Cả xã tá hỏa vì dòng chữ ‘Con xin lỗi bố mẹ vì áp lực học tập’, người dân nỗ lực tìm kiếm mấy giờ liền dưới nước

Đời sống 25/04/2024 09:03

Khi người dân nhìn thấy đôi dép và tấm giấy có dòng chữ ‘Con xin lỗi bố mẹ vì áp lực học tập’ trên thành cầu, cả xóm đã hoảng loạn, cố gắng tập trung người để tìm kiếm dưới nước.

Theo thông tin từ báo Pháp Luật: Chiều 24-4, lãnh đạo UBND xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, tấm giấy "Con xin lỗi bố mẹ vì áp lực học tập" cùng đôi dép học sinh để lại trên thành cầu làm cả xã lo lắng chỉ là trò đùa của nhóm học sinh.

Trưa cùng ngày, người dân phát hiện trên cầu Trường Sơn bắc qua kênh thuỷ lợi N2 (thuộc địa phận xã Sơn Thành) có đôi dép học sinh kèm tấm giấy "Con xin lỗi bố mẹ vì áp lực học tập".

Cả xã tá hỏa vì dòng chữ ‘Con xin lỗi bố mẹ vì áp lực học tập’, người dân nỗ lực tìm kiếm mấy giờ liền dưới nước - Ảnh 1
Giấy và dép để lại trên cầu (Ảnh: Pháp Luật)

Người dân nghi ngờ có học sinh để lại tấm giấy trên rồi nhảy cầu tự tử nên đã báo chính quyền địa phương và tổ chức tìm kiếm dưới nước. Người dân và lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã xuống kênh nước mò, tìm…Sau ba giờ nỗ lực tìm kiếm dưới nước thì phụ huynh và chính quyền địa phương nhận được thông tin “đó là trò đùa của nhóm học sinh”.

Theo ông Nguyễn Hữu Sáu - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành, ngay sau khi phát hiện tấm giấy và đôi dép lực lượng chức năng liền tổ chức tìm kiếm. Nhiều người dân quay clip, chụp ảnh, phát trực tiếp trên mạng xã hội và chung tay tìm kiếm cứu nạn. Trên địa bàn xã chúng tôi có nhiều phụ huynh đi làm ăn xa, hoặc đi xuất khẩu lao động nước ngoài có con đang tuổi học sinh rất lo lắng, hoang mang.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ: Suốt gần ba giờ đồng hồ, lực lượng cứu hộ cứu nạn rà từng mét bờ kênh nhưng không có kết quả.

Ông Nguyễn Hữu Sáu - chủ tịch UBND xã Sơn Thành - bác tin học sinh tự vẫn và cho biết khi mọi người đang nỗ lực tìm kiếm thì một học sinh đến nói: "Các chú không phải tìm đâu, có người đùa đó".

Cả xã tá hỏa vì dòng chữ ‘Con xin lỗi bố mẹ vì áp lực học tập’, người dân nỗ lực tìm kiếm mấy giờ liền dưới nước - Ảnh 2
Người dân tìm kiếm dưới nước (Ảnh: Pháp Luật)

Sau đó, Công an xã Sơn Thành xác minh cho thấy đây là một trò đùa của nhóm ba nam sinh Trường tiểu học Trần Can (xã Sơn Thành). Các em khai do xem trên mạng xã hội nên làm theo. 

"Công an xã nhắc nhở các em không tái diễn các trò đùa vô bổ, đồng thời khuyến cáo phụ huynh quản lý con em mình sát hơn. Hiện ba em đã được công an xã bàn giao cho gia đình", ông Sáu nói.

Vào tháng 2-2023, một nhóm học sinh cũng tạo hiện trường giả để lại đôi dép cùng bức thư "Con xin lỗi cha mẹ" ở cầu chợ Cầu, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An khiến hàng trăm người tá hỏa tìm kiếm.

Đang đi tác nghiệp, 2 phóng viên bị người dân vây đánh, bóp cổ, đập vào đầu rồi cướp tài sản

Đêm 23, rạng sáng 24/4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tiếp nhận trình báo về một vụ cố ý gây thương tích cho 2 phóng viên khi đi tác nghiệp tại đám cháy ở Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT