Hà Nội: Chủ tịch huyện "bác" thông tin lan truyền "sập nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, chưa rõ thương vong" trên mạng xã hội

Đời sống 07/09/2024 20:15

Chiều tối 7/9, trao đổi với Báo Công Thương, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) - xác nhận, trên địa bàn huyện có xảy vụ sập ngôi nhà do mưa bão gây ra, nhưng không phải nhà 4 tầng như dư luận đồn đoán.

Theo thông tin từ báo Công Thương, chiều 7/9, trên mạng xã hội lan truyền thông tin “sập nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, chưa rõ thương vong” gây xôn xao dư luận khi Hà Nội đang hứng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi). Nhiều người bày tỏ lo lắng và cầu mong cho những người trong ngôi nhà này bình an…

Chiều tối 7/9, trao đổi với Báo Công Thương, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất - xác nhận, trên địa bàn huyện có xảy vụ sập ngôi nhà do mưa bão gây ra, nhưng không phải nhà 4 tầng như dư luận đồn đoán.

Hà Nội: Chủ tịch huyện 'bác' thông tin lan truyền 'sập nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, chưa rõ thương vong' trên mạng xã hội  - Ảnh 1
Thông tin “sập nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, chưa rõ thương vong” là thông tin giả - Ảnh: Báo Công Thương

“Đây là ngôi nhà cấp 4, không phải ngôi nhà 4 tầng như thông tin chia sẻ trên mạng xã hội. Tại thời điểm nhà bị mưa bão kéo đổ sập, những người trong nhà đã di dời đi chỗ khác nên không có thiệt hại về người. Hiện, tôi đang có mặt tại hiện trường để xử lý sự việc này. Thông tin nhà 4 tầng sập là thông tin sai sự thật”, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất thông tin với báo Công Thương

Ở diễn biến mới nhất về cơn bão số 3, chiều 7/9, mưa bão đã đổ bộ vào Hà Nội gây gãy đổ nhiều cây xanh, công trình nhà ở bị tốc mái, gây thiệt hại nhiều tài sản của nhân dân. Dự báo, bão Yagi tiếp tục diễn biến phức tạp, gây mưa lớn trên diện rộng.

Hà Nội: Chủ tịch huyện 'bác' thông tin lan truyền 'sập nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, chưa rõ thương vong' trên mạng xã hội  - Ảnh 2
Ngôi nhà bị sập chỉ là ngôi nhà cấp 4 lắp ghép - Ảnh: Báo Công Thương

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, lúc 16 giờ chiều 7/9, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của cơn bão số 3, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa to đến rất to. Dự báo trong 3-6 giờ giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 50-90 mm, có nơi trên 130 mm.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho bết đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội với độ sâu phổ biến từ 20-40 cm. Thậm chí, một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50 cm.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo thời tiết - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết sau khi vào đất liền, bão số 3 tiếp tục di chuyển vào khu vực Đông Bắc Bộ, trọng tâm là Quảng Ninh và Hải Phòng. Trong 3 và 6 tiếng tới, bão tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu dần nhưng trong thời gian này vẫn giữ cường độ cấp 9 đến cấp 11. Sau đó, bão sang phía Tây Bắc Bộ và suy yếu thành vùng áp thấp.

Ông Hưởng cho biết thêm bão đang tiến gần Hà Nội hơn nên từ chiều đến tối muộn Hà Nội tiếp tục có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10. Ít nhất trong 12 tiếng tới, Hà Nội vẫn có gió giật, mưa lớn, dự báo sáng 8-9 mới trở lại bình thường.

Bão số 3 đổ bộ: Hà Nội gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, chiều 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng đến khu vực Hà Nội gây ra gió và mưa, cây đổ nhiều nhưng chưa phải lúc bão mạnh nhất. Dự báo Đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9.

TIN MỚI NHẤT