Hai cháu bé sống sót sau vụ truy sát cả nhà ở Quảng Ngãi: Sẽ chăm lo cho các cháu đến khi 18 tuổi

Đời sống 21/06/2024 09:57

Chiều 19/6, nhiều người dân ở thôn 4, xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi vẫn chưa hết bàng hoàng với vụ thảm án hai vợ chồng bị đâm chết. Khi nghe cháu Y. bị đâm 9 nhát, cháu N. bị đâm 6 nhát, ai cũng rùng mình.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, ngày 20/6, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đã đến viếng tang và chia sẻ nỗi đau với gia đình anh L.H.T. (45 tuổi) và chị P.T.P. (42 tuổi), hai người bị Lê Đình Thuyết đâm chết sáng 18/6. 

Thăm hỏi hoàn cảnh của gia đình, bà Vân chia buồn và động viên gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, lo mai táng cho anh T., chị P. và chăm sóc cháu L.H.N.Y. (6 tuổi) và L.H.C.N. (4 tuổi) đang nằm viện sau ca phẫu thuật cấp cứu.

Bà Vân nói vụ án đang được Công an tỉnh khẩn trương xử lý. Bà cũng đã lên thăm hai cháu và căn dặn bác sĩ tận tình chăm sóc, sử dụng những thiết bị, nhân lực tốt nhất điều trị, giúp hai cháu sớm bình phục. Ông Phạm Văn Nhi (ông ngoại cháu Y. và N.) kể về gia cảnh khốn khó của gia đình. Ông bà nội không còn, ông bà ngoại đã già yếu. Tai họa ập xuống, Y. và N. thành trẻ mồ côi.

Hai cháu bé sống sót sau vụ truy sát cả nhà ở Quảng Ngãi: Sẽ chăm lo cho các cháu đến khi 18 tuổi - Ảnh 1
Bà Bùi Thị Quỳnh Vân động viên ông Phạm Văn Nhi vượt qua nỗi đau và hứa các cấp chính quyền sẽ luôn bên cạnh gia đình - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

 

Về vấn đề chăm sóc cháu sau này, bà Vân nói các cấp chính quyền sẽ luôn bên cạnh ông Nhi. Nếu gia đình có người chăm sóc sẽ tìm học bổng hoặc nhà hảo tâm hỗ trợ để người thân nuôi dưỡng cho đến khi hai cháu đủ 18 tuổi.

Trong trường hợp không có người chăm sóc, các cấp chính quyền sẽ tính toán đơn vị nuôi dưỡng các cháu nên người. Dù không thể thay thế cha mẹ, nhưng bà Vân cho hay chính quyền sẽ làm hết sức để bù đắp cả về tinh thần lẫn vật chất.

Đồng thời, bí thư Tỉnh ủy căn dặn ông Trà Thanh Danh, chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, trong thời gian đến chỉ đạo chính quyền xã thường xuyên theo dõi và giải quyết những vấn đề phát sinh trong cuộc sống của hai cháu. Đảm bảo hai cháu có cuộc sống bình yên và hạnh phúc nhất có thể.

Hai cháu bé sống sót sau vụ truy sát cả nhà ở Quảng Ngãi: Sẽ chăm lo cho các cháu đến khi 18 tuổi - Ảnh 2
Các bác sĩ tận tình chăm sóc hai cháu bé sống sót sau vụ trọng án  - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Trước đó, theo thông tin từ báo Tiền Phong, vào khoảng 6h sáng ngày 19/6, tại thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Hai vợ chồng bị giết tại chỗ, 2 con nhỏ đang cấp cứu.

 

Nạn nhân là ông L.H.T. (50 tuổi, làm nghề sửa xe máy) và bà P.T.P. (42 tuổi, cùng trú thôn 4, xã Nghĩa Dõng). Thi thể người vợ được phát hiện ở trong nhà, còn thi thể người chồng được phát hiện ở phía ngoài vườn, trên người còn dính một con dao. Hai con ông T. là cháu Y. và N. bị ông Thuyết đâm nhiều nhát, bị thương nặng, được người phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Hai cháu bé sống sót sau vụ truy sát cả nhà ở Quảng Ngãi: Sẽ chăm lo cho các cháu đến khi 18 tuổi - Ảnh 3
 Lê Đình Thuyết - Ảnh: Báo Tiền Phong

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh và Công an TP. Quảng Ngãi đã triển khai lực lượng, bắt giữ đối tượng gây án đang ẩn náu tại vườn nhà ông T. là Lê Đình Thuyết (57 tuổi, quê quán, xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi - nơi cư trú và ở hiện nay xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ông Thuyết là cháu ruột của cha ông T. (quan hệ gia đình con chú bác ruột).

 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai giữa gia đình ông T. và gia đình ông Thuyết. Ngày 18/6, Thuyết đã từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về TP. Quảng Ngãi chuẩn bị sẵn một con dao, đến 21h00 cùng ngày Thuyết đột nhập vào vườn nhà ông T. và ẩn nấp trong vườn chờ đến sáng hôm sau gây án.

Nghe tin ông Thích Minh Tuệ xuất hiện, người dân đua nhau dựng rạp, mở quán nước gần nhà để gặp trực tiếp

Thời gian vừa qua, ông Lê Anh Tú, người được biết đến là "sư Thích Minh Tuệ" đã tìm nơi bí mật để ẩn tu sau khi bị hàng trăm người dân từ nhiều tỉnh thành tìm về Gia Lai để quay phim, chụp hình và gặp trực tiếp.

TIN MỚI NHẤT