Hà Nội: Cây phượng bật gốc đè trúng người đi đường, 1 người tử vong thương tâm

Đời sống 06/09/2024 16:22

Tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Hoàng Liệt, xảy ra vụ cây phượng bật gốc, đổ trúng 2 người đi trên một xe máy, khiến một người tử vong, một người bị thương. 

Theo thông tin từ báo Dân trí, chiều 6/9, đại diện UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thông tin, lúc 15h40 cùng ngày, tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Hoàng Liệt, xảy ra vụ cây phượng bật gốc, đổ trúng 2 người đi trên một xe máy, khiến một người tử vong, một người bị thương. 

Vào thời gian trên, một người đàn ông điều khiển xe máy chở theo một phụ nữ đi trên đường Nguyễn Hữu Thọ, khi tới gần đường sắt (hướng Giải Phóng) thì bất ngờ bị một cây phượng bật gốc, đổ đè trúng.

Vụ việc khiến nữ nạn nhân tử vong tại chỗ, người đàn ông bị thương nặng, đã được đưa đi cấp cứu. Sau khi nhận tin báo, công an phường phối hợp với các lực lượng chức năng tới hiện trường làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hà Nội: Cây phượng bật gốc đè trúng người đi đường, 1 người tử vong thương tâm - Ảnh 1
Cây phượng bật gốc, đè 2 người đi đường, một người tử vong - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu bắt đầu hình thành trên khu vực tỉnh Bắc Ninh. Ổ mây này có xu hướng di chuyển về phía tây nam và mở rộng sang khu vực nội thành Hà Nội

Cảnh báo khoảng 40 phút đến 3h tới, các quận Tây Hồ, Long Biên, Gia Lâm có mưa rào và dông, sau đó mở rộng sang các quận nội thành khác của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hà Nội: Cây phượng bật gốc đè trúng người đi đường, 1 người tử vong thương tâm - Ảnh 2
Hà Nội mưa dông mạnh chiều nay do áp thấp nóng rìa phía Tây của bão số 3 - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, tình trạng thời tiết oi nóng gây mưa dông cho Hà Nội bởi rìa phía tây của cơn bão số 3 hoạt động, đúng như dự đoán trong các bản tin của cơ quan khí tượng.

Ngày 6/9, Thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa dông mạnh trước bão, xảy ra bất chợt trong ngày, đề phòng tình trạng bật đổ cây, lốc sét…

Ngoài ra, từ đêm 6/9 đến sáng 9/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-350mm, có nơi trên 500mm. Mưa lớn nhất ở Đông Bắc Bộ tập trung trong ngày và đêm 7/9; phía Tây Bắc Bộ từ tối 7/9 đến đêm 8/9.

Quạt treo tường bị chập điện, cụ bà và bé trai bị mắc kẹt trong ngôi nhà cháy ở TP.HCM

Bà cụ 77 tuổi và bé trai 5 tuổi mắc kẹt trong căn nhà bị cháy trên đường Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8 (TPHCM) được lực lượng chức năng kịp thời giải cứu.

TIN MỚI NHẤT