Lời khai rùng mình của nghịch tử giết mẹ ruột rồi phân xác: Ném một phần thi thể vào sọt rác trước nhà, tiếp tục cầm dao truy sát cha ruột

Đời sống 09/07/2024 11:06

Ngày 9/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử trực tuyến và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Vàng mức án tử hình về tội giết người.

Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 9/7, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Vàng (35 tuổi, ngụ TPHCM) mức án tử hình về tội Giết người. Phiên tòa được xét xử trực tuyến với 2 điểm cầu, trụ sở TAND TPHCM và nhà tạm giữ Trại tạm giam T30, ở huyện Củ Chi.

 

Trong phần thủ tục, bị cáo Vàng từ chối luật sư chỉ định cho mình và tự bào chữa. Qua phần xét hỏi, bị cáo Vàng trả lời từ một đến hai chữ khi được HĐXX đặt câu hỏi.

Khi được chủ tọa hỏi: "Hành vi giết mẹ của bị cáo như vậy thì bị cáo nhận thức việc làm của mình là đúng hay sai", ngay lập tức bị cáo Vàng đáp: "Không biết", "bình thường".

Theo VKS, hành vi của bị cáo là man rợ, đặc biệt nguy hiểm, xét thấy không còn khả năng cải tạo nên đề nghị mức án tử hình. Khi nghe VKS đề nghị mức án tử hình, bị cáo Vàng nói: "Không biết bào chữa gì hết". Đồng thời, nghịch tử này cũng không nói lời nói sau cùng.

Sau khi nghị án, HĐXX xác định cáo trạng truy tố bị cáo Vàng là đúng người, đúng tội, không oan sai. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, phạm tội có tính chất côn đồ, man rợ, thủ đoạn rùng rợn, thể hiện không có tính người nên cần xử phạt mức án nặng nhất.

Lời khai rùng mình của nghịch tử giết mẹ ruột rồi phân xác: Ném một phần thi thể vào sọt rác trước nhà, tiếp tục cầm dao truy sát cha ruột - Ảnh 1
Tử hình nghịch tử sát hại mẹ ruột - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, Lê Văn Vàng (35 tuổi, ngụ quận 12) học hết lớp 5 rồi nghỉ. Khi 15 tuổi, Vàng đã bị TAND TPHCM tuyên phạt mức án 5 năm tù vì tội Cướp tài sản. Sau khi ra tù, nam thanh niên này lại lĩnh án 6 tháng tù do TAND quận 12 tuyên phạt. Tài liệu của Bộ Công an thể hiện Vàng bị phạt tù cách đây 20 năm, nhưng đến nay vẫn chưa thi hành các hình phạt bổ sung, chưa đóng án phí. Sau 2 lần "nhúng chàm", Vàng không tu chí làm ăn, không có công việc ổn định, nhiều lần bị bố mẹ la mắng nên đem lòng thù hận.

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 30/3/2023, Vàng đi chơi về đến nhà, thấy bà PTMN (mẹ của Vàng) đang ngồi may đồ.

Nghĩ đến việc bà N hay cằn nhằn, la mắng vì Vàng không đi tìm việc, Vàng xuống dưới bếp lấy một con dao đi đến chỗ bà N đang ngồi may đồ chém liên tục vào cổ bà N.

Khi bà N tử vong, Vàng cầm một phần phần thi thể của bà N mang ra để vào sọt rác phía trước nhà. Sau đó, Vàng bế cháu ruột sang gia đình hàng xóm gửi nhờ rồi về nhà lấy hai con dao đi tìm giết ông LHC (cha ruột Vàng).

Lời khai rùng mình của nghịch tử giết mẹ ruột rồi phân xác: Ném một phần thi thể vào sọt rác trước nhà, tiếp tục cầm dao truy sát cha ruột - Ảnh 2
Phiên xét xử trực tuyến bị cáo Lê Văn Vàng - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Khi đi bộ đến đầu hẻm, Vàng quay ngược về nhà lấy xe máy thì thấy công an cùng bảo vệ khu phố đã có mặt tại nhà Vàng. Hai cán bộ công an yêu cầu Vàng bỏ dao xuống nhưng Vàng không chấp hành mà còn tiến tới tổ công tác.

Thấy vậy, ông NTH (công an phường) liền nổ 3 phát súng cảnh cáo và yêu cầu Vàng bỏ dao xuống. Vàng vẫn tiếp tục thách thức nên ông H bắn phát súng thứ 4 vào chân Vàng.

Sau khi bị bắn, Vàng ngồi xuống đất, buông 2 con dao ra sân. Công an đã khống chế và đưa Vàng đi bệnh viện điều trị.

Thương tâm: Bà khóc ngất ôm thi thể cháu nhỏ sau khi bị xe ô tô cán trúng người

"Sau khi xảy ra tai nạn, cháu bé rất nguy kịch, sau đó được xác định bé đã không qua khỏi, người bà ôm cháu khóc ngất tại chỗ...", một nhân chứng kể lại.

TIN MỚI NHẤT