Đang làm việc bất ngờ buồn nôn, khó thở, 10 công nhân ở Quảng Ninh phải nhập viện nghi do ngạt khí

Đời sống 18/06/2024 09:18

Đang làm việc tại phân xưởng Công ty TNHH Vega Balls (khu công nghiệp Đông Mai, Quảng Yên, Quảng Ninh), 10 công nhân có hiện tượng buồn nôn, khó thở khi đang làm việc và phải nhập viện, nghi do ngạt khí.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin từ UBND thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, cho hay tại KCN Đông Mai xảy ra vụ việc 10 công nhân phải nhập viện nghi do ngạt khí. Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 20 phút, ngày 17-6 tại nhà máy của Công ty TNHH Vega Balls, một số công nhân có hiện tượng buồn nôn, khó thở, nghi bị ngạt khí.

Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, tổng cộng 10 công nhân của được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên.

Đang làm việc bất ngờ buồn nôn, khó thở, 10 công nhân ở Quảng Ninh phải nhập viện nghi do ngạt khí - Ảnh 1
Công ty TNHH Vega Balls nơi xảy ra vụ ngạt khí 10 công nhân nhập viện. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Theo thông tin trên báo Lao Động, trung tâm Y tế thị xã cũng cắt cử người phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi sức khỏe của những công nhân còn lại tại Công ty TNHH Vega Balls.

Đến 17h30, tất cả công nhân được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên sức khỏe đã ổn định và đang tiếp tục theo dõi.

UBND thị xã cũng đã thành lập Tổ công tác, phân công lãnh đạo UBND thị xã và các cơ quan chức năng thường trực chỉ đạo công tác phòng ngừa, khắc phục hậu quả và công tác chăm sóc sức khỏe cho công nhân.

Sau sự cố, số công nhân, người lao động còn lại đã về nghỉ từ giữa chiều nay. Sau khi một số công nhân có biểu hiện nghi ngạt khí, những đồng nghiệp khác đã kịp thời sơ tán những công nhân này đến nơi an toàn. Chiều nay, một số cơ quan chức năng đã làm việc với công ty để điều tra nguyên nhân.

Đến tối cùng ngày, cả 10 công nhân được đưa đến cấp cứu tại sức khỏe đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi y tế. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên có công nhân tại Công ty Vega Balls phải nhập viện.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, khoảng 4 tháng trước, ngày 21-2, 57 công nhân tại nhà máy của Công ty TNHH Vega Balls cũng đã phải nhập viện với những triệu chứng như buồn nôn, khó thở và nghi do ngạt khí.

Vụ 5 công nhân ngạt khí mắc kẹt dưới cống: Thêm người bị suy hô hấp nặng

Hiện bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi từ 24-48 giờ, kiểm tra tác động của các khí độc thường gặp lên đường hô hấp và sức khỏe. Từ đó, sẽ có can thiệp kịp thời.