Hơn 40 người bị ngộ độc tại một resort ở Bình Thuận: Cấp cứu trong tình trạng mất nước, lả đi vì kiệt sức

Đời sống 28/07/2024 16:00

Nhiều người bị ngộ độc đang nằm viện, công ty tổ chức cho đi du lịch 3 ngày 2 đêm tại resort The Sailing Bay Beach (107, Hồ Xuân Hương, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết).

Theo thông tin từ báo Nhân Dân, nhiều người bị ngộ độc đang nằm viện, công ty tổ chức cho đi du lịch 3 ngày 2 đêm tại resort The Sailing Bay Beach (107, Hồ Xuân Hương, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết).

Ngày 27/7, đoàn khách ăn sáng tại resort. Buổi trưa, đoàn khách cũng ăn tại resort cùng với thực đơn: tôm, cá, hàu chiên trứng, thịt gà, canh củ thịt. Hơn 14 giờ cùng ngày, nhiều người có dấu hiệu bị đau bụng, tiêu chảy.

Đến sáng 28/7, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục điều trị cho bệnh nhân bị ngộ độc.

Ngay sau đó, resort phối hợp công ty du lịch đưa du khách đi cấp cứu. Tại bệnh viện, nhiều người vẫn có dấu hiệu buồn nôn, chóng mặt, đau bụng và tiêu chảy nhiều lần.

 

Ngoài ra, ông Đặng Thức Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, sở đang phối hợp công ty du lịch, đơn vị nghỉ dưỡng để điều tra làm rõ.

Hơn 40 người bị ngộ độc tại một resort ở Bình Thuận: Cấp cứu trong tình trạng mất nước, lả đi vì kiệt sức - Ảnh 1Hơn 40 người bị ngộ độc tại một resort ở Bình Thuận: Cấp cứu trong tình trạng mất nước, lả đi vì kiệt sức - Ảnh 2
Các bệnh nhân đang nằm điều trị - Ảnh: Báo Nhân Dân

Theo thông tin từ Báo Công lý, ông Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin có trường hợp nghi rối loạn tiêu hóa, nghi ngộ độc thực phẩm chuyển vào viện, chúng tôi đã lấy mẫu thức ăn đi giám định và hiện vẫn chưa có kết quả. Đến hôm nay (25/7 - PV) mới là ngày thứ 3, 5 ngày sau mới có kết quả”.

Cụ thể, anh N.V.T. (khách du lịch), vào ngày 20/7/2024, gia đình anh đến Sầm Sơn du lịch và đặt thuê villa tại The Victoria Resort Sầm Sơn (ở phường Quảng Cư, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Trong ngày 21/7, đoàn của gia đình anh T. ăn bữa trưa tại khách sạn. Tuy nhiên, sau bữa ăn trưa ngày 21/7, có hai người trong đoàn bất ngờ xuất hiện tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy cấp…

Do cơn đau bụng dữ dội kéo dài, không thuyên giảm nên đến 17 giờ cùng ngày, hai người này đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP. Sầm Sơn cấp cứu trong tình trạng mất nước, người lả đi vì kiệt sức.

Hơn 40 người bị ngộ độc tại một resort ở Bình Thuận: Cấp cứu trong tình trạng mất nước, lả đi vì kiệt sức - Ảnh 3
Du khách nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP. Sầm Sơn - Ảnh: Báo Công lý

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tích cực tiến hành điều trị cho bệnh nhân. Vài tiếng sau, một bệnh nhân đã bình phục trở lại và xin xuất viện trở về khách sạn theo dõi tiếp.

Trường hợp còn lại do tình trạng đau bụng không có dấu hiệu tiến triển tốt và có yếu tố bệnh nền nên gia đình đã xin chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Hiện bệnh nhân này đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo anh T., thực đơn bữa trưa tại khách sạn gồm các món: Cháo thịt bằm, súp gà ngô; bề bề rang muối; tôm hấp; ngao hấp thái; cá thu sốt cà chua; vẹm xào dưa chua; thịt chưng mắm tép; rau xào; canh cua; cơm cà; mận tráng miệng.

Cũng theo anh T., sau khi thông báo sự việc đến cơ quan chức năng, Trung tâm Y tế TP. Sầm Sơn đã cử cán bộ xuống khu nghỉ dưỡng lập biên bản làm việc, biên bản lấy mẫu để tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

Hà Nội đề xuất tăng học phí 24 trường công lập chất lượng cao, tối đa hơn 6,5 triệu đồng/tháng

24 trường công lập chất lượng cao, công lập tự chủ tài chính dự kiến thu học phí từ 300.000 - 6.570.000 đồng/tháng.

TIN MỚI NHẤT