Mâu thuẫn cá nhân, nữ sinh lớp 8 ở Nghệ An bị đánh hội đồng, quay clip đưa lên mạng xã hội

Đời sống 11/05/2024 14:33

Sau khi vụ việc xảy ra, một nữ sinh tham gia đánh hội đồng còn lên mạng xã hội thách thức, tỏ vẻ tự hào “vì được nổi tiếng”, đồng thời còn kêu gọi chia sẻ bài đăng.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 11.5, ông Nguyễn Hải Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Hồng (xã Diễn Hồng, H.Diễn Châu, Nghệ An) cho biết nhà trường và Phòng Giáo dục huyện đang làm việc với phụ huynh và các học sinh liên quan để xử lý vụ việc một nữ sinh lớp 8 của trường bị đánh hội đồng.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video do người nhà nạn nhân chia sẻ ghi lại hình ảnh một nữ sinh lớp 8 bị nhóm bạn vây đánh. Cụ thể, nữ sinh này bị 2 nữ sinh khác túm tóc, tát, đạp vào bụng... Trong khi đó, nhiều nữ sinh khác đứng xung quanh cười đùa, dùng điện thoại quay clip.

Mâu thuẫn cá nhân, nữ sinh lớp 8 ở Nghệ An bị đánh hội đồng, quay clip đưa lên mạng xã hội  - Ảnh 1
Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn nói xấu nhau, nên 2 bên hẹn nhau đến xã Diễn Ngọc để giải quyết. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Ông Nguyễn Hải Đông cho biết nhà trường đã xác định nữ sinh bị đánh là học sinh lớp 8 của trường. 2 nữ sinh tham gia đánh bạn xuất hiện trong clip thì một em đang học lớp 9 tại trường, em còn lại đã bỏ học. Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 7.5 tại địa bàn xã Diễn Ngọc (H.Diễn Châu).

Ông Đông cũng cho hay, nữ sinh bị đánh và người cầm đầu nhóm đánh bạn là con cô, con cậu. Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn nói xấu nhau, nên 2 bên hẹn nhau đến xã Diễn Ngọc để giải quyết.

Sau khi nắm được thông tin, Ban giám hiệu trường đã đến nhà các học sinh này để làm việc. Ban đầu, gia đình nói sẽ giải quyết nội bộ vì là anh em họ hàng, tuy nhiên, sau đó 2 gia đình không tìm được tiếng nói chung nên phía nạn nhân tiếp tục đăng tải vụ việc và video clip lên mạng xã hội.

Nhà trường sau đó tiếp tục mời các phụ huynh lên làm việc, đề nghị phụ huynh làm đơn gửi cơ quan công an nếu không muốn giải quyết nội bộ.

Thời gian gần đây nhiều vụ học sinh đánh hội đồng bạn học để lại những hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, như báo Người Lao Động đưa tin, ngày 20-4, bà Trần Thị Nở (tạm trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có đơn trình báo cơ quan chức năng, đề nghị điều tra vụ con gái bà bị đánh hội đồng, thương tích nặng.

Mâu thuẫn cá nhân, nữ sinh lớp 8 ở Nghệ An bị đánh hội đồng, quay clip đưa lên mạng xã hội  - Ảnh 2
con gái bà Nở là em N.T.T.T (12 tuổi, học lớp 6 Trường THCS Trần Quang Khải) bị đánh hội đồng. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Theo đơn trình báo, tối 11-4, con gái bà Nở là em N.T.T.T (12 tuổi, học lớp 6 Trường THCS Trần Quang Khải) cùng bạn đi chơi thì bị một nhóm gồm Ph.Th, Ph.T. (học lớp 7 nhưng đã nghỉ) và M.H. (học lớp 8/2) đánh hội đồng.

Theo đoạn clip dài hơn 1 phút do bà Nở cung cấp, N.T.T.T. bị một bạn nữ nắm tóc lôi giữa nền bê tông, liên tục đạp mạnh vào người. Sau đó, một nữ sinh khác đến hỗ trợ, cố tình lột áo của T. nhưng không được. Sau khi đánh T., nhóm này đi khỏi hiện trường.

Sau sự việc, T. về nhà nhưng sợ hãi, không dám báo với gia đình vì bị hăm dọa. Đến sáng 18-4, thấy con ho ra máu, đau bụng, buồn nôn, nói sảng, đầu bị sưng nên bà Nở đưa T. đến bệnh viện.

Chiều 19-4, T. được Bệnh viện Đà Nẵng cho xuất viện để tiếp tục theo dõi tại nhà với kết luận chẩn đoán "chấn động não". Bà Nở cho biết gia đình rất lo lắng khi hiện tại, tâm lý của T. không ổn định. Sau khi bị đánh, em thường nói chuyện một mình, hay giận dữ.

Bàng hoàng nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng, bắt quỳ giữa nhà văn hóa

Các đơn vị có liên quan tại TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã có báo cáo về vụ việc một nữ sinh học lớp 7 trên địa bàn bị đánh hội đồng.

TIN MỚI NHẤT