Chính thức xét đặc cách nữ sinh gãy cột sống, phải nằm làm bài thi vào lớp 10 công lập TPHCM

Đời sống 02/07/2024 18:13

Ngày 2/7, Nguyễn Thị Yến Nhi được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh chính thức xét đặc cách tuyển thẳng vào Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh).

Theo thông tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, chiều 2/7, thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, nữ sinh bị gãy cột sống do tai nạn giao thông khi tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã làm bài thi trong tư thế "nằm viết", được xét đặc cách tuyển thẳng vào lớp 10 công lập. 

Theo đó, em Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh (quận 12) là một trong số những thí sinh được bố trí phòng thi riêng tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 tại TPHCM.

Trước đó, do bị tai nạn giao thông nên em bị gãy đốt sống lưng và ngực dẫn đến việc tạm ngưng đến trường. Mọi sinh hoạt cá nhân, trong đó có việc học tập và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đều được thực hiện trên giường với sự hỗ trợ của thầy cô, ba mẹ và bạn bè.

Chính thức xét đặc cách nữ sinh gãy cột sống, phải nằm làm bài thi vào lớp 10 công lập TPHCM - Ảnh 1
Thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi trong thời gian tự ôn tập tại nhà - Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, em tham gia kỳ thi tại điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu (quận 12) và phải đến điểm thi bằng xe cứu thương.

Trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi, dù sức khỏe không tốt nhưng thí sinh này vẫn nỗ lực hoàn thành bài thi 2 môn Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Tuy nhiên, vào ngày thi thứ 2, Yến Nhi đột ngột có biểu hiện yếu tứ chi, tay chân khó cử động nên được gia đình đưa vào bệnh viện theo dõi, dẫn đến không thể dự môn thi Toán.

Theo thông tin từ Hà Nội Mới, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hoàn cảnh gia đình Yến Nhi rất khó khăn, bản thân em là học sinh giỏi nhiều năm liền ở cấp THCS. Dù hạn chế về sức khỏe nhưng em đã nỗ lực tham gia kỳ thi vừa qua. Do đó, Sở Giáo Dục và Đào tạo thành phố nghiên cứu, vận dụng các quy định về tuyển sinh lớp 10 để sắp xếp cho Yến Nhi học tại một trường THPT công lập gần nhà, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho em tiếp tục học.

Ngày 2/7, Nguyễn Thị Yến Nhi được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh chính thức xét đặc cách tuyển thẳng vào Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh).

 

Ngỡ ngàng lý do mất tích của nữ sinh đi thi lớp 10: Áp lực từ gia đình, muốn nghỉ học nhưng bố mẹ không cho

Thông tin lý do về việc nữ sinh ở An Giang mất tích khi đi thi vào lớp 10 khiến nhiều người theo dõi vụ việc bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT