Bắt khẩn cấp 2 thiếu niên giết chết chủ quán tạp hóa vì không bán bia chịu, lời khai nhận khiến người nghe rùng mình

Đời sống 03/10/2024 16:10

Thấy nạn nhân kêu cứu, một nghi phạm đã tiến tới dùng tay bịt miệng bà đến bất tỉnh, hai đối tượng đã khiêng nạn nhân lên giường, lấy chăn đắp lên người nhằm tạo hiện trường giả như một vụ đột tử.

Theo thông tin từ báo PLO: Ngày 3-10, Công an tỉnh Lai Châu cho biết vừa làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản, xảy ra trên địa bàn huyện Mường Tè.

Nguyên nhân ban đầu được xác định xuất phát từ việc chủ quán tạp hóa không bán chịu bia.

Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 1-10, Công an huyện Mường Tè nhận được tin báo từ cán bộ Trạm Y tế xã Pa Vệ Sủ, về việc bà Vàng Mò B. (SN 1962, ở bản Khoang Thèn, xã Pa Vệ Sủ) được gia đình đưa đến Trạm y tế xã trong tình trạng đã tử vong, trên thi thể ở vùng cổ, mặt có nhiều dấu vết xây xước, bầm tím.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam: Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Mường Tè đã triển khai lực lượng đến địa bàn tiến hành công tác xác minh ban đầu và báo cáo nhanh về Ban giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.

Nhận định vụ việc có dấu hiệu của tội phạm đặc biệt nghiêm trọng. Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã phân công Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp các đơn vị chức năng và Công an huyện Mường Tè khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập chứng cứ để làm rõ vụ án, bắt giữ đối tượng phạm tội.

Bắt khẩn cấp 2 thiếu niên giết chết chủ quán tạp hóa vì không bán bia chịu, lời khai nhận khiến người nghe rùng mình - Ảnh 1
Hiện trường vụ án (Ảnh: PNVN)

Kết quả khám nghiệm tử thi phát hiện trên thi thể nạn nhân có dấu vết của việc bị tác động ngoại lực gây suy hô hấp cấp (ngạt thở), trụy tuần hoàn dẫn đến tử vong; khám nghiệm hiện trường là nơi ở của nạn nhân thấy có dấu hiệu của việc lục lọi tìm tài sản.

Lực lượng CSĐT xác định đây là vụ án giết người khả năng để cướp tài sản nên đã tập trung lực lượng tích cực điều tra truy xét theo dấu vết nóng.

Sau 5 giờ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h30 cùng ngày lực lượng phối hợp đã xác định, truy tìm áp giải được các đối tượng nghi vấn là Pờ Bé Đ. (SN 2007) và Lù Tơ L. (SN 2010) cả 2 cùng trú tại xã Pa Vệ Sủ về cơ quan công an để làm việc.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi Đ. và L. đã phải thú nhận hành vi giết người. Các đối tượng khai nhận: khoảng 21h ngày 30/9, Đ. rủ L. cùng L.G.T. và M.M.H. cùng SN 2005 tới nhà P.X.A. ở bản Khoang Thèn tụ tập uống bia, đến 23h thì hết đồ uống nên L.G.T. đi bộ khoảng 100m đến quán tạp hóa của bà Vàng Mò B. hỏi mua nợ bia nhưng bà B. không bán chịu, T. đã đi đến một quán khác mua nợ được bia mang về cho cả nhóm uống đến hơn 4h sáng ngày 1/10 thì cả nhóm đã uống hết 5 két bia (145lon).

Lúc này Đ. tỏ ý muốn uống bia tiếp nên đã bàn với L. cứ sang nhà bà B. hỏi mua chịu, nếu không bán sẽ đánh. Nghe Đ. bàn vậy L. đã đồng ý đi theo. Khoảng 5h ngày 1/10, hai đối tượng đi bộ sang nhà bà B. gọi cửa hỏi mua bia, bà B. tỉnh dậy mở cửa trả lời là không bán chịu. Đ. đã lao vào túm tóc kẹp cổ bà B. Thấy nạn nhân kêu cứu, L. đã tiến tới dùng tay bịt miệng bà B. khi thấy nạn nhân bất tỉnh, hai đối tượng đã khiêng nạn nhân lên giường, lấy chăn đắp lên người nhằm tạo hiện trường giả như một vụ bị cảm đột tử.

Sau đó Đ. và L. lục tìm khắp nhà bà B. và lấy đi 2 két bia, 6 chai nước ngọt Fanta, 7 gói chân gà, 2 gói thuốc lào và 770.000 đồng tiền mặt rồi rời khỏi hiện trường. Trên đường về, do sợ bị công an phát hiện, L. đã ném 2 két bia xuống tà-luy âm ngay gần hiện trường; các tài sản khác Đô đã ném xuống suối trên đường về nhà. Còn số tiền Đ. cầm về giấu tại nhà chị gái ở bản Pá Hạ, xã Pa Vệ Sử.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với Pờ Bé Đ. và Lù Tơ L. về hành vi giết người, cướp tài sản, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của các đối tượng nhằm xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Tai nạn tại Hóc Môn, TP.HCM: Người đàn ông bị ô tô húc văng rồi tử vong tại chỗ, xe máy bị kéo lê một đoạn dài

Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm trước đầu ô tô, thi thể nạn nhân ở phía sau đó vài mét, hiện trường nằm trong làn ô tô.

TIN MỚI NHẤT