Dập tắt đám cháy nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh tại huyện Thanh Trì

Đời sống 03/09/2024 10:34

Vụ cháy xảy ra khoảng 20h18 tối 2/9, tại tầng 1, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh ở thôn Lưu Phái, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, ngày 3/9, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã cùng người dân kịp thời phối hợp ngăn cháy lan, cứu hộ tài sản trong đám cháy nhà ở kết hợp kinh doanh tại xã Ngũ Hiệp.

Dập tắt đám cháy nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh tại huyện Thanh Trì - Ảnh 1
Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Thanh Trì đã điều động xe cứu hỏa đến hỗ trợ, dập tắt đám cháy. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống. 

Cụ thể, khoảng 20h18, ngày 2/9, người dân phát hiện đám cháy xảy ra tại nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh do ông Nguyễn Văn Đ. là chủ ở thôn Lưu Phái, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Theo thông tin trên báo Kinh tế và Đô thị, các lực lượng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường dùng bình chữa cháy xử lý nhưng do đám cháy có nhiều bìa car-ton nên lửa bốc lớn, việc chữa cháy bất thành.

Dập tắt đám cháy nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh tại huyện Thanh Trì - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống. 

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm thông tin chỉ huy công an TP, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an huyện Thanh Trì đã điều động CBCS và phương tiện đến hỗ trợ, ngăn cháy lan và di chuyển tài sản.

Các lực lượng được huy động cùng tổ công tác đã cứu hộ được nhiều tài sản có giá trị cho chủ nhà. Trong đó, có xe ô tô, đồng thời ngăn cháy lan, bảo toàn tài sản trên tầng 2 và dập tắt ngọn lửa ngay sau đó.

Dập tắt đám cháy nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh tại huyện Thanh Trì - Ảnh 3
Vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Ảnh: Kinh tế và Đô thị. 
Dập tắt đám cháy nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh tại huyện Thanh Trì - Ảnh 4
Đám cháy được dập tắt, tuy nhiên một số vật dụng, tài sản bị cháy rụi. Ảnh: Kinh tế và Đô thị. 

Được biết quy mô công trình là nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có diện tích khoảng 200m2 gồm 2 tầng chiều cao 7,5m. Khu vực xảy cháy tại tầng 1 có diện tích khoảng 9m2 chứa đồ dụng cụ, nguyên liệu làm bánh.

Chủ nhà đã trang bị đầy đủ phương tiện bình cứu hỏa và được tập huấn, trang bị kỹ năng về PCCC. Vụ cháy không thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản không đáng kể, chủ yếu một số bìa vỏ hộp cát tông để đựng bánh, kẹo.

Nguyên nhân ban đầu nghi do chập điện.

Máy bay đâm thẳng vào nhà dân, vỡ thành nhiều mảnh rồi bốc cháy dữ dội, ít nhất 3 người thiệt mạng

Máy bay không hề phát đi tín hiệu khẩn cấp hay kêu cứu trước khi gặp nạn.

TIN MỚI NHẤT