Cháy quán ăn ở TP.HCM: Nhiều người hô hoán dập tắt đám cháy, 1 người bị thương

Đời sống 25/07/2024 12:49

Ngày 25/7, Công an quận Tân Phú, TP.HCM đang điều tra làm rõ vụ cháy quán ăn ở phường Phú Thạnh.

Theo thông tin từ báo Đời sống và Pháp luật, vào khoảng 23 giờ 30 ngày 24-7, người dân phát hiện quán phở nằm tại tại góc đường Thạch Lam - Thoại Ngọc Hầu có khói lửa bốc ra. Nhiều người hô hoán, tìm cách khống chế nhưng cửa đóng nên gọi điện báo chủ quán và cơ quan chức năng.

Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Tân Phú điều động phương tiện và các cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khống chế đám cháy sau đó ít phút.

Theo người dân, 12h trưa ngày 24/7, quán ăn này đã đóng cửa nghỉ bán. Thời điểm xảy ra cháy bên trong không có người. Trong lúc cố gắng chữa cháy một người bị thương nhẹ.

Trưa 25/7, các nhân viên quán ăn vẫn đang tiến hành thu dọn đồ đạc, tài sản bị cháy bên trong quán đưa ra ngoài.

Hiện vụ việc cháy quán ăn ở quận Tân Phú vẫn đang được làm rõ.

Cháy quán ăn ở TP.HCM: Nhiều người hô hoán dập tắt đám cháy, 1 người bị thương  - Ảnh 1
Cháy quán ăn xảy ra trên địa bàn quận vào đêm 24/7 - Ảnh: Báo Đời sống và Pháp luật

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, một vụ cháy tương tự xảy ra vào ngày 22/7, lực lượng chữa cháy TPHCM vẫn đang nỗ lực dập lửa, giải cứu người dân tại căn nhà ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Đám cháy bùng phát tại căn nhà nằm trong hẻm trên đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Phát hiện vụ việc một số người dân xung quanh tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Thời điểm trên bên trong căn nhà có nhiều người mắc kẹt. 

Cháy quán ăn ở TP.HCM: Nhiều người hô hoán dập tắt đám cháy, 1 người bị thương  - Ảnh 2
Lực lượng chức năng đã dùng thang tiếp cận, giải cứu 5 người mắc kẹt trong căn nhà bị cháy ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân (TPHCM) - Ảnh: Báo Dân trí

 

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Bình Tân đã điều động nhiều cán bộ chiến sĩ cùng xe chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa. Công an TPHCM cũng điều thêm các đội chữa cháy Khu vực 4, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Chánh đến hỗ trợ.

Tại hiện trường, cảnh sát tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng, một đội phun nước vào bên trong dập lửa, đội khác dùng thang giải cứu người mắc kẹt bên trong. Bước đầu, 5 người mắc kẹt trong đám cháy đã được lực lượng chức năng đưa xuống đất an toàn.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn và con số thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra, thống kê.

Nữ thủ khoa ở Bắc Ninh chưa từng đi học thêm, lo lắng tiền trang trải đắt đỏ ở Hà Nội

Nguyễn Thị Thiện, học sinh Trường THPT Lê Văn Thịnh, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) thi Tốt nghiệp THPT với tổng điểm xét tuyển là 29,75, trở thành thủ khoa khối C00.