Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường: Bệnh viện cấp cứu nói gì?

Đời sống 23/09/2024 13:21

Ngày 23/9, cơ quan chức năng ở TPHCM đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc 1 bé trai tên D.T.K (23 tháng tuổi) tử vong sau bữa ăn trưa tại Trường Mầm non tư thục V.H.

Theo thông tin từ báo Dân trí, liên quan đến vụ việc một bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong bất thường sau giờ ăn tại trường, sáng 23/9, đại diện Bệnh viện quận 6 (TPHCM) cho biết, khoảng 10h40 ngày 20/9, bé D.T.K. (SN 2022) được đưa từ trường mầm non tư thục vào viện trong tình trạng tím tái, hôn mê, ngưng tim, ngưng thở.Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản. Kết quả xét nghiệm máu của bé trong giới hạn bình thường, không bị hạ đường huyết.

Ekip điều trị ghi nhận, trong nội khí quản bệnh nhi có nhiều đàm nhớt lẫn thức ăn. Đây là một trong những lý do có thể làm ảnh hưởng đến đường hô hấp của bé. Các bác sĩ cấp cứu ban đầu nhận định, có khả năng bé bị hít sặc.

"Khi vào viện, em bé vẫn còn mặc yếm ăn. Chúng tôi cấp cứu trong vòng 15 phút là bệnh nhi có tim trở lại, sau đó liên hệ ngay đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để chuyển tuyến. Tổng thời gian từ khi can thiệp đến khi bé được chuyển lên tuyến trên chỉ trên dưới 30 phút", đại diện Bệnh viện quận 6 nói.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường: Bệnh viện cấp cứu nói gì? - Ảnh 1
Giấy báo tử của cháu K. - Ảnh: Báo Lao Động

Ngoài ra, Bệnh viện Nhi đồng 1 chia sẻ, nơi này có tiếp nhận bé K. từ Bệnh viện quận 6 chuyển đến ngày 20/9, và sau đó bệnh nhi tử vong vào rạng sáng 21/9.

Vị trên cho biết, dù kết quả chụp CT không phát hiện dị vật trong phổi của bé K., nhưng không vì vậy mà vội vã khẳng định bé không xảy ra việc hóc dị vật.

"Không phải tất cả dị vật đều được phát hiện bằng CT, vì có thể đường thở bị co thắt. Do đó, nguyên nhân tử vong chính xác của trẻ thế nào phải chờ pháp y, cơ quan chức năng điều tra kết luận", nguồn tin nói.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường: Bệnh viện cấp cứu nói gì? - Ảnh 2
Camera ghi lại thời điểm bé K. được đưa vào Bệnh viện quận 6 cấp cứu - Ảnh: Báo Dân trí

Trước đó, theo thông tin từ báo Lao Động, sáng 20/9, khi bảo mẫu của lớp đang đút đồ ăn cho bé thì thấy bé có biểu hiện giống như bị nghẹn. Bé được các cô giáo, nhân viên nhà trường đưa tới Bệnh viện Quận 6 cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, tím tái.

Sau đó, bé được chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng 1. Đến khoảng 1h30 sáng 21.9, bé D.T.K qua đời. Nguyên nhân tử vong được Bệnh viện Nhi Đồng 1 xác định là "ngưng tim, ngưng thở trước nhập viện, phù não, phù phổi cấp".

Cơ quan điều tra cũng đã đến trường làm việc, trích xuất toàn bộ dữ liệu camera cần thiết, trong đó có dữ liệu giờ ăn trong lớp của K, đồng thời thu thập mẫu đồ ăn mà các bé ăn hôm 20.9, làm việc với các cô giáo và bảo mẫu có liên quan.

Phía gia đình bé K đã đồng ý cho khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân tử vong của bé.

Theo camera ngày xảy ra vụ việc, thời điểm này trong lớp có khoảng 9 bé và 3 bảo mẫu, mỗi cô đút cho 3 bé ăn. Khi đút cho bé K, bé có biểu hiện khó ăn, được cô dẫn ra ngoài để rửa tay, miệng rồi quay vào.

Sau đó, bé vẫn có biểu hiện khó chịu, được cô vỗ lưng nhưng không có biểu hiện tốt lên. Xác định bé bất thường, cô giáo đã ẵm bé lên, lắc gọi rồi bế bé ra phía trước, cùng bảo vệ đưa bé đi cấp cứu.

Được cô giáo gọi dậy khi đang ngủ trưa, hơn 200 học sinh tránh được thảm họa sạt lở

Tối 22/9, ông Ngân Văn Lon, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Trung Lý (huyện Mường Lát, Thanh Hóa) cho biết, do mưa lũ kéo dài nhiều ngày đã làm sạt lở đất đá vào khu ký túc xá của Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Lý.

TIN MỚI NHẤT