Hiện trường đẫm nước mắt trong vụ sạt lở cướp đi sinh mạng của 4 người ở Lào Cai, đứa bé 3 tuổi kêu cứu bằng tiếng khóc yếu ớt…

Đời sống 10/09/2024 09:43

Giây phút tìm thấy nạn nhân, lực lượng cứu hộ lặng người khi thấy có thêm thi thể đứa con nhỏ của chị vẫn nằm gọn trong địu của mẹ, rất thương tâm.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên: Sáng 9.9, sau nhiều ngày mưa lớn, sườn núi phía sau đã nhiều ngày ngậm no nước đã sạt lở, vùi lấp căn nhà của gia đình anh Sùng Seo Sù, xã Sán Chải, H.Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Hiện trường đẫm nước mắt trong vụ sạt lở cướp đi sinh mạng của 4 người ở Lào Cai, đứa bé 3 tuổi kêu cứu bằng tiếng khóc yếu ớt… - Ảnh 1
Đứa bé được cứu sống nhờ tiếng khóc yếu ớt (Ảnh: Thanh Niên)

Trực tiếp tham gia cứu nạn tại hiện trường, trung tá Nguyễn Trọng Chỉnh, Phó đồn trưởng Đồn biên phòng Si Ma Cai, kể lại hiện trường là đống đổ nát hỗn độn, khi ngôi nhà đã bị đất đá đè nát vụn.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ nghe tiếng khóc yếu ớt của trẻ em. Sau khi xác định được vị trí có tiếng khóc, hàng chục người đã lao vào đào bới đất đá, gỡ bỏ các vật dụng và tìm được cháu Sùng A Nhà. Cháu bé bị gãy chân và lập tức được đưa đi cấp cứu.

Hiện trường đẫm nước mắt trong vụ sạt lở cướp đi sinh mạng của 4 người ở Lào Cai, đứa bé 3 tuổi kêu cứu bằng tiếng khóc yếu ớt… - Ảnh 2
Lực lượng cứu hộ nỗ lực đưa nạn nhân ra khỏi vùng nguy hiểm (Ảnh: Thanh Niên)

Cũng theo trung tá Nguyễn Trọng Chỉnh, sau khi tìm thấy cháu bé, hàng chục người tiếp tục khẩn trương đào bới và lần lượt tìm thấy 4 thi thể, gồm vợ chồng anh Sùng Seo Sù và 2 cháu bé.

"Giây phút tìm thấy vợ anh Sù, chúng tôi lặng người khi thấy có thêm thi thể đứa con nhỏ của chị vẫn nằm gọn trong địu của mẹ, rất thương tâm", trung tá Chỉnh kể.

Hiện trường đẫm nước mắt trong vụ sạt lở cướp đi sinh mạng của 4 người ở Lào Cai, đứa bé 3 tuổi kêu cứu bằng tiếng khóc yếu ớt… - Ảnh 3
Cảnh tượng đau thương sau vụ sạt lở (Ảnh: Thanh Niên)

Trung tá Chỉnh cũng cho biết, sau khi tìm được 5 người thì núi tiếp tục sạt lở, lực lượng cứu hộ phải rút ra ngoài và không có đủ thời gian để sơ tán tài sản còn sót lại ở hiện trường.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ: Mưa lũ cũng làm hầu hết tuyến đường trên địa bàn huyện Si Ma Cai bị tắc do sạt lở đất, đá, cây cối, đi lại rất khó khăn. Một số điểm bị cô lập thuộc thị trấn Si Ma Cai, các xã Lùng Thẩn, Quan Hồ Thẩn, Thào Chư Phìn, Nàn Sín, Nàn Sán...

Hiện trường đẫm nước mắt trong vụ sạt lở cướp đi sinh mạng của 4 người ở Lào Cai, đứa bé 3 tuổi kêu cứu bằng tiếng khóc yếu ớt… - Ảnh 4
Nhiều tuyến đường trên địa bàn cũng bị ngập sâu (Ảnh: Thanh Niên)

Ngoài ra, một số đơn vị trường học bị ngập toàn bộ sân trường và nước tràn lên tầng 1 tại các khu lớp học. Một số trường và điểm trường đất sạt lở làm nứt tường, hư hỏng các lớp học. Khu vực trung tâm thị trấn Si Ma Cai bị ngập nước, hồ trung tâm huyện mực nước dâng rất cao và toàn huyện bị mất nước sạch sử dụng.

Như vậy, tính đến 16h ngày 9-9, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã ghi nhận 23 người tử vong do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

TP Thủ Đức: Người đàn ông bị xe tải cán qua người tử vong sau cú trượt dài

Đang điều khiển xe máy thì mất lái trượt ngã xuống đường, không may vào thời điểm này có một chiếc xe tải chạy đến cán qua người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

TIN MỚI NHẤT