Hạ Long: Một gia đình hiến mảnh đất 527 m2 cho chính quyền để làm đường

Đời sống 01/07/2024 10:25

Việc làm của gia đình ông Phạm Văn Khởi được chính quyền và nhiều người dân địa phương khen ngợi.

Theo thông tin từ VnExpress, gia đình ông Phạm Văn Khởi, 60 tuổi, hiến mảnh đất 527 m2 ở vị trí đắc địa tại TP Hạ Long cho chính quyền để làm đường.

Gần một năm khi con đường giáp ranh khu đô thị Hùng Thắng rộng 7 m, tiếp nối với đường Hoàng Quốc Việt (trục đường chính vào khu du lịch Bãi Cháy) hình thành, nhiều người vẫn bất ngờ bởi quyết định hiến đất của gia đình ông Khởi.

Hạ Long: Một gia đình hiến mảnh đất 527 m2 cho chính quyền để làm đường - Ảnh 1
Vợ chồng ông Khởi đứng giữa con đường mới được xây dựng sau khi gia đình mình hiến đất, ngày 30/6 - Ảnh: VnExpress

Về khu 4A phường Hùng Thắng sinh sống từ năm 1985, gia đình ông Khởi đã khai hoang, phục hóa vùng đất sình lầy sát biển. Sau nhiều năm, gia đình sở hữu hơn 3.000 m2 đất, được xác định trong bản đồ địa chính phường Hùng Thắng. "Năm 1994, khi con đường nhỏ xíu trước nhà được đầu tư mở rộng, gia đình tôi tình nguyện hiến khoảng 200 m để làm đường", ông Khởi kể với VnExpress. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, phường Hùng Thắng nói riêng và TP Hạ Long ngày càng sầm uất. Vùng đất hoang hóa xưa kia gia đình ông Khởi đến sinh sống trở thành khu dân cư đông đúc, có nhiều dự án lớn.

Không chỉ gia đình ông Phạm Văn Khởi, một người dân khác ở Bình Phước cũng được chính quyền và nhiều người dân địa phương khen ngợi khi hiến gần 1,7 ha đất làm đường giao thông. Theo thông tin từ báo Bình Phước, trong 2 năm trở lại đây gia đình anh La Văn Sanh (SN 1974), dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, đã tự nguyện hiến gần 1,7 ha đất để làm mới và mở rộng các tuyến giao thông huyết mạch, kết nối các vùng trong tỉnh, huyện và đường liên xã.

Năm 2021, tỉnh, huyện triển khai xây dựng 5 tuyến đường kết nối từ ĐT741 đi vào dự án khu công nghiệp, dân cư Đồng Phú. Xã Tân Hòa có tuyến số 3 và số 4 đi qua. Gia đình anh Sanh có khoảng 1,42 ha trên tuyến đường số 4. Anh Sanh cho biết, khi biết thông tin Nhà nước mở tuyến đường rộng 42m đi qua phần đất của gia đình, anh rất vui mừng và tự nguyện hiến để làm đường giao thông nông thôn. Sau khi hiến đất rẫy thì anh có 600m đất mặt đường.  

Hạ Long: Một gia đình hiến mảnh đất 527 m2 cho chính quyền để làm đường - Ảnh 2
Anh La Văn Sanh cưa cây cao su để hiến đất làm tuyến đường số 4 - Ảnh: Báo Bình Phước

Đầu năm 2023, gia đình anh tiếp tục hiến 2,4 sào đất để mở rộng tuyến đường liên xã từ Tân Hòa đi Tân Lợi. Anh Sanh cho biết thêm: Hiến đất để Nhà nước mở đường, người dân được hưởng lợi nhiều nhất. Đường rộng tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, hàng hóa lưu thông thuận lợi, kích thích kinh tế phát triển. Đặc biệt, giá trị đất nâng lên rất nhiều.

Cũng theo nguồn tin này, trước đây, anh Sanh có 8 năm làm trưởng ấp nên hiểu rất rõ về những lợi ích của người dân khi hiến đất mở đường. Không chỉ tiên phong, gương mẫu mà anh còn vận động người dân hiến đất, cây trồng, vật kiến trúc để làm đường giao thông. Hiểu được lợi ích, người dân xã Tân Hòa đã tình nguyện hiến đất theo.

Bình Thạnh: Một thí sinh đến điểm thi bằng xe cấp cứu dù đã được đặt cách xét tốt nghiệp

Được biết thí sinh vừa mới mổ ruột thừa nên được đưa đến điểm thi bằng xe cấp cứu. Sau khi kết thúc buổi thi em sẽ được đưa đến bệnh viện để tiếp tục điều trị.

TIN MỚI NHẤT