm 2017, y quen biết và về sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Kim C. (ở huyện Vĩnh Thuận). Chị C. đã ly hôn chồng đang ở với đứa con gái. Quá trình sống chung gia đình cùng nhau bé gái lớn dần, Hận bắt đầu nảy sinh tình cảm với con gái riêng của vợ.

Tháng 06/2020, lợi dụng những lúc chị C. vắng nhà Hận kêu con gái riêng của vợ vào phòng ngủ dùng lời ngon ngọt dụ dỗ để thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, Hận tiếp tục quan hệ nhiều lần với bé gái này.

Cuối tháng 11/2020, Hận phát hiện bé gái mang thai nên dừng lại. Thấy con mình có biểu hiện khác thường trong sinh hoạt, chị C. đưa con đi khám thì phát hiện đã mang thai 24 tuần tuổi. Lúc này, bé gái mới nói cho mẹ hay do bị cha dượng nhiều lần quan hệ nên dẫn đến có mang.

Nhận thấy hành vi của Hận có dấu hiệu vi phạm pháp luật và trái với luân thường đạo lí nên chị C. đã trình báo cơ quan chức năng. Tại cơ quan công an Hận đã thừa nhận hành vi đồi bại của mình.

Cháy lớn tại cửa hàng áo cưới trên phố trung tâm Hải Phòng: Hé lộ nguyên nhân hỏa hoạn

Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) khu vực 1 nhận lệnh xuất 2 xe chữa cháy đi chữa cháy tại số nhà 405-407 Lê Lợi, quận Ngô Quyền

TIN MỚI NHẤT