Du khách người Pháp lần đầu đến Việt Nam du lịch tố bị tài xế taxi 'đi chưa đầy 200m thu 500.000 đồng"

Đời sống 12/05/2024 11:49

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ xác minh thông tin hai du khách người Pháp bị tài xế taxi 'chặt chém' 500.000 đồng khi di chuyển từ phố Trần Nhật Duật về phố Chợ Gạo.

Mới đây, một tài khoản Facebook đăng thông tin kèm hình ảnh về việc hai du khách nước ngoài bắt xe taxi di chuyển khoảng 50m bị tài xế lấy giá 500.000 đồng. Cụ thể, bài đăng cho biết hai du khách người Pháp đi xe khách từ Sa Pa (Lào Cai) về Hà Nội thì được nhà xe trả xuống ở phố Trần Nhật Duật (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Khi xuống xe khách, hai du khách này hỏi taxi về phố Chợ Gạo cách điểm đón 50m thì bị một người đàn ông lái taxi lấy giá 500.000 đồng. Điều đáng nói, sau đó thấy hộ chiếu khách quên trên xe, nam tài xế này quay lại trả đòi thêm 500.000 đồng nữa. Theo hình ảnh đăng tải, chiếc taxi trên mang BKS 30E-112.xx.

Trao đổi với báo Dân Trí, sáng 12/5, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận thông tin trên và cho biết, vụ việc trên có dấu hiệu của việc lừa đảo nên quận đã chuyển thông tin cho cơ quan công an để xác minh, làm rõ.

Đại diện hãng taxi S.T.Đ. (ở Hà Nội) cho biết, chiếc xe taxi có BKS 30E-112.xx trong sự việc nêu trên đúng là từng chạy cho hãng. Tuy nhiên cách đây 2 năm, tài xế taxi cũ đã bán chiếc xe đó và hiện nay chiếc xe này không còn chạy cho hãng S.T.Đ. nữa.

Ngoài ra, nam tài xế bị tố "chặt chém" du khách không liên quan tới hãng taxi S.T.Đ.

"Phía cơ quan công an cũng đã liên hệ với chúng tôi để làm rõ sự việc. Chúng tôi cũng đã cung cấp thông tin của chủ cũ chiếc xe, để phía công an lấy thông tin, xác minh chủ mới của chiếc xe taxi này. Việc số điện thoại của hãng vẫn còn trên xe thì có thể số điện thoại khó bóc ra, nên họ vẫn để số lại, nhưng chủ xe taxi mới không còn làm việc cho hãng taxi của chúng tôi nữa" - vị đại diện hãng taxi S.T.Đ. giải thích.

Du khách người Pháp lần đầu đến Việt Nam du lịch tố bị tài xế taxi 'đi chưa đầy 200m thu 500.000 đồng' - Ảnh 1
Hai du khách người Pháp được cho là bị tài xế taxi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội "chặt chém" 500.000 đồng cho khoảng 50m di chuyển - Ảnh: Dân Trí

Bà M. (quốc tịch Pháp) cho biết đây là lần đầu vợ chồng bà đến Việt Nam du lịch. Cả hai đã đến Việt Nam khoảng một tuần trước, tham quan Tam Cốc (Ninh Bình), Sa Pa (Lào Cai), Hà Nội. Sáng nay, họ lên tàu đi Cát Bà (Hải Phòng), dự định trải nghiệm đi thuyền.

Đêm 11/5, hai người đi xe khách từ Sa Pa về văn phòng nhà xe tại số 114 Trần Nhật Duật (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm). Tại đây, họ bắt một chiếc taxi bất kỳ để tới số 9 Chợ Gạo. "Đến nơi, tài xế khóa cửa xe sau và đề nghị chúng tôi trả 500.000 đồng mới được xuống xe" - bà M. nói. Trên thực tế, quãng đường từ 114 Trần Nhật Duật tới số 9 Chợ Gạo chưa đầy 200m. 

Sau khi tài xế rời đi, người chồng phát hiện khách quên ví và hộ chiếu. Tài xế taxi quay lại trả tài sản và đòi thêm 500.000 đồng. "Chúng tôi phải trả thêm tiền để nhận lại tài sản. Vợ chồng tôi rất bức xúc, gửi hình ảnh taxi, tài xế và thuật lại sự việc, nhờ hướng dẫn viên phản ánh thông tin đến cơ quan chức năng" - bà M. cho biết thêm sự việc đã gây ảnh hưởng tâm lý của vợ chồng bà. 

Du khách người Pháp lần đầu đến Việt Nam du lịch tố bị tài xế taxi 'đi chưa đầy 200m thu 500.000 đồng' - Ảnh 2
Chiếc taxi được cho là chở hai du khách Pháp 50m lấy giá 500.000 đồng - Ảnh: Tuổi trẻ

Trao đổi với Tuổi Trẻ, anh S. (kinh doanh tour du lịch ở Hà Nội) cho biết vào rạng sáng cùng ngày, 2 du khách người Pháp kết thúc chuyến du lịch Sa Pa (Lào Cai). Họ được nhà xe trả tại khu vực đường Trần Nhật Duật.

"Theo kế hoạch, 2 vị khách này sẽ bắt đầu sử dụng tour du lịch của chúng tôi bắt đầu tại Hà Nội. Chúng tôi đã dặn kỹ du khách hãy chờ ở nhà xe và sẽ có người đến đón. Tuy nhiên họ đã tự túc gọi taxi đến điểm khởi hành" - anh S. nói.

Sau đó 2 du khách bắt một chiếc taxi để về phố Chợ Gạo. "Tài xế taxi lấy 500.000 đồng. Sau đó khách có để quên hộ chiếu trên xe, anh này quay lại đòi thêm 500.000 đồng nữa" - anh S. nói, đồng thời cho hay các du khách chia sẻ họ cảm thấy "bị lừa đảo" với trải nghiệm tệ. Hai du khách trên sau đó đã viết đơn kiến nghị gửi cơ quan công an.

Xử phạt người “chặt chém” nữ du khách nước ngoài 3 quả dứa giá 500 ngàn đồng

Công an phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã lập biên bản xử phạt người phụ nữ bán hàng rong "chặt chém" du khách nước ngoài 500 nghìn đồng cho 3 quả dứa.