Cảnh báo: Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão giật cấp 10

Đời sống 20/07/2024 15:23

Đến 13 giờ ngày 21/7, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ khoảng 15 km/h, có khả năng mạnh lên thành bão

Theo thông tin từ báo Dân trí, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đang hướng thẳng vào khu vực Vịnh Bắc Bộ và có nguy cơ đi vào đất liền Việt Nam.

Lúc 13h ngày 20/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 250km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9. Áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15km/h.

Tới 13h ngày 21/7, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 15 km/h, có khả năng mạnh lên thành bão.

Dự báo từ 48 đến 72 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và suy yếu dần.

Tác động của áp thấp nhiệt đới có thể khiến khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, sóng cao 2-4m.

Riêng khu vực bắc biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) gió có thể mạnh lên cấp 8, giật cấp 10, biển động rất mạnh.

Cảnh báo: Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão giật cấp 10 - Ảnh 1
Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ VietNam+, trước tình hình trên, chiều 19/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có Công điện số 5175/CĐ-BNN-ĐĐ đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận khẩn trương ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các Bộ, ngành, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Cảnh báo: Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão giật cấp 10 - Ảnh 2
Tàu thuyền neo đậu tại cảng cá Diễn Ngọc, xã Diễn Ngọc (Diễn Châu, Nghệ An) - Ảnh: VietNam+

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, hệ thống Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Đến nay, nhiều địa phương ven biển như Hải Phòng, Thanh Hóa đã kịp thời đưa ra biện pháp khẩn cấp ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Nữ Thủ khoa khối C: Biết điểm thi sau ca làm đêm kéo dài 12 tiếng, từng muốn bỏ học vì gia đình khó khăn

Nguyễn Thị Ngọc (trường THPT Quế Võ 3, Bắc Ninh) là thủ khoa toàn quốc khối C trong kỳ thi THPT Quốc gia 2024 với số điểm 29,75.

TIN MỚI NHẤT