Khen thưởng 5 'người hùng' cứu tài xế ở cầu Phú Mỹ: 'Thấy lửa bùng gần tới nơi, chỉ nghĩ phải cứu người bằng mọi giá'

Đời sống 15/08/2024 10:49

Chiều 14/8, UBND TP Thủ Đức, TPHCM tổ chức khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có hành động dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn giao thông ngày 8/8 tại chân cầu Phú Mỹ.

Theo thông tin từ VietNamNet, chiều 14/8, UBND TP Thủ Đức, TPHCM, liên quan đến vụ tai nạn giao thông ngày 8/8 tại chân cầu Phú Mỹ, 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM kèm theo khen thưởng cho mỗi người là 3.510.000 đồng. Cụ thể, 5 “người hùng” được khen thưởng gồm:  ông Mai Lê Duy Quang (44 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) là người trực tiếp lên đầu xe Volvo phá cửa kính lái, kéo người mắc kẹt ra ngoài.

Ông Nguyễn Hoàng Trường (41 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) là người lấy bình chữa cháy xịt vào trong cabin, ngăn đám cháy.

Anh Vũ Thanh Tùng (27 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) đã cùng một người khác trực tiếp cứu nạn nhân ra khỏi xe Volvo, sau đó cùng ông Quang cứu tài xế chiếc xe này.

Ông Lee Geumho (44 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) đã trực tiếp cùng anh Tùng kéo cửa xe và cứu một người đàn ông trong tai nạn.

Ông Đặng Bính Quang (50 tuổi, ngụ quận 7) là người hỗ trợ đẩy cửa xe và cấp cứu người gặp nạn.

Khen thưởng 5 'người hùng' cứu tài xế ở cầu Phú Mỹ: 'Thấy lửa bùng gần tới nơi, chỉ nghĩ phải cứu người bằng mọi giá' - Ảnh 1
TPHCM trao bằng khen cho 5 'người hùng' cứu tài xế trong xe Volvo ở cầu Phú Mỹ - Ảnh: VietNamNet

Thay mặt những người được nhận bằng khen, ông Mai Lê Duy Quang chia sẻ sự xúc động trước những món quà và lời tri ân đã nhận được kể từ khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng hành động của mình không phải là điều to lớn và bất kỳ ai trong hoàn cảnh ấy cũng làm vậy. "Trong hoàn cảnh đó, tôi cùng mọi người có mặt chỉ có suy nghĩ cứu người trong đầu. Tôi nghĩ người Việt chúng ta ai trong hoàn cảnh đó cũng suy nghĩ và hành động như vậy", ông Quang bày tỏ.

Khen thưởng 5 'người hùng' cứu tài xế ở cầu Phú Mỹ: 'Thấy lửa bùng gần tới nơi, chỉ nghĩ phải cứu người bằng mọi giá' - Ảnh 2
Ông Mai Lê Duy Quang thay mặt 5 "người hùng" phát biểu lời tri ân - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ báo Dân Việt, ông Lee Geumho cho biết, ông cùng 2 người đi xe 7 chỗ (màu trắng, biển số tỉnh Kiên Giang) đi từ quận 7 đến Đồng Nai. Khi đang đổ dốc cầu Phú Mỹ (hướng từ quận 7 đi TP.Thủ Đức) thì bị xe tải lao dốc, húc vào nhiều xe đang đi, trong đó có xe chở ông Lee Geum Ho. 

"Xe của tôi bị đẩy đi một đoạn xa, lúc đó tôi rất hoảng loạn. Sau khi cùng những người trong xe thoát ra ngoài an toàn, các xe khác bắt đầu bốc khói, bén lửa. Lúc này, tôi tính chạy đi tìm chỗ an toàn, nhưng phát hiện trong xe ô tô bên cạnh đang có người bị kẹt bên trong. Tôi không kịp suy nghĩ gì, lao lại cứu người chứ không sẽ không kịp", ông Lee Geum Ho nói.

Cũng theo ông Lee Geum Ho, sau khi đã cứu được người ngồi ghế phía sau của xe Volvo, lửa cũng bắt đầu bùng lên. Tài xế xe này vẫn đang kêu cứu bên trong, dù mở cửa phía sau nhưng tài xế không thoát ra được vì bị kẹt. Sau đó, ông cùng với những người khác kéo tài xế xe Volvo đưa ra ngoài an toàn.

Khen thưởng 5 'người hùng' cứu tài xế ở cầu Phú Mỹ: 'Thấy lửa bùng gần tới nơi, chỉ nghĩ phải cứu người bằng mọi giá' - Ảnh 3
Ông Lee Geumho, quốc tịch Hàn Quốc đã có hành động dũng cảm cứu người - Ảnh: Báo Dân Việt

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, trong vụ tai nạn trên cầu Phú Mỹ vừa qua, cả 5 người đã không quản nguy hiểm để lao vào cứu người gặp nạn. Họ là những người bình dị nhưng đã có hành động cao cả.

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, khoảng 14h ngày 8/8, tài xế Trịnh Kim Dũng (SN 1988, ngụ tỉnh Kiên Giang) lái ô tô tải chạy qua cầu Phú Mỹ theo hướng từ quận 7 đi TP Thủ Đức.

Khi đổ dốc cầu Phú Mỹ, tài xế Dũng phát hiện ô tô bị nổ bình hơi thắng xe. Lúc này, xe đang đổ dốc cầu với tốc độ nhanh khiến tài xế mất kiểm soát và gây ra vụ tai nạn liên hoàn cho 7 ô tô chạy cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến các xe hư hỏng nặng, trong đó có ô tô hiệu Volvo bốc cháy, tài xế bị mắc kẹt bên trong. Thời điểm đó, nhiều người đi đường đã có hành động dũng cảm phá kính xe, kéo người gặp nạn ra ngoài trước khi chiếc xe bị thiêu rụi.

Lời khai gây phẫn nộ của người chồng giết vợ rồi vứt xác xuống sông ở Lào Cai

Vào ngày 14/8, UBND xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) thông tin trên báo Lào Cai những thông tin ban đầu về vụ việc chồng giết vợ, vứt xác xuống sông xảy ra trên địa bàn xã.

TIN MỚI NHẤT