Bất chấp khoảng cách tuổi tác, cô gái Cao Bằng lấy 'ông chú' hơn 20 tuổi: Hôn nhân không chỉ có màu hồng

Đời sống 29/08/2024 10:15

La Khánh Ly (SN 2002, quê Cao Bằng) và Vũ Đình Thanh (SN 1982, quê Thái Bình) cách nhau 20 tuổi. Vượt qua khoảng cách tuổi tác và rào cản của gia đình, cặp đôi quyết tâm đến với nhau vì tình yêu chân thành.

Theo thông tin từ VietNamNet, La Khánh Ly (SN 2002, quê Cao Bằng) và Vũ Đình Thanh (SN 1982, quê Thái Bình) quen nhau từ năm 2020 khi Ly đang học đại học ở Hà Nội còn anh Thanh làm việc trong ngành xây dựng. Ngoài giờ học, Ly xin làm thu ngân ở một siêu thị gần nơi cô thuê trọ. Đình Thanh mỗi lần ghé qua siêu thị mua đồ, đều buông lời chọc ghẹo Khánh Ly - cô nhân viên thu ngân trẻ tuổi lanh lợi và hoạt bát. 

Một tháng sau lần gặp đầu tiên ở siêu thị, cặp đôi có số điện thoại của nhau. Anh Thanh chủ động nhắn tin hỏi thăm, quan tâm Ly. Thuở ban đầu, Ly thường xưng "cháu", gọi anh Thanh là "chú".

Một lần, Ly có việc phải về quê. Đình Thanh lúc đó đang ở Thái Bình vẫn sẵn sàng chạy xe máy hơn 100km ra Hà Nội chỉ để chở cô từ nhà trọ ra bến xe Mỹ Đình.  Anh còn cẩn thận lên xe khách kiểm tra ghế ngồi, trả tiền vé cho lái xe rồi dặn dò cô đủ thứ mới yên tâm ra về. Sự quan tâm tỉ mỉ ấy khiến Ly cảm động. 

 

Bất chấp khoảng cách tuổi tác, cô gái Cao Bằng lấy 'ông chú' hơn 20 tuổi: Hôn nhân không chỉ có màu hồng - Ảnh 1
La Khánh Ly và Vũ Đình Thanh cách nhau 20 tuổi

Trước ngày đưa anh Thanh về ra mắt, Ly đã gọi điện thông báo trước với bố mẹ. Thấy con gái yêu người đàn ông hơn 20 tuổi, bố mẹ Ly không mấy hài lòng. Tuy nhiên, ngày ra mắt, anh Thanh được gia đình Ly tiếp đón rất lịch sự. Bố mẹ Ly làm cỗ mời anh em họ hàng thân thiết và hàng xóm láng giềng đến chung vui. Thanh xúc động bày tỏ: “Con về đây xin phép gia đình cho con được tìm hiểu bé Ly”.

“Sau buổi ra mắt, bố mẹ vẫn khuyên mình chia tay vì sợ mình bị lừa. Mãi sau này khi thấy anh Thanh hiền lành, tử tế, bố mẹ mình mới yên tâm gả con gái”, Ly chia sẻ.

Phản ứng của gia đình Thanh hoàn toàn trái ngược. Ngày anh đưa bạn gái về ra mắt, mẹ và chị gái anh bật cười thành tiếng. Trước đó, gia đình Thanh nơm nớp lo anh “ế vợ” bởi ở tuổi U40, anh vẫn chưa một lần dẫn bạn gái về chơi nhà. Cuối năm 2021, Đình Thanh và Khánh Ly chính thức về chung một nhà và trở về Thái Bình lập nghiệp. 

Bất chấp khoảng cách tuổi tác, cô gái Cao Bằng lấy 'ông chú' hơn 20 tuổi: Hôn nhân không chỉ có màu hồng - Ảnh 2
Khánh Ly hài lòng với hạnh phúc mình đang có

Năm 2022, cặp đôi đón con gái đầu lòng. Con cái trở thành sợi dây kết nối khiến cả hai gắn bó với nhau hơn. Ly thừa nhận, khoảng cách tuổi tác đôi khi khiến vợ chồng cô bất đồng quan điểm về cuộc sống, từ đó xảy ra cãi vã.  Đình Thanh là người đàn ông từng trải nên tự tin vào góc nhìn, kinh nghiệm sống của mình. Khánh Ly còn trẻ, vừa hiếu thắng lại vừa có những lý lẽ riêng. Trong nhiều tình huống, họ không tìm thấy tiếng nói chung. Thế nhưng, cặp vợ chồng lệch tuổi chưa từng giận nhau quá 30 phút. Họ hiểu rõ triết lý “chồng giận thì vợ bớt lời” nên không để mâu thuẫn bị đẩy lên cao trào.

Với Khánh Ly, Đình Thanh là người chồng, người cha có trách nhiệm. Công việc chính của Ly là nội trợ, chăm con nhưng không vì thế mà cô phải ôm đồm tất cả việc nhà. Mỗi lúc rảnh, Thanh luôn hỗ trợ vợ nấu cơm, giặt giũ, chăm sóc con cái.

Cuộc hôn nhân không chỉ có màu hồng nhưng Khánh Ly vẫn hài lòng với những gì mình đang có. Ly tự tin, khoảng cách tuổi tác không trở thành rào cản để vợ chồng cô xây dựng tổ ấm hạnh phúc. 

Theo thông tin từ Thời báo văn học nghệ thuật, câu chuyện tình yêu “chú – cháu” của Hằng Giang (sinh năm 2001) – Đăng Đảo (sinh năm 1981, sống tại Đà Nẵng) đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng. Kênh TikTok của cặp đôi có tới 4,5 triệu lượt thích, những khoảnh khắc cả hai nhắng nhít bên nhau, quan tâm chăm sóc nhau nhận được hàng nghìn lượt “thả tim”.

Bất chấp khoảng cách tuổi tác, cô gái Cao Bằng lấy 'ông chú' hơn 20 tuổi: Hôn nhân không chỉ có màu hồng - Ảnh 3
Cặp đôi "chú - cháu" thường chia sẻ hình ảnh ngọt ngào trên mạng xã hội

Hằng Giang cho biết, cô và anh Đảo thường xuyên chạm mặt nhau vì gần nhà nhưng cô không có ấn tượng gì đặc biệt với anh. Mãi cho tới khi anh Đảo nhận lời chở gia đình cô đi chơi, cô nàng 2k1 mới bắt đầu ấn tượng với “ông chú tài xế” và chủ động xin số điện thoại để nhắn tin.

Lâu lâu mình cũng nấu ăn đem qua cho anh hoặc anh sẽ mua đồ ăn qua cho mình. Ban đầu anh không chịu đồng ý là người yêu của mình đâu, vì sợ mình còn quá nhỏ, làm ảnh hưởng tới việc học hành. Nhưng, mình quyết tâm thu phục anh. Cuối cùng, sau 3 tháng ‘cầm cưa’, mình đã ‘cưa đổ’ được anh”, Hằng Giang chia sẻ.

Mối quan hệ của Hằng Giang – Đăng Đảo được gia đình hai bên hết lòng ủng hộ. Hiện cả hai đã tổ chức đám hỏi và cuối năm nay sẽ làm đám cưới. Nhận xét về người bạn đời của mình, Hằng Giang cho biết anh là tuýp đàn ông “nói ít làm nhiều”. Anh không hay nói những lời ngọt ngào, lãng mạn nhưng luôn dành cho cô sự quan tâm, chăm sóc tỉ mỉ, chiều chuộng hết mực.

Bất chấp khoảng cách tuổi tác, cô gái Cao Bằng lấy 'ông chú' hơn 20 tuổi: Hôn nhân không chỉ có màu hồng - Ảnh 4
Hằng Giang thừa nhận, vì cô có gương mặt trẻ con so với lứa tuổi nên khi ra đường có những lúc cả hai bị nhận nhầm là bố con

Mặc dù hơn 20 tuổi, nhưng giữa cặp đôi không hề có khoảng cách tuổi tác. Cả hai hợp nhau về suy nghĩ và quan điểm sống. Anh Đăng Đảo cũng không ngại làm trò, quay clip với bạn đời kém tuổi, thậm chí anh còn có phần nhắng nhít hơn.

Đương nhiên, trong tình yêu khó tránh khỏi cãi vã và cặp đôi cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng, dù chuyện nhỏ nhất hay chuyện to, cả hai đều dành ra một thời gian riêng cho nhau, suy nghĩ lại vấn đề rồi ngồi xuống thẳng thắn chia sẻ với nhau, cùng nhau giải quyết vấn đề đó. “Mình và anh luôn dành cho nhau sự tôn trọng, không có sự phân biệt nào trong mối quan hệ của chúng mình. Anh không vì mình nhỏ tuổi mà cho rằng mình trẻ con, mình cũng không vì anh lớn tuổi mà thấy anh cổ hủ. Tụi mình yêu nhau, quan tâm và chăm sóc nhau mỗi ngày, không để chuyện tuổi tác trở thành rào cản. Đúng là đã có lúc nóng nảy, chúng mình muốn rời xa nhau nhưng cuối cùng cả hai đã quay lại bên nhau, chấp nhận cùng nhau sửa sai”, cô nàng 2k1 bộc bạch.

Hằng Giang thừa nhận, vì cô có gương mặt trẻ con so với lứa tuổi nên khi ra đường có những lúc cả hai bị nhận nhầm là bố con, ngoài ra còn có nhiều lời gièm pha khó nghe nữa. Có người cho rằng cô yêu anh vì tiền, có người lại nói anh yêu cô vì ham gái trẻ.

Nữ Thủ khoa Đạo diễn điện ảnh truyền hình: Từng bị cha mẹ phản đối, giấu nhẹm chuyện thi cử với bạn bè

Phạm Thị Diễm Nhi - Tân Thủ khoa ngành Đạo diễn điện ảnh, truyền hình với tổng điểm 33,14 ở tổ khối S (tổ hợp môn Ngữ văn và hai môn năng khiếu do trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM quy định). 

TIN MỚI NHẤT