Cháy kho chứa hàng lúc rạng sáng tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Điểm cháy trên tầng 2, khói bốc dày đặc

Đời sống 23/06/2024 08:51

Khu vực cháy là kho chứa hàng của Viettel Post, có địa chỉ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo thông tin từ báo điện tử An ninh Thủ đô, rạng sáng 23/6, tại kho chứa hàng của Viettel Post, có địa chỉ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã xảy ra cháy. Điểm cháy xảy ra trên tầng 2 của tòa nhà.

Nhận được tin báo của người dân, 3 xe chữa cháy cùng hàng chục CBCS đã được điều động tới hiện trường. Các phương án chữa cháy và công tác tìm kiếm cứu nạn được khẩn trương thực hiện, lực lượng chức năng khống chế đám cháy và tiếp cận hiện trường từ nhiều hướng.

Đến khoảng hơn 2h sáng 23/6, ngọn lửa được khống chế. Nguyên nhân ban đầu có thể do chập điện từ tầng 2 của tòa nhà.

Cháy kho chứa hàng lúc rạng sáng tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Điểm cháy trên tầng 2, khói bốc dày đặc - Ảnh 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Báo An ninh Thủ đô

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, sau hàng loạt vụ cháy nghiêm trọng, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo đối với nhà có 1 lối thoát nạn, cần nhanh chóng bố trí thêm phương án thoát nạn thứ 2.

Đối với lối thoát nạn, cần lưu ý giảm thiểu đến mức thấp nhất tác động của các yếu tố nguy hiểm từ đám cháy. Trong đó tuyệt đối không để hàng hóa, vật liệu dễ cháy hoặc nguồn lửa, nguồn nhiệt trên lối thoát nạn của nhà; không để các thiết bị, vật dụng chiếm lối thoát.

Cầu thang bộ thoát nạn trong nhà nên sử dụng vật liệu không cháy hoặc khó cháy; hạn chế cầu thang xoắn ốc; Cửa đi ra ngoài nhà tại tầng 1 nên sử dụng cửa có bản lề, hạn chế lắp đặt cửa trượt, cửa cuốn; nên bố trí nơi để chìa khóa, dụng cụ phá dỡ thông thường trong nhà để kịp thời mở cửa khi xảy ra sự cố.

Đối với nhà ở có ban công, cửa sổ ở mặt tiếp giáp với đường giao thông, cần bảo đảm thông thoáng để thoát nạn; trường hợp lắp đặt lồng sắt, lưới sắt thì nên bố trí ô cửa để thoát nạn khi có cháy, nổ.

Đối với tầng mái (sân thượng), nên có lối lên từ tầng dưới qua cầu thang hoặc ô cửa có kích thước đủ rộng để có thể di chuyển lên tầng mái và tính toán đến khả năng thoát nạn sang nhà liền kề.

Cháy tòa nhà 9 tầng tại chung cư ở Bắc Ninh: Công nhân hàn xì trên tầng tum làm bén lửa gây hoả hoạn

Cơ quan chức năng nhận định lửa có thể đã bén trong quá trình một số công nhân hàn xì trên tầng tum của tòa nhà.

TIN MỚI NHẤT