Giải cứu người phụ nữ ôm con nhỏ định nhảy cầu tự tử ở Khánh Hòa

Đời sống 03/09/2024 11:24

Sau khi nhận được thông tin, các lực lượng dân quân địa phương đã bố trí người tiếp cận, tìm cách giải cứu hai mẹ con.

Theo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, sáng 3-9, lãnh đạo UBND phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cho biết lực lượng dân quân tự vệ của phường vừa phối hợp với người dân cứu thành công người phụ nữ ôm con nhỏ định nhảy cầu Long Hồ (phường Cam Nghĩa).

Theo ông Nguyễn Anh Phúc (Ban Chỉ huy quân sự phường Cam Nghĩa), sự việc xảy ra khoảng hơn 17 giờ ngày 2-9. Lúc này, trực ban đơn vị nhận tin báo có người phụ nữ đang chuẩn bị nhảy cầu Long Hồ tự tử, trên tay ôm con nhỏ.

Giải cứu người phụ nữ ôm con nhỏ định nhảy cầu tự tử ở Khánh Hòa - Ảnh 1
Cứu kịp thời một phụ nữ ôm con nhỏ định nhảy cầu. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM. 

Lực lượng dân quân tự vệ đến cầu Long Hồ vận động, thuyết phục người phụ nữ từ bỏ ý định. Đồng thời, bố trí người tiếp cận, tìm cách giải cứu hai mẹ con. Sau ít phút, lực lượng dân quân đã tiếp cận được và cứu thành công hai mẹ con.

Chia sẻ trên VTC News, ông Nguyễn Anh Phúc cho hay: "Thời điểm này người phụ nữ có tinh thần hoảng loạn nên không thể khuyên nhủ vì vậy lực lượng đã nhanh chóng tiếp cận và ôm lấy chị này để kéo vào khu vực an toàn, em bé cũng an toàn sau đó. Người phụ nữ tên H., khoảng 30 tuổi, trú TP Cam Ranh. Sau sự việc, chúng tôi đã liên hệ gia đình, đến tối cùng ngày người thân đã có mặt đón hai mẹ con về".

Ông Lê Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND TP Cam Ranh, cho biết đã yêu cầu UBND phường Cam Nghĩa làm báo cáo, đồng thời đề xuất khen thưởng đối với lực lượng dân quân tự vệ đã ứng cứu kịp thời hai mẹ con.

Cũng theo ông Thạch, UBND TP cũng sẽ yêu cầu hội phụ nữ phối hợp với hội nông dân tìm hiểu, tiếp cận gia đình chị H, để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tâm tư, từ đó, có phương án giúp đỡ họ trong thời gian sớm nhất.

Nam thanh niên để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy cầu tự tử, 2 ngày sau mới tìm được thi thể

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nạn nhân để lại bức thư tuyệt mệnh và giấy tờ tùy thân mang tên Đ.M.H (25 tuổi, trú phường Quảng Cát, TP Thanh Hóa).

TIN MỚI NHẤT