Căn chòi nơi 'sư Thích Minh Tuệ' tạm dừng chân: Lợp tạm bợ bằng tôn, vài tấm ván gỗ kê lại làm chỗ ngồi

Đời sống 11/06/2024 21:22

Căn chòi nơi ông Lê Anh Tú (43 tuổi, còn gọi là Thích Minh Tuệ) đang tạm dừng chân được lợp tạm bợ bằng tôn, vài tấm ván gỗ kê lại làm chỗ ngồi.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Gia Lai) đã làm thủ tục trao Căn cước công dân cho ông Lê Anh Tú (còn gọi Thích Minh Tuệ).

Hiện ông Tuệ đang ở trong một căn chòi ở huyện Ia Grai. Căn chòi được lợp tạm bằng tôn, kê vài tấm ván gỗ để ông Tuệ ngồi.

Ông Tuệ cho biết, thời gian này ông đã tạm dừng việc đi khất thực để đảm bảo an toàn giao thông, tránh việc tụ tập đông người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Căn chòi nơi 'sư Thích Minh Tuệ' tạm dừng chân: Lợp tạm bợ bằng tôn, vài tấm ván gỗ kê lại làm chỗ ngồi - Ảnh 1
Hiện ông Tuệ đang ở trong một căn chòi ở huyện Ia Grai - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, trước đó, trong hành trình trở về của lần đi bộ thứ tư này đã xảy ra hiện tượng tập trung đông người đi theo ông Lê Anh Tú, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự và cảnh quan môi trường.

Đặc biệt, ngày 30/5/2024 đã xảy ra việc một người đàn ông trong đoàn người đi theo có tên là Lương Thanh Sơn, trú tại quận 1, TP.HCM bị sốc nhiệt, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa dẫn tới tử vong.

Tiếp theo đó là ngày 2/6/2024 có 2 người phụ nữ khi đi theo ông Tú và đoàn người đã bị sốc nhiệt, đuối sức, nằm gục trên mặt đường. Các cơ quan chức năng đã kịp thời đưa đến bệnh viện để điều trị.

Căn chòi nơi 'sư Thích Minh Tuệ' tạm dừng chân: Lợp tạm bợ bằng tôn, vài tấm ván gỗ kê lại làm chỗ ngồi - Ảnh 2
Ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Trước sự việc đáng tiếc nêu trên, chính quyền các địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để ông Lê Anh Tú được đi bộ và hành trì theo ý nguyện, song cần phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội.

Ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Xót xa hai cháu bé 6 tuổi đuối nước tử vong ở kênh sinh thái ở Thừa Thiên Huế

Tối 11/6, lãnh đạo UBND phường Hương Sơ, TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm.

TIN MỚI NHẤT