Dự báo áp thấp nhiệt đới sắp hình thành, Bắc và Trung Trung bộ xuất hiện đợt mưa lớn

Đời sống 13/07/2024 08:33

Dự báo từ 13-14/7, trên dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hình thành vùng áp thấp, sau đó có khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới ở khu vực bắc và giữa Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Theo thông tin từ báo An ninh Thủ đô, trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia thông tin, qua theo dõi, phân tích hiện trạng hệ thống thời tiết và các sản phẩm dự báo cho thấy, trong 10 ngày tới (12/7-21/7), trên Biển Đông; khu vực Bắc và Trung Trung bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của một số hình thái thiên tai.

Cụ thể, một dải hội tụ nhiệt đới đang duy trì hoạt động và gây thời tiết xấu trên khu vực giữa Biển Đông.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ này nên khu vực giữa và nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan ngày và đêm nay có mưa rào và giông mạnh.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan sóng biển cao 1,5-2m.

Dự báo từ 13-14/7, trên dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hình thành vùng áp thấp, sau đó có khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới ở khu vực bắc và giữa Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Dự báo áp thấp nhiệt đới sắp hình thành, Bắc và Trung Trung bộ xuất hiện đợt mưa lớn - Ảnh 1
Áp thấp nhiệt đới có thể xuất hiện trên Biển Đông vào cuối tuần này - Ảnh: Báo An ninh Thủ đô

Theo thông tin từ báo Nhân Dân, dự báo thời tiết tại các khu vực trên cả nước từ đêm 13/7 đến ngày 14/7 như sau: 

Khu vực Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo thời tiết bất lợi kéo dài cả tuần: Miền Bắc và miền Trung sắp nắng nóng gay gắt, nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

TIN MỚI NHẤT