Hoàn cảnh éo le của sản phụ tử vong trên đường tới bệnh viện: Chồng mắc bệnh tâm thần phân liệt, 4 con thơ còn đi học

Đời sống 14/09/2024 10:54

Lãnh đạo UBND thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc mẹ con sản phụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tử vong khi trên đường tới bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin từ báo Lâm Đồng, vào khoảng 11h trưa ngày 13/9, khi nghe có tiếng động lạ ở trong một phòng trọ nên người dân ở tổ dân phố 18, thị trấn Lộc Thắng đã đẩy cửa vào xem.

Lúc này, mọi người phát hiện chị H (33 tuổi) đang trong tình trạng hấp hối. Qua kiểm tra, mọi người phát hiện chị H đã bị vỡ ối, sắp sinh nên đã nhanh chóng đưa lên Trạm Y tế thị trấn Lộc Thắng cấp cứu. Sau đó, sản phụ nhanh chóng được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm. Thế nhưng, chị H và cháu bé đều đã tử vong khi trên đường tới Trung tâm Y tế.

Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng chị H là anh Đinh Văn Thương (38 tuổi) đang đi làm thuê và các con nhỏ khác đều đi học và gửi trẻ.

Hoàn cảnh éo le của sản phụ tử vong trên đường tới bệnh viện: Chồng mắc bệnh tâm thần phân liệt, 4 con thơ còn đi học - Ảnh 1
Lãnh đạo UBND thị trấn Lộc Thắng thăm hỏi, chia buồn và trao hỗ trợ giúp gia đình nạn nhân - Ảnh: Báo Lao Động

Theo thông tin từ báo Lao Động, ông Nguyễn Đình Gắn – Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Thắng - cho biết, hoàn cảnh của gia đình chị H thuộc diện đặc biệt khó khăn, không có nhà ở, đất sản xuất nên đang ở trọ.

Gia đình có tới 4 người con (cháu lớn 10 tuổi, cháu nhỏ nhất 2 tuổi) và chị H đang mang bầu đưa con thứ 5 thì xảy ra vụ việc đau lòng. Bản thân chị H mắc bệnh tim và bệnh khớp nên việc đi lại, sinh hoạt rất khó khăn.

Chồng chị H là anh Đinh Văn Thương cũng có tiền sử mắc bệnh tâm thần phân liệt nhẹ. Mặc dù vậy, anh Thương vẫn đi làm thuê, làm mướn để lo toan cho cuộc sống gia đình. Thời gian qua, chị H được Nhà nước trợ cấp 540 ngàn đồng/tháng.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, chia buồn, động viên và hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng giúp gia đình; đồng thời, tổ chức lo hậu sự cho mẹ con chị H.

Thấu hiểu hoàn cảnh quá khó khăn, cùng cực của gia đình chị H, chính quyền địa phương cùng các tổ chức đoàn thể cũng đã kêu gọi, vận động nguồn kinh phí để hỗ trợ phần nào giúp gia đình.

Đến thời điểm hiện tại, chính quyền địa phương và các đoàn thể đã vận động được số tiền hơn 40 triệu đồng giúp đỡ cho gia đình. Hiện tại, gia đình đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ của chính quyền các cấp, các tổ chức và nhà hảo tâm.

UBND thị trấn Lộc Thắng cũng đã báo cáo UBND huyện Bảo Lâm về trường hợp của gia đình chị H để lãnh đạo huyện xem xét có hướng giúp đỡ, hỗ trợ cho gia đình; đặc biệt là chăm lo cho 4 người con của chị H vì các cháu còn quá nhỏ.

Phú Yên: Cứu con gái dưới suối, cả hai cha con bị điện giật chết thương tâm

Sáng 14/9, lãnh đạo UBND huyện Đồng Xuân (Phú Yên) xác nhận, trên địa bàn xã Xuân Lãnh xảy ra vụ điện giật thương tâm làm chết 2 cha con trong một gia đình.

TIN MỚI NHẤT