Giông lốc gây thiệt hại nghiêm trọng ở Bến Tre, làm tốc mái 84 căn nhà dân

Đời sống 27/07/2024 15:35

Trên địa bàn TT.Chợ Lách và xã Sơn Định, Hưng Khánh Trung B có 84 căn nhà bị sập một phần hoặc tốc mái, trong đó, xã Sơn Định nặng nhất với 63 căn nhà bị ảnh hưởng.

Theo báo Dân Trí đưa tin, ngày 27/7, ông Phạm Anh Linh, Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cho biết, trận lốc xoáy vào rạng sáng cùng ngày đã khiến người dân trong huyện thiệt hại nặng về nhà cửa và cây cối.

Cụ thể, cơn lốc có gió giật trên cấp 9 kèm mưa xảy ra lúc hơn 1h sáng ở xã Sơn Định và thị trấn Chợ Lách. Dù không ghi nhận thiệt hại về người, nhưng gió lốc khiến 84 nhà dân bị tốc mái, trong đó có nhiều hộ khó khăn.

Giông lốc gây thiệt hại nghiêm trọng ở Bến Tre, làm tốc mái 84 căn nhà dân - Ảnh 1
Gió lốc khiến 84 nhà dân bị tốc mái. Ảnh: Báo Dân Trí. 

4ha vườn cây ăn trái giá trị cao và 15.000m2 nhà lưới trồng cây bị sập. Một phần lưới điện trung thế của huyện cũng bị thiệt hại.

Như báo Thanh Niên đưa tin trước đó, mưa lớn kèm giông lốc còn làm bật gốc (không thể phục hồi) hơn 1 ha sầu riêng khoảng 5 - 6 năm tuổi; 3 ha cây ăn trái khác và hoa màu bị bật gốc, gãy cành; 15 nhà lưới (tổng diện tích khoảng 15.000 m2) sản xuất với cây giống bị thiệt hại. Ngoài ra 1 phần lưới điện trung thế, nhiều biển báo quảng cáo cũng bị ảnh hưởng.

Giông lốc gây thiệt hại nghiêm trọng ở Bến Tre, làm tốc mái 84 căn nhà dân - Ảnh 2
Mưa lớn kèm giông lốc còn làm bật gốc (không thể phục hồi) hơn 1 ha sầu riêng khoảng 5 - 6 năm tuổi. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Theo ông Phạm Anh Linh, ngay sau khi xảy ra giông lốc, UBND H.Chợ Lách đã chỉ đạo UBND các xã, các đơn vị liên quan chủ động kiểm tra tình hình thiệt hại đồng thời huy động các nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngay sau khi lốc xảy ra, lực lượng chức năng đã kiểm đếm, thống kê thiệt hại, đồng thời huy động các nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng. Hiện hệ thống lưới điện và đường giao thông đang được khẩn trương khắc phục.

Giông lốc gây thiệt hại nghiêm trọng ở Bến Tre, làm tốc mái 84 căn nhà dân - Ảnh 3
Ông Phạm Anh Linh, Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

 

Các lực lượng vũ trang cũng tham gia hỗ trợ lợp lại mái nhà cho người dân, dự kiến đến cuối ngày cơ bản đảm bảo chỗ ở và điện sinh hoạt cho các hộ dân bị thiệt hại.

TP Phan Thiết ngay lúc này: Mưa lớn, cát đỏ từ trên đồi tràn xuống đường, nhiều phương tiện không thể di chuyển

Ngày 27/7, sau cơn mưa lớn kéo dài, nước từ các dự án trên đồi kéo theo cát đỏ tràn xuống đường Nguyễn Thông, thuộc phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, Bình Thuận.

TIN MỚI NHẤT