Chồng đi làm, ba mẹ con người Việt bị chết đuối thương tâm tại Australia

Đời sống 21/10/2024 10:11

Cảnh sát Australia hôm qua ra thông báo cho biết, một người mẹ có tên Việt Nam là Hoài Nguyễn và 2 người con vừa bị chết đuối tại một con sông ở ngoại ô thành phố Sydney (Australia). Hiện cơ quan chức năng của Việt Nam đã liên lạc với cảnh sát địa phương để tìm hiểu thông tin và tiến hành bảo hộ công dân khi cần thiết.

Theo thông tin từ VOV, vào ngày 20/10, cảnh sát bang New South Wales của Australia đã công bố danh tính của 3 người chết đuối ở sông Georges, đoạn đi qua công viên Shearer ở vùng Lansvale, bang New South Wales vào hôm thứ bảy vừa qua. Đó là chị Hoài Nguyễn (32 tuổi) và 2 con là Mitchell (7 tuổi) và Hazel (5 tuổi).

 

Cảnh sát bang New South Wales cho biết, ba mẹ con đã đến chơi ở công viên trước khi đi bộ xuống 1 cầu tàu nhỏ trong công viên Shearer nơi sự việc đáng buồn đã diễn ra vào khoảng 10h15 sáng thứ Bảy vừa qua. Mặc dù người dân ở khu vực xung quanh đã nỗ lực giúp ba mẹ con, đội cứu hộ đã nhanh chóng được gọi đến hiện trường khi có người phát hiện 3 mẹ con ở dưới nước và người mẹ đã được kéo lên bờ song người mẹ vẫn không qua khỏi. Khoảng 100 người đã được triển khai để tìm kiếm 2 người con song rất tiếc đến khoảng 2 giờ chiều, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 2 bé.

Truyền thông Australia dẫn nguồn tin từ bạn bè của gia đình chị Hoài Nguyễn cho biết, chồng chị Hoài Nguyễn đi làm trong lúc xảy ra tai nạn với ba mẹ con. Hiện nay, bạn bè của gia đình đang kêu gọi cộng đồng góp quỹ để đưa thi thể ba mẹ con về Việt Nam an táng và giúp nuôi dạy người con út còn lại tên là Macario đang ở với ông bà tại Việt Nam.

Hiện tại, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã liên lệ với cảnh sát để tìm hiểu vụ việc và tiến hành bảo hộ công dân khi cần thiết.

Chồng đi làm, ba mẹ con người Việt bị chết đuối thương tâm tại Australia - Ảnh 1
Chị Hoài Nguyễn và 2 người con vừa bị chết đuối tại một con sông ở ngoại ô thành phố Sydney (Australia) - Ảnh: VOV

Trước đó, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, một sự việc thương tâm tương tự xảy ra vào chiều ngày 10/7, truyền thông Úc cho biết bà Tuyet Nguyen nhảy xuống đường ray tại ga Punchbowl, thuộc khu vực tây nam của Sydney.

Toan Huynh, cháu của bà Tuyet Nguyen, kể lại với tờ Daily Telegraph rằng nữ du khách Việt này tới Úc để thăm gia đình, và trước giờ đã nhiều lần đến nước này.

Cảnh sát New South Wales cho biết khi bà Tuyet Nguyen nhảy xuống đường ray nhặt dép, bà đã không thể trèo lên và bị xe lửa chèn chết. Toan Huynh cũng là người xác nhận bà đã xuống nhặt dép.

Những người chứng kiến vụ tai nạn đã sốc trước cảnh tượng này, và kêu gọi nhân viên nhà ga giúp đỡ đưa bà ra khỏi nơi bị kẹt ở đường ray.

Bà được đưa tới bệnh viện sau hơn một tiếng giải cứu, nhưng không thể qua khỏi.

Tìm thấy thi thể bé 5 tuổi sau hơn 1 ngày mất tích: Vị trí phát hiện nằm cách nhà khoảng 2km

Tối 20/10, ông Nguyễn Văn Ước - Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, sau hơn 1 ngày tìm kiếm, cơ quan chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể cháu bé 5 tuổi bị mất tích trước đó.

TIN MỚI NHẤT